Hủy quyết định xây 10 cao ốc 50 tầng tại 148 Giảng Võ

(CL&CS)- Phó chủ tịch UBND Hà Nội cho biết đối với dự án ở số 148 Giảng Võ, thành phố và Bộ Xây dựng sẽ thống nhất phương án để trình Chính phủ phê duyệt trong năm nay.

Đặt câu hỏi tại phiên chất vấn của HĐND Hà Nội sáng 7/7, nhiều đại biểu cho biết một số dự án tại các khu đất vàng chậm tiến độ, chưa được triển khai dù đã được thành phố giao đất hàng chục năm qua.

74F6364B-B116-414E-B84E-0410DDABE43D

Khu đất 148 Giảng Võ năm 2017 định xây chung cư cao 50 tầng. Ảnh: Đức Nguyễn.

Đại biểu Lê Minh Đức (huyện Thạch Thất) điểm tên một số dự án như khu công nghiệp Nam Hà Nội theo kế hoạch hoàn thành năm 2012, nhưng đến nay bỏ hoang; siêu dự án Sông Hồng City được phê duyệt từ 1995, nhưng đến nay vẫn quây tôn; dự án số 148 Giảng Võ, quận Ba Đình, cũng được phê duyệt nhiều năm nay, nhưng chưa được triển khai.

"Đề nghị lãnh đạo UBND thành phố cùng các sở, ngành cho biết quan điểm và giải pháp khắc phục các nội dung trên", ông Đức nói.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết dự án tại 148 Giảng Võ (phường Giảng Võ, Ba Đình) đã có chủ trương chuyển đổi làm trung tâm dịch vụ thương mại, dịch vụ, văn hoá.

Cụ thể vào năm 2016, UBND Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại khu đất 6,8 ha, số 148 Giảng Võ, với quy mô 10 tòa chung cư cao 50 tầng. Cùng thời gian này, thành phố cũng phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư.

“Tuy nhiên, sau khi xem xét và được Chính phủ, UBND thành phố chỉ đạo, chủ đầu tư thống nhất không xây dựng quy mô 10 tòa nhà cao 50 tầng tại khu vực này nữa", ông Tuấn nói.

Thay vào đó, dự án này được điều chỉnh là khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại cho phù hợp, hài hòa với việc cải tạo khu tập thể Giảng Võ, hồ Giảng Võ. Từ đó, điều chỉnh lại quy mô phục vụ hoạt động cộng đồng…

Sau khi các bước hoàn thành, thành phố tiến hành điều chỉnh quyết định đầu tư và chủ đầu tư cũng cam kết sẽ triển khai ngay.

"Sắp tới, Hà Nội và Bộ Xây dựng trao đổi, thống nhất lại phương án để trình Thủ tướng phê duyệt trong năm 2022. Đến năm 2023, dự án sẽ được triển khai xây dựng, thời gian hoàn thiện kéo dài tối đa 3 năm", ông Tuấn nói.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ trước phát biểu: “Không có lý thuyết quy hoạch nào cho phép xây chung cư 50 tầng ở như ở Giảng Võ (Hà Nội)".

Ông nhấn mạnh việc cần phải chấn chỉnh lại công tác quản lý đô thị. Theo Thủ tướng, một trong những nguyên nhân khiến ùn tắc giao thông tại Thủ đô ngày càng trầm trọng, là vì chính quyền cho phép xây dày đặc các chung cư cao tầng trong nội đô, đây là việc không phù hợp.

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 07:41

(CL&CS) - CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia) của doanh nhân Nguyễn Bá Sáng từng hào hùng với tầm nhìn “Tập đoàn bất động sản Việt Nam danh tiếng toàn cầu”.

Nova Service bắt tay hợp tác cùng K.V Golf Resort&Hotel Management (Hàn Quốc)

Nova Service bắt tay hợp tác cùng K.V Golf Resort&Hotel Management (Hàn Quốc)

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 17:52

(CL&CS) - K.V Golf Resort & Hotel Management sẽ tư vấn quản lý vận hành hai resort tại đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet gồm K-Town Resort và Wonderland Resort với gần 500 bungalows thuộc quản lý của Nova Hotels & Resort World.