Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 03/12/2017, 09:39 AM

Hoa Kỳ: Thượng viện thông qua cải cách thuế của Tổng thống Trump

(NTD) - Ngày 2/12 (giờ địa phương), Thượng viện Mỹ đã thông qua Dự luật về cải cách thuế, tạo nên chiến thắng bước đầu về mặt lập pháp cho Tổng thống Donald Trump. Sau phiên họp kéo dài, gói cải cách thuế được thông qua (51 phiếu ủng hộ, 49 phiếu chống), sẽ đánh dấu sự thay đổi về thuế lớn nhất tại Mỹ từ những năm 1980.

Phe của đảng Dân chủ than phiền rằng cải cách thuế này chỉ đem lại lợi ích cho những doanh nghiệp lớn và mạnh về tài chính.

Cải cách thuế sẽ cắt giảm mạnh thuế doanh nghiệp

Tuy nhiên, một phát hiện của Ủy ban Thượng viện cảnh báo gói cải cách thuế sẽ làm tăng một nghìn tỷ USD (khoảng 742 tỷ bảng Anh) vào khoản thâm hụt ngân sách.

TrumpTax1
 Dự luật cải cách thuế của Tổng thống Donald Trump được Thượng viện thông qua sau phiên họp kéo dài tại Capitol Hill (Ảnh: Getty)

Tổng thống Trump muốn đạo luật cải cách sẽ được ban hành trước cuối năm nay và chúc mừng Đảng Cộng hòa vì đã giúp nước Mỹ "một bước gần hơn tới cắt giảm thuế cho người lao động. Đảng Cộng hòa đã giúp nước Mỹ một bước gần hơn tới cắt giảm thuế cho người lao động”.

Thượng viện sẽ phải hợp pháp hóa đạo luật vừa thông qua này với đạo luật được thông qua hồi tháng trước bởi Hạ viện, trước khi được Tổng thống ký thông qua chính thức.

TrumpTax2
Lãnh đạo phe đa số Cộng hòa tại Quốc hội Mitch McConnell (phải) cười sung sướng sau khi Dự luật được thông qua (Ảnh: AFP)

Bước tiến này được xem như chiến thắng áp đảo cho ông Trump, người từ khi cầm quyền đã chật vật đấu tranh để tạo thay đổi quan trọng về mặt lập pháp trong Quốc hội, bao gồm việc thực hiện lời hứa bãi bỏ và thay thế đạo luật Obamacare trong chiến dịch tranh cử tổng thống.

                                                                                                                                                         Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.