Dữ liệu cũ
Thứ tư, 02/01/2019, 14:37 PM

Khách tố đòi nợ kiểu “giang hồ” – Home Credit một mực phủ nhận!

(NTD) - Trước thông tin phản ánh của báo Người tiêu dùng về trường hợp khách hàng của Home Credit là chị L.T.K.O. liên tục bị quấy rối kiểu “giang hồ” yêu cầu tất toán khoản nợ đã vay trước đó, công ty này đã lên tiếng phản bác, phủ nhận sự việc.

 Trao đổi với PV, chị L.T.K.O. ( trú tại Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) vô cùng lo lắng và bối rối khi liên tục bị quấy rối liên quan đến khoản nợ của Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit (Công ty Home Credit).

Trước đó, báo Người tiêu dùng đã có bài viết phản ánh về việc khách hàng tố cáo Home Credit đòi nợ kiểu “giang hồ”. Cụ thể, chị L.T.K.O., liên tục bị nhiều số điện thoại lạ làm phiền, đe dọa phải trả nợ cho Home Credit. Đỉnh điểm, chị còn bị phát tán thông tin cá nhân với nội dung “cảnh báo lừa đảo”, yêu cầu thanh toán khoản nợ đối với công ty và bị kẻ xấu ném chất bẩn vào nhà.

e2c2b20d0234e16ab825
Thông tin cá nhân của khách hàng bị phát tán kèm nội dung yêu cầu thanh toán nợ với công ty

 Trước sự việc này, chị O. cho rằng, đứng sau các hành vi mang tính chất đòi nợ kiểu xã hội đen có liên quan đến Công ty Home Credit và mong muốn phía công ty ngừng sự việc để được trao đổi.

Phản hồi lại sự việc này, Công ty Home Credit đã chính thức lên tiếng. Theo đó, đến ngày 28/12/2018, hợp đồng của khách hàng K.O. đã quá hạn thanh toán 228 ngày, nằm trong nhóm khách hàng có rủi ro mất vốn cao nhất.

Hợp đồng của khách hàng đang nằm trong giai đoạn phụ trách của bộ phận thu hồi nợ tại nhà. Giai đoạn này, tổng đài không liên hệ khách hàng. Phía công ty cũng một mực khẳng định “không có bằng chứng chứng minh Home Credit gọi điện đến làm phiền, đe dọa phải trả nợ”.

Đồng thời, việc gia đình chị O. bị xã hội đen đến khóa cửa, dán ảnh bôi nhọ danh dự và bị ném chất bẩn vào nhà, Home Credit cũng cho rằng chưa có bằng chứng cho thấy có liên quan đến công ty và do nhân viên công ty thực hiện.

home credit
Home credit đã chính thức lên tiếng.

 Kiểm tra bước đầu nhân viên thu hồi nợ tại nhà viếng thăm khách hàng O. diễn ra đúng quy trình và quy định của công ty. Phía công ty cũng thông tin, nhiều lần nhân viên phụ trách hẹn gặp chị O. nhưng bị né tránh hoặc hẹn gặp rồi không đến và hiện tại, họ chưa nhận được bất kỳ đơn đề nghị chậm trả của chị O..

Tuy trả lời là vậy nhưng trong thông tin mà báo Người tiêu dùng nhận được, nội dung tờ rơi cảnh báo kèm hình ảnh của khách hàng theo phản ánh lại trùng với hình ảnh trong hồ sơ vay nợ của Home Credit. Đồng thời, theo chị L.T.K.O., chị này chỉ có khoản nợ duy nhất đối với công ty này, ngoài ra không còn khoản vay đối với công ty nào khác. Đặc biệt, nội dung tờ rơi lại đang yêu cầu chị trả khoản nợ cho công ty, nếu không vay ở đâu khác ngoài Home Credit thì ở đây, công ty này là công ty nào!?

Cũng theo chị O., những lần gặp nhân viên thu hồi nợ, hoàn toàn chỉ nói chuyện đơn thuần bằng miệng, không hề có bất kỳ biên bản nào được lập. Chính nhân viên thu hồi nợ đã xác định hình ảnh của chị O. trong hồ sơ vay nợ giống với hình ảnh bị phát tán trong tờ rơi.

Như vậy, bước đầu phía Công ty Home Credit đã lên tiếng giải thích về sự việc. Mặc dù phủ nhận mọi việc nhưng liệu rằng, câu trả lời này có thật sự chính đáng và thỏa mãn tâm lý của khách hàng!? Từ việc bị đe dọa bằng điện thoại đến các hành vi xúc phạm danh dự và xâm phạm chỗ ở, cuộc sống và tâm lý của chị O. đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Qua sự việc này, kính mong các cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ vấn đề để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.

Dương Nhung

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.