Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/06/2016, 13:41 PM

Huawei quyết vượt qua Samsung và Apple trong thị trường Smartphone

(NTD) - Huawei vừa tuyên bố mục tiêu vượt Samsung và Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới đây, với việc nắm giữ 25% thị phần trên toàn cầu.

Huawei cũng đang tập trung phát triển nhiều sản phẩm cao cấp hơn. “Chúng tôi muốn trở thành công ty sản xuất smartphone số 1 thế giới. Đây là một cuộc đua dài hơi, nhưng chúng tôi nắm trong tay sự kiên nhẫn”, ông Richard Yu, Giám đốc mảng kinh doanh điện tử tiêu dùng của Huawei phát biểu tại hội nghị công nghệ, do tờ The Wall Street Journal và các nhà sáng lập tổ chức tại Hongkong.

Huawei, có trụ sở tại Thâm Quyến (Trung Quốc), cùng với Ericsson của Thuỵ Điển - một trong những nhà cung cấp thiết bị mạng viễn thông lớn nhất thế giới. Chỉ trong vài năm qua, công ty đến từ Trung Quốc này đã phát triển nhanh chóng với vai trò là nhà sản xuất các thiết bị điện tử cầm tay.

0c3eee7e-876b-46e6-a411-cd8eeb6535b8
Doanh số smartphone của Huawei đã tăng trưởng với tốc độ “chóng mặt”

Nhận định mới nhất của ông Yu xuất hiện khi Huawei đang dần rút ngắn khoảng cách với Samsung và Apple trong thị trường smartphone toàn cầu, khi mà sự tăng trưởng nhìn chung đang chậm lại. Trong quý đầu tiên của năm nay, doanh số smartphone của Huawei đã tăng 59% so với cùng kỳ năm trước, trong khi doanh số của Samsung gần như không có biến động và của Apple giảm 14%, theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu Gartner. Thị phần của Huawei trong quý này cũng tăng lên mức 8,3%, xếp sau Samsung, với 23% và Apple, với 15%.

Song song với việc gia tăng thị phần, Huawei cũng đang tập trung phát triển nhiều sản phẩm cao cấp hơn, điển hình như việc cho ra mắt dòng smartphone cao cấp P9, được tích hợp camera kép của Leica Camera AG - nhà sản xuất máy ảnh hàng đầu đến từ Đức.

Ông Yu cho biết:“Trong thời gian tới, sự tăng trưởng của chúng tôi sẽ đến từ những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp. Nếu muốn nắm vị thế là nhà sản xuất số 1 thế giới, phải giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc này”.

Theo ông Yu, sự hợp tác giữa Huawei và Leica mang tính độc quyền và dài hạn mà ông kỳ vọng sự hợp tác này sẽ kéo dài thêm ít nhất 5 năm nữa. Huawei đang đẩy mạnh phát triển những công nghệ mới  như thực tế ảo. Dựa trên sự hợp tác cùng Google thuộc tập đoàn Alphabet, nhà cung cấp nền tảng phần mềm thực tế ảo, công ty dự kiến sẽ cho ra đời một sản phẩm smartphone tích hợp công nghệ độc đáo này trong mùa Thu năm 2016.

Doanh số smartphone của Huawei đã tăng trưởng với tốc độ “chóng mặt” không chỉ ở Trung Quốc, mà còn ở châu Âu, Trung Đông và các khu vực khác trên thế giới. Tuy nhiên, sự có mặt của Huawei tại thị trường Mỹ vẫn còn khá thấp.

Thiết bị mạng viễn thông của Huawei, như các trạm viễn thông và ăng-ten, đã bị cấm ở Mỹ sau một báo cáo của Hạ viện vào năm 2012, khuyến nghị các hãng viễn thông Mỹ nên tránh dùng thiết bị của Huawei với lý do e ngại chúng có thể được Bắc Kinh sử dụng cho mục đích do thám. Huawei cũng đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Ông Yu cũng cho biết, những quan ngại của Mỹ về an ninh mạng đối với các thiết bị của Huawei không ảnh hưởng đến nỗ lực của công ty trong việc đẩy mạnh cung cấp các sản phẩm smartphone tại thị trường này. “Người tiêu dùng chỉ muốn những sản phẩm tốt hơn.”, ông Yu nói.

Huawei cũng đang đàm phán để phân phối các sản phẩm smartphone thông qua các hãng viễn thông Hoa Kỳ, nhưng hãng cũng chưa tiết lộ bất kỳ kế hoạch ra mắt sản phẩm cụ thể nào.

Huawei đã đầu tư hàng tỉ USD nhằm tăng cường danh mục bằng sáng chế của hãng để có thể cạnh tranh với Samsung và Apple tại các thị trường nước ngoài. Trong năm vừa qua, Huawei đã chi 9,2 tỉ USD đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), cao hơn con số 8,1 tỉ USD của Apple và thấp hơn Samsung với 12,5 tỉ USD.

Hoàng Mỹ (theo Juro Osawa/The Wall Street Journal)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.