Hơn 120 thương hiệu đăng ký nhượng quyền thương mại tại VN

Tại buổi “Giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm về nhượng quyền thương mại Việt Nam – Thái Lan” do VCCI chi nhánh TP.HCM tổ chức, nhiều doanh nghiệp (DN) thuộc các lĩnh vực của nước ngoài…đã tham dự và chia sẻ về vấn đề nhượng quyền.

Theo đánh giá của nhiều DN Thái Lan, thị trường VN rất tiềm năng vì hội đủ 5 yếu tố: phù hợp với thời kỳ tăng trưởng, cơ sở hạ tầng và phân bố dân cư, mức độ tích lũy vốn, trình độ quản lý và tâm lý đầu tư. Vì vậy, ngày càng có nhiều DN Việt Nam biết tận dụng phương thức nhượng quyền để làm đòn bẩy phát triển thị trường đồng thời nâng cao giá trị hàng hóa.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, đến tháng 4/2014 đã có hơn 120 thương hiệu quốc tế đăng ký nhượng quyền thương mại tại Việt Nam. Sự có mặt của các thương hiệu nước ngoài đã mở ra cơ hội cho DN trong nước phải không ngừng đổi mới, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đồng thời đây cũng là kênh đầu tư và hình thức hợp tác hiệu quả đầy triển vọng với thị trường hơn 90 triệu dân Việt Nam.

                                                                                                                       PV

 

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…