Media chất lượng & cuộc sống
Thứ ba, 08/06/2021, 08:32 AM

"Hủy diệt" Vạn Đảo, xây chắc ngôi đầu

(CL&CS) - Sau gần 2 năm, cuối cùng hành trình ở vòng loại World Cup của đội tuyển Việt Nam đã được tiếp tục với trận đấu trước Indonesia - đối thủ mà ta đã vượt qua với tỉ số 3-1 ở trận lượt đi.

Nhiệm vụ của các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu này khi gặp đội bóng cuối bảng là giành trọn 3 điểm để tạo khoảng cách với những đội bám đuổi phía sau. Tuy nhiên, không thể xem thường Indonesia, dù họ đã không còn cơ hội đi tiếp nhưng họ có thừa quyết tâm muốn chứng minh bản thân - điều đã được thể hiện ở trận đấu trước đó với Thái Lan.

Bước vào trận đấu với mục tiêu chiến thắng, Việt Nam sớm đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng dẫn trước. Từ sút xa, dẫn bóng vào vòng cấm hay các quả đá phạt... tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Tiến Linh, Phan Văn Đức, Văn Toàn đều đã cố gắng nhưng vẫn chỉ đem đến nỗi tiếc nuối cho các CĐV. Bên phía Indonesia, điểm "nổi bật" mà họ làm được ở hiệp một là các pha vào bóng thô bạo nhắm về phía các cầu thủ Việt Nam. Tỉ số trận đấu tạm thời là 0-0 sau hiệp 1.

Sức ép tiếp tục được Việt Nam duy trì ở hiệp 2, sự kiên trì cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 51. Xuất phát từ pha phát bóng dài của Quang Hải, Tiến Linh thoát xuống đón đường chuyền và tung ra pha dứt điểm. Bóng đập trúng người của Satria bật trở lại chỗ của Tiến Linh và ở pha dứt điểm thứ 2 không gì có thể ngăn cản cầu thủ số 22 của đội tuyển Việt Nam ghi bàn. Trong pha bóng này các cầu thủ Indonesia phản ứng dữ dội vì cho rằng bóng đã chạm tay trước khi Tiến Linh  ghi bàn. Tuy nhiên, nhận lại từ phản ứng ấy là thêm 1 tấm thẻ vàng dành cho Indonesia.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau khi ghi bàn. (Ảnh: bongdaplus.vn)

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau khi ghi bàn. (Ảnh: bongdaplus.vn)

Tiếp đà hưng phấn, Việt Nam kiếm được bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 62, lần này Quang Hải là người trực tiếp ghi bàn với 1 pha sút xa đẳng cấp. Giải tỏa được áp lực, các đôi chân của cầu thủ Việt Nam như nhảy múa. Lần lượt Công Phượng, Văn Thanh ghi tên mình lên bảng điểm số ở phút 67, 74. Indonesia vỡ trận hoàn toàn, thứ duy nhất họ dẫn trước ta là số... thẻ phạt. Sau khi tỉ số là 4-0, các cầu thủ Việt Nam đã chủ động đá chậm lại.

Thắng trận giòn giã, Việt Nam tạo nên lợi thế về mặt điểm. Nhưng hãy vui thôi, đừng ăn mừng sớm vì phía trước còn 2 trận quan trọng trước đối thủ trực tiếp là Malaysia và UAE. Tuy nhiên, với đà tâm lý có được sau trận này, hãy tin vào các cầu thủ của chúng ta sẽ tạo nên chiến thắng.

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

Ban tin CL&CS: Thăm nơi Bác Hồ viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”

Ban tin CL&CS: Thăm nơi Bác Hồ viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:10

(CL&CS) - Những nội dung chính: Thăm nơi Bác Hồ viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”; Hà Nội thành lập 5 tổ công tác đặc biệt; Lừa đảo qua mạng: Chuyện không mới nhưng vẫn gây nhức nhối; Thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp.

Bản tin CL&CS: Ứng dụng công nghệ đẩy mạnh cho vay trực tuyến

Bản tin CL&CS: Ứng dụng công nghệ đẩy mạnh cho vay trực tuyến

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 14:44

(CL&CS) - Những nội dung chính: Ứng dụng công nghệ đẩy mạnh cho vay trực tuyến; Doanh nghiệp thủy sản Việt tự tin chiếm lĩnh các thị trường khó tính; Tăng cường kiểm tra giám sát thực hiện hóa đơn điện tử sau từng lần bán đối với xăng dầu; Đẩy mạnh công nghệ trong công tác quản lý mỹ phẩm.

Bản tin CL&CS: Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp

Bản tin CL&CS: Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:01

(CL&CS) - Những nội dung chính: Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp; Hơn 800 thương hiệu quốc tế dự triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024; Tiện lợi cho người dân khi sử dụng tài khoản VneID để truy cập dịch vụ công; Những nét mới của Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2024.