Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/12/2013, 17:52 PM

Hữu Liên Á Châu lỗ hơn 131 tỷ đồng

Thị trường suy giảm, giá nguyên liệu biến động thất thường là nguyên nhân được Hữu Liên Á Châu chỉ ra để giải thích cho khoản lỗ hơn 131 tỷ đồng trong quý cuối của năm tài chính.

Công ty Cổ phần Hữu Liên Á Châu (Mã CK: HLA) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất quý IV/2013. Khác với nhiều công ty, HLA chọn niên độ tài chính một năm là từ 1/10 năm trước đến 30/9 năm sau, do đó quý IV thực chất là từ 1/7 đến 30/9, tương đương quý III của các công ty khác.

Theo HLA, do nền kinh tế vẫn chưa có tín hiệu khả quan, các ngành như bất động sản, xây dựng, trang trí nội thất, xe máy, vận tải biển… bị ảnh hưởng nặng nề và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường khiến doanh thu trong quý IV/2013 chỉ đạt 1.065 tỷ đồng, giảm 36% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, thay vì đến chu kỳ tăng giá phục vụ nhu cầu cuối năm, năm nay giá càng đi về gần cuối năm càng giảm. Giá nguyên liệu bình quân quý trước là 13,8 triệu đồng một tấn đến quý này chỉ còn 11,95 triệu đồng, làm công ty lỗ do mua giá cao, bán giá thấp. “Đây là một trong những nguyên nhân lớn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp”, ông Phạm Trần Ái Trung – phụ trách công bố thông tin của công ty nhận định.

Do đó, trong quý IV/2013, HLA lỗ 131,3 tỷ đồng, giảm mạnh so với mức lãi 55,2 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. Theo khảo sát, đây là doanh nghiệp thép niêm yết trên sàn lỗ nặng nhất trong quý vừa qua.

Lũy kế cả năm (từ 1/10/2012 đến 30/9/2013), HLA lỗ 115,5 tỷ đồng, so với mức lãi 14 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

Trước tình hình này, HLA đã đưa ra một số giải pháp để khắc phục như tái cơ cấu công ty công ty để duy trì ổn định sản xuất, tinh giảm bộ máy, tích cực cải tiến quy trình bán hàng, điều chỉnh giảm các khoản công nợ, giữ vững thị trường xuất khẩu chiến lược.

Công ty cũng xác định đây không phải thời điểm thích hợp để duy trì các khoản đầu tư vượt quá khả năng, mà cần tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh chính để vực dậy công ty. Do vậy, HLA tính đến phương án thoái vốn khỏi các công ty con và công ty liên kết.

Huyền Thư

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.