Home Credit Vietnam bị thâu tóm

(CL&CS) - Ngân hàng Siam của Thái Lan sẽ bỏ ra 800 triệu Euro để thâu tóm Home Credit Vietnam từ Tập đoàn Home Credit (Cộng hòa Czech).

Hoạt động của Home Credit Vietnam.

Hoạt động của Home Credit Vietnam.

Ngày 28/2, tại Praha, Cộng hòa Czech, Tập đoàn Home Credit công bố việc ký thỏa thuận khung có điều kiện để chuyển nhượng 100% phần vốn góp trong Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit Vietnam) cho bên mua là The Siam Commercial Bank Public Company Limited (SCB), thành viên của SCBX Public Company Limited (SCBX).

Thỏa thuận chuyển nhượng trị giá khoảng 800 triệu Euro (tương đương 865 triệu USD). Giá trị chuyển nhượng thực tế sẽ được xác định vào thời điểm hoàn tất giao dịch. Quá trình chuyển giao dự kiến hoàn tất trong nửa đầu năm 2025, sau khi có chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và Thái Lan.

Home Credit Vietnam thuộc sở hữu của tập đoàn đầu tư quốc tế PPF bắt đầu hoạt động năm 2009 và là công ty đầu tiên của Tập đoàn Home Credit tại Đông Nam Á.

Home Credit Vietnam đang là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, giữ thị phần lớn thứ hai chiếm khoảng 14% tổng giá trị thị trường. Ngoài ra, công ty đặc biệt tập trung đẩy mạnh chiến lược dẫn đầu số hóa trong những năm gần đây.

Ông Radek Pluhar, CEO của Home Credit Group cho biết: “Home Credit Vietnam đã phát triển nhanh chóng để chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trên thị trường kể từ khi bắt đầu hoạt động cách đây 15 năm.

Tôi xin chúc mừng các đồng nghiệp đã xây dựng thành công một doanh nghiệp được hơn 15 triệu khách hàng Việt Nam tin dùng. Đây sẽ là một khởi đầu mới đầy thú vị. Chúng tôi đang chuẩn bị cho việc chuyển giao và tôi tin rằng công ty sẽ ngày càng thành công hơn nữa”.

SCBX là công mẹ của SCB và là một trong những tập đoàn công nghệ tài chính hàng đầu tại Thái Lan. SCB là ngân hàng lớn có tổng tài sản đứng thứ tư tại Thái Lan.

Được biết, việc thoái vốn Home Credit Vietnam là nỗ lực của Home Credit trong việc tinh giản hoạt động trong bối cảnh PPF - được kiểm soát bởi gia đình của cố tỷ phú người Cộng hòa Czech Petr Kellner - chuyển trọng tâm đầu tư trở lại châu Âu.

Trước đó, Home Credit đã bán các chi nhánh tại Indonesia và Philippines cho Bank of Ayudhya - một chi nhánh tại Thái Lan của tập đoàn tài chính Nhật Bản Mitsubishi UFJ Financial Group.

Home Credit hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 với hơn 6.000 nhân viên và phục vụ hơn 15 triệu khách hàng. Công ty cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng nổi bật với 3 ngành hàng chính: cho vay trả góp hàng tiêu dùng (xe máy, đồ gia dụng, điện tử, nội thất…), cho vay tiền mặt và thẻ tín dụng.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Home Credit Vietnam đạt 211 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế và vốn chủ sở hữu ở mức 6.571 tỷ đồng.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Phạm Hồng Hải, cựu CEO HSBC Việt Nam giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB từ 6/5/2024

Phạm Hồng Hải, cựu CEO HSBC Việt Nam giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB từ 6/5/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 20:23

(CL&CS) - HĐQT của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải (sinh 1974) giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB với thời hạn 12 tháng kể từ 6/5/2024.

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:38

(CL&CS) - Tài chính xanh là kênh dẫn vốn quan trọng giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững. Trong các mục tiêu phát triển bền vững, nhiều quốc gia bắt đầu thực hiện các chiến lược phát triển mới tập trung vào tăng trưởng xanh.

Quý 1/2024, nhân sự ngành ngân hàng giảm 1.437 người

Quý 1/2024, nhân sự ngành ngân hàng giảm 1.437 người

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:34

(CL&CS) - Trong quý 1 vừa qua, lần đầu tiên 27 ngân hàng niêm yết đã cắt giảm nhân sự với số lượng lên đến 1.437 người. Trong đó, 20/27 ngân hàng mẹ đã cắt giảm nhân sự.