Dữ liệu cũ
Thứ hai, 06/08/2018, 14:35 PM

Hồng Vân - Lan Hương: Hai bà mẹ 'gừng càng già càng cay' gây bão màn ảnh nhỏ

(NTD) - NSND Hồng Vân và NSND Lan Hương đã chứng minh rằng không phải chỉ trẻ đẹp mới có thể gây bão màn ảnh nhỏ.

Từ năm 2017 đến nay, phim truyền hình Việt Nam đang dần “trở lại và lợi hại hơn xưa”. Nhiều bộ phim đã tạo nên cơn sốt chưa từng thấy trong lòng khán giả Việt. “Sống chung với mẹ chồng” và “Gạo nếp gạo tẻ” là hai bộ phim truyền hình nổi bật khiến công chúng phải bất ngờ và nhìn lại chỗ đứng vốn có của phim truyền hình trong thị trường giải trí Việt Nam. Nhờ tài năng và kinh nghiệm diễn xuất, tỉ mỉ đến từng cử chỉ, NSND Hồng Vân với vai bà Mai trong “Gạo nếp gạo tẻ”, và NSND Lan Hương với bà Phương trong “Sống chung với mẹ chồng” đã khiến công chúng phát sốt với vai diễn và cách thể hiện của hai nữ diễn viên gạo cội này.

NSND Hồng Vân – bà mẹ vợ tai quái bậc nhất màn ảnh Việt

“Gạo nếp gạo tẻ” hiện đang là bộ phim truyền hình được công chúng quan tâm nhất thời điểm hiện tại. Trong phim, NSND Hồng Vân vào vai bà Mai – một bà mẹ cực kỳ thiên vị giữa các con và có những cư xử khiến khán giả bất bình.

h1
NSND Hồng Vân trong vai bà Mai (Ảnh: Zing)

Bà Mai là một người chăm chỉ, tháo vát, lo toan, quán xuyến mọi việc trong nhà nhưng lại là một người phụ nữ sống thực dụng, trọng giàu khinh nghèo và luôn phân biệt đối xử giữa các con. Cùng là con cái trong nhà, bà Mai yêu thương, chiều chuộng, bênh vực Hân hết mực, trong khi lại ghẻ lạnh với con gái cả là Hương. Cùng là rể, nhưng bà Mai lại quý rể giàu là chồng của Hân, còn khinh rể nghèo, tức chồng của Hương. Đến khi chồng của Hân sa cơ, phá sản, thái độ của bà Mai thay đổi "một trời một vực". Bà Mai thường xuyên xét nét, mắng chửi và động chạm đến lòng tự ái của người con rể mà trước đây bà đã từng yêu quý. Trong “Gạo nếp gạo tẻ”, bà Mai là nhân vật có nhiều đất diễn, là đầu mối của rất nhiều mâu thuẫn, bất bình trong gia đình.

Thật không sai khi nói vai bà Mai được tác giả khai sinh ra là dành cho NSND Hồng Vân, và nếu không phải NSND Hồng Vân thì sẽ khó có diễn viên nào có thể “lột tả” được chính xác nhân vật bà mẹ vợ tai quái và vô cùng khó hiểu bậc nhất màn ảnh Việt.

NSND Lan Hương – bà mẹ chồng bị ghét bậc nhất màn ảnh Việt

Năm 2017, NSND Lan Hương đã có sự “lột xác” ngoạn mục với vai mẹ chồng trong “Sống chung với chồng”. Vốn đã quen thuộc với những vai tần tảo, hiền lành, nữ diễn viên gạo cội đã vào vai bà Phương - một bà mẹ chồng khó tính, cực kỳ “ngọt”.

h2
NSND Lan Hương trong vai bà Phương (Ảnh: Zing)

Bà Phương không được coi là một nhân vật phản diện. Bà yêu chồng, thương con nhưng tình yêu lại được thể hiện một cách thái quá. Tình yêu ấy khiến bà không thể chấp nhận một người phụ nữ khác chăm lo và "sở hữu" con trai mình. Vì thế, bà Phương trở thành người có những cư xử thái quá, thậm chí tàn ác với con dâu. Đó là nguyên nhân chính dẫn đến đổ vỡ hôn nhân của con trai Thanh và cô con dâu Vân.

NSND Lan Hương diễn xuất thần đến từng chi tiết cả cái liếc mắt được nhận xét là "sắc như dao", hay đến cách biểu cảm trên gương mặt, đều thuyết phục được đa số khán giả truyền hình. Diễn xuất của Lan Hương góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim, giúp bộ phim gây bão mạng xã hội.

Hai bà mẹ chứng minh “gừng càng già càng cay”

Tất nhiên không thể phủ nhận để một bộ phim thành công là công sức của cả một tập thể bao gồm đạo diễn, biên kịch và nỗ lực của toàn bộ ê-kip làm phim. Nhưng hai NSND Hồng Vân và Lan Hương đã chứng minh rằng “gừng càng già càng cay”, hai diễn viên gạo cội, dày dạn kinh nghiệm cùng nét diễn chân thực, chỉn chủ đến từng cử chỉ, nét mặt trong mỗi cảnh quay, thì việc gây bão màn ảnh nhỏ cũng là điều dễ hiểu.

Ngọc Vi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.