Dữ liệu cũ
Thứ tư, 24/06/2015, 11:09 AM

Hơn 1 tỷ đồng cho 1 chiếc Iphone 6

(NTD) – Những cơn bão lạm phát đi qua để lại những di chứng nặng nề và tại đất nước Venezuela đang gặp vấn đề lớn vì tỷ lệ lạm phát đang tăng cao.

Theo tính toán của Barclays, một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới, lạm phát vào thời điểm này tại Venezuela đã chạm mức "3 chữ số".

Đồng bolivar của Venezuela hiện có hai tỷ giá hối đoái chính thức ở mức 6,3 và 12 đồng bolivar đổi lấy 1 USD. Những tỷ giá này được chính phủ sử dụng để thanh toán những mặt hàng thiết yếu như các thuốc, dụng cụ y tế. Tuy nhiên, tỷ giá hối đoái của đồng bolivar trên thị trường chợ đen sụt giảm nghiêm trọng. Trên thị trường chợ đen 1 USD đổi được tới 456 bolivar. Điều này khiến giá iPhone tăng cao khủng khiếp.

Hiện tại, một chiếc iPhone 6 tại đây có giá 300.000 bolivars (47.678 USD - 1,04 tỷ đồng). Giá cả tại Venezuela leo thang do lạm phát cao, lên tới 69% vào năm 2014.

venezuela-3

Theo tỷ giá người dân Venezuela phải chi cả tỷ đồng cho 1 chiếc điện thoại

Người dân tại Venezuela đang phải vật lộn vì lạm phát tăng cao, hàng hóa thiếu hụt khiến giá cả của những mặt hàng nhu yếu phẩm đang ngày một đắt lên.

Không khó để thấy cảnh người dân nước này xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ để được mua thịt gà, đường, thuốc và các mặt hàng cần thiết khác. Một bản tin của Bloomberg cho thấy ngay cả bao cao su cũng khó mà mua được ở nước này. Nếu có, cái giá cũng đắt hơn ở bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới.

Trên một website đấu giá ở Venezuela chuyên dành cho người dân mua bán các mặt hàng hiếm, một gói 36 chiếc bao cao su hiệu Trojan vừa được bán với giá 4.760 bolivar, tương đương 755 USD theo tỷ giá chính thức.

Tình trạng trộm cắp smartphone tại Venezuela cũng đang gia tăng do nguồn hàng khan hiếm và mức giá tăng vọt. "Nếu bạn có một chiếc smartphone đắt tiền và bạn khoe nó trên phố nó sẽ bị trộm bất kỳ lúc nào," một chuyên gia tư vấn Venezuela cho biết.

"Việc tôi đang làm cũng giống như khi ai đó phải đi tới 3, 4 siêu thị chỉ để mua giấy vệ sinh, hay những nhu yếu phẩm thông thường", Maria nói.

Sau nhiều tuần chờ đợi, cuối cùng cô nhận được chiếc Samsung Galaxy Fame, không là điện thoại cô ưa thích, nhưng phải trả 17.000 bolivars (tương đương 2.700 USD). Nói cách khác, số tiền cô phải bỏ ra bằng 2,3 lần lương tối thiểu tại Venezuela.

Tin tức mới nhất về Kinh doanh độc giả đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.