Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 05/09/2015, 16:01 PM

Học sinh cả nước náo nức đón lễ khai giảng trong cùng một thời khắc

(NTD) - Sáng 5/9, hàng triệu học sinh cả nước hân hoan trong lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 với nghi lễ tổ chức đơn giản, ngắn gọn nhưng trang trọng và ý nghĩa.

Sáng 5/9, các trường phổ thông trên cả nước đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Điều đặc biệt của năm này là 63 tỉnh thành trên cả nước đều khai giảng chung một ngày duy nhất.

CHAM5994

Học sinh trường Tiểu học Khương Thượng hào hứng trong lễ khai giảng năm học mới

Tại Hà Nội, trời nắng nhẹ, gió mát, thuận lợi cho việc tổ chức buổi lễ. Đường phố từ sớm đã bắt đầu đông đúc. Nhiều phụ huynh, nhất là phụ huynh của các bé mẫu giáo, tiểu học đã dậy từ sớm để đưa con đến trường. Không khí vui tươi, náo nức ngập tràn khắp các tuyến phố, con đường.

Theo ghi nhận của PV tại một số trường trên địa bàn Hà Nội, cách thức tổ chức lễ khai giảng đã được đơn giản hóa rất nhiều. Phần lễ trang trọng, ngắn gọn, ngay sau đó là phần hội với các tiết mục văn nghệ của học sinh và giáo viên.

CHAM6014
 
CHAM6036

Những tiết mục văn nghệ sôi nổi và đa dạng màu sắc của thầy và trò trong ngày khai giảng

Các em học sinh không còn phải xếp hàng dưới nắng hàng giờ đồng hồ, cũng không còn phải nghe những bài phát biểu dài dòng của các cấp lãnh đạo. Lễ khai giảng chỉ diễn ra trong một tiếng, song rất trang trọng và chứa đựng nhiều cảm xúc .

Tại trường Tiểu học Khương Thượng (Hà Nội), lễ khai giảng diễn ra từ 7h 30 đến 8h30 với sự tham gia của hơn 2000 học sinh và cán bộ giáo viên nhà trường. Ngôi trường như được khoác trên mình một diện mạo mới với cờ đỏ sao vàng tung bay, những chùm bóng đủ màu sắc và những khuôn mặt hân hoan của cả thầy cô và hàng ngàn em học sinh dự lễ khai trường. 

CHAM5938
 
CHAM5939
 
CHAM5950

Nghi lễ trang nghiêm và hừng hực khí thế của thầy và trò khi chuẩn bị bước vào năm học mới.

Sau nghi thức chào cờ trang nghiêm và bài phát biểu ngắn gọn chào mừng năm học 2015 – 2016 của hiệu trưởng là tiếng trống khai trường vang lên rộn rã. Màn hát quốc ca năm nay được  hoà giọng bởi  tất cả giáo viên và học sinh trong trường. Đặc biệt, không có bài phát biểu của lãnh đạo cấp trên nào mà chỉ có bài diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng gói gọn trong 1 trang giấy. Tiếp đến là phần hội của các bé với nhiều tiết mục ca nhạc đặc sắc do chính các bé biểu diễn.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Khương Thượng cho biết, công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng năm nay đơn giản hơn rất nhiều so với mọi  năm. Các em học sinh chỉ cần đến trường trong 1h đồng hồ vào ngày 4/9 để nhận vị trí lớp và nghe các cô dặn dò.

Chia sẻ cảm xúc sau khi tự tay gióng những hồi trống bắt đầu năm học mới 2015- 2016, cô Nguyễn Thị Thanh Hà xúc động: “Thực hiện đúng chỉ đạo của cấp trên, lễ khai giảng năm nay nhà trường làm đơn giản hơn, phần lễ được tối giản nhưng vẫn trang trọng và ý nghĩa, phần hội vui tươi để đem lại hứng khởi cho các con bước vào năm học mới. Chúng tôi mong rằng buổi lễ khai giảng sẽ trở thành kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ của các con, đồng thời các bậc phụ huynh sẽ cảm nhận được ý nghĩa quan trọng và tâm huyết của những nhà giáo gửi gắm vào thế hệ trẻ.”

Cô Thanh Hà cũng chia sẻ điều làm cô xúc động nhất chính là khi ngắm nhìn gương mặt ngây thơ của các em học sinh khi được nghe tiếng trống trường giục giã bắt đầu một năm học mới.

CHAM6001
Cô Nguyễn Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Khương Thượng, đánh trống khai giảng năm học mới 2015-2016

Cách thức tổ chức lễ khai giảng năm nay hầu hết được học sinh và phụ huynh rất ủng hộ.

Bé Đào Mạnh Ngọc Minh, học sinh lớp 5E cho biết: “Em thấy khai giảng ngắn gọn như năm nay rất vui, vì không phải ngồi nghe quá lâu nữa. Các em học sinh lớp 1 cũng sẽ đỡ mệt hơn vì các em vẫn còn nhỏ.”

Bé Phạm Quỳnh Hương (lớp 3E) hào hứng: “Em thấy khai giảng năm nay rất vui, không phải ngồi nắng và được xem nhiều tiết mục văn nghệ của các bạn.”

Chị Hằng (Định Công, Hà Nội) - phụ huynh học sinh cho biết: “ Ngày vui của cháu cũng là ngày vui của chị. Năm học mới của các con rất vui, có nhiều cái không thể diễn tả bằng lời. Không khí ngày khai giảng rất sôi nổi, rất đẹp.”

Nhìn chung, lễ khai giảng năm nay được phụ huynh và học sinh rất hưởng ứng vì tính chất đơn giản nhưng vẫn giữ nguyên vẹn những ý nghĩa vốn có của nó- ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, năm học 2015 - 2016, cả nước sẽ khai giảng trong cùng một ngày 5/9. Bộ cũng có yêu cầu các Sở GD&ĐT, các trường tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, vui tươi, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới. Trong đó, dành thời gian tổ chức lễ đón học sinh lớp 1, tạo ấn tượng và cảm xúc cho học sinh. Tổ chức 1 - 2 "Tuần làm quen" đầu năm học mới đối với học sinh lớp 1 nhằm giúp các em thích nghi với môi trường học tập mới ở tiểu học và vui thích khi được đi học.

Mọi thông tin liên quan đến Xã hội, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Dương Dương - Hải Nam

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.