Dữ liệu cũ
Thứ năm, 11/01/2018, 16:51 PM

Hội chợ Xanh - Green Expo 2018: Mua thực phẩm xanh - đón tết an lành

(NTD) - Theo thống kê của Bộ Y tế, năm 2016 cả nước xảy ra 129 vụ ngộ độc thực phẩm với 4.139 người mắc, trong đó có 12 trường hợp tử vong. Số cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm được phát hiện là gần 57.000. Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn quốc ghi nhận 73 vụ ngộ độc thực phẩm làm 1.592 người mắc, 1.483 người đi viện và 16 trường hợp tử vong.

Đó là những con số nói lên tính cấp bách của vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay. Cuộc sống hiện đại hóa, đô thị hóa với tốc độ quá nhanh đã thu hẹp diện tích đất nông nghiệp để sản xuất. Nguồn cung cấp thực phẩm khó đáp ứng với mức độ dân số tăng trưởng mạnh. Bối cảnh này dẫn đến việc sử dụng bừa bãi và phổ biến các hóa chất độc hại để kích thích tăng trưởng, thuốc trừ sâu, phẩm màu độc hại… nhưng không theo đúng quy định trong sản xuất kinh doanh thực phẩm, làm ảnh hưởng nghiêm trong đến mội trường và sức khỏe người tiêu dùng.

Thực hiện Văn bản số 15479/VP-VX của UBND TP.HCM ký ngày 24 tháng 11 năm 2017 về việc chấp thuận chủ trương tổ chức Hội Chợ Xanh, Ban quản lý An toàn Thực phẩm (BQL ATTP) TP. Hồ Chí Minh phối hợp Công ty TNHH Fire Phoenix tổ chức Hội chợ Xanh. Thông qua hội chợ giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm hữu cơ... của các hợp tác xã, trang trại, doanh nghiệp tại thành phố và các tỉnh đến người tiêu dùng; đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp hợp tác, kết nối sản xuất, kinh doanh tiêu thụ thực phẩm xanh - sạch - an toàn trong nước và quốc tế với thị trường TP.HCM và cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Hội chợ có sự tham gia của gần 100 gian hàng từ các nhóm công ty và sản phẩm thuộc các ngành hàng sản xuất tại Việt Nam và những thương hiệu quốc tế có uy tín trên thị trường.

26793515_948404851975846_618475377_n
 Hội chợ xanh - Green Expo 2018: Mua thực phẩm xanh - đón tết an lành

Người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong nước, các đơn vị nhập khẩu, phân phối những sản phẩm cao cấp, đạt tiêu chuẩn quốc tế từ nhiều nước trên thế giới,... gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu các loại sản phẩm xanh-sạch. Đây cũng là dịp mua sắm với nhiều ưu đãi đặc biệt cho những phụ nữ và gia đình có nhu cầu tiêu dùng thực phẩm cao trong dịp Tết 2018.

Trong suốt 4 ngày diễn ra hội chợ, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm Tp.HCM sẽ tổ chức các buổi hội thảo với các chuyên đề an toàn thực phẩm, sản phẩm organic,… nhằm nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất các mặt hàng thực phẩm và phi thực thẩm thân thiện với môi trường. Các chuyên gia đầu ngành về thực phẩm sẽ giúp người tiêu dùng hiểu thật tỉ mỉ những khái niệm như thế nào là natural? bio? organic? cách phân biệt. Tâm lý người tiêu dùng có phải “vì sạch nên mắc”? Làm thế nào để hiểu rõ thực phẩm sạch – an toàn và làm sao trở thành người tiêu dụng thông thái?

Việt Nam là đất nước nông nghiệp, tại sao chúng ta không khai thác thế mạnh phát triển ngành nông nghiệp sạch? Sự nổi tiếng của Chocolate Marou hay gạo sạch của Việt Nam trên thương trường là những ví dụ điển hình để các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn đầu tư vào nông nghiệp sạch. Bởi những điều tử tế, an toàn và vì sức khoẻ người tiêu dùng sẽ luôn có được chỗ đứng vững chắc và phát triển bền vững.

Trong không khí háo hức chào đón xuân Mậu Tuất, bên cạnh những gian hàng giới thiệu các thực phẩm an toàn và sản phẩm thân thiện với môi trường để phục vụ Tết, thì có nhiều dịch vụ và hoạt động giải trí diễn ra trong suốt 4 ngày hội chợ nhằm mục đích gắn kết tình cảm các gia đình Việt. Cả nhà có thể cùng nhau tham gia vui chơi như: liên hoan ca nhạc nhẹ, ảo thuật, ông Đồ tặng chữ. Đặc biệt hơn, những góc triển lãm các kiến thức về thực phẩm và sức khỏe xinh xắn với chủ đề gắn liền với thiên nhiên cỏ cây, ngày Tết quê em, những giá trị truyền thống ngày Tết được lồng ghép trong không gian của những thực phẩm xanh, sạch sẽ giúp bạn và gia đình mua sắm Tết thật vui và an toàn về chất lượng. 

Để người tiêu dùng có cơ hội bày tỏ sự hài lòng với nhà sản xuất, cũng như nhà sản xuất có cơ hội đo lường sự yêu mến của người tiêu dùng, Ban tổ chức còn tổ chức bình chọn giải “Gian hàng được người tiêu dùng yêu thích nhất”. Hình thức người tiêu dùng trao Ngôi Sao của họ cho gian hàng ngay tại chỗ sẽ hứa hẹn sự tranh đua giữa các gian hàng mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng tại hội chợ.

Thảo Thảo

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.