Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 02/02/2018, 11:43 AM

Hoa Kỳ: Hai vụ xả súng tại trường học, 2 học sinh chết, 22 bị thương

(NTD) - Ngày 2/2, một vụ xả súng trong lớp học đã xảy ra tại trường Trung học cơ sở Salvador Castro, thành phố Los Angeles, miền Tây nước Mỹ, 5 người bị thương, trong đó có 4 học sinh. Trước đó, ngày 23/1, một vụ xả súng ở trường trung học hạt Marshall, thị trấn Benton, bang Kentucky, 2 học sinh chết, 17 người khác bị thương.

 

Xả súng trường Salvador Castro, 5 người bị thương

Theo Sở Cảnh sát thành phố Los Angeles, một nam học sinh 15 tuổi bị bắn vào đầu và đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi một nữ sinh 15 tuổi khác bị bắn vào cổ tay và hiện trong tình trạng ổn định hơn. 3 người khác, trong đó có 2 học sinh và 1 phụ nữ bị thương nhẹ hơn.

Trường trung học Salvador Castro có 428 học sinh và 22 giáo viên dạy toàn thời gian. Hơn 92% số học sinh trong trường là người gốc Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Phát biểu tại cuộc họp báo, người đứng đầu cảnh sát phụ trách trường học Steve Zipperman xác nhận một vụ xả xúng đã xảy ra bên trong một lớp học tại trường Trung học Salvador Castro. Cảnh sát đã đến hiện trường và tiến hành lục soát trong khuôn viên trường.

SalvadorUSA
Cảnh sát bắt giữ nghi phạm trong vụ xả súng tại trường Salvador Castro (Ảnh: AP)

Nghi phạm xả súng là một nữ sinh 12 tuổi, cảnh sát đã bắt giữ  và tịch thu khẩu súng. Thị trưởng thành phố Eric Garcetti cho biết vẫn chưa rõ động cơ của vụ xả súng này là do vô tình hay cố ý. Cảnh sát Los Angeles đang điều tra nguyên nhân vụ xả súng.

Thiếu niên xả súng bắn chết 2 bạn học, 17 bị thương

Cùng xả súng, trước đó, ngày 23/1, nam sinh 15 tuổi đã dùng súng ngắn bắn vào mọi người ngay trong trường Marshall, thị trấn Benton, miền tây bang Kentucky khiến 2 bạn học tử vong và 17 người khác bị thương.

Theo cảnh sát bang Kentucky và thống đốc Matt Bevin, vụ xả súng xảy ra ngay trước 8h sáng (giờ địa phương), ngay trước khi giờ học bắt đầu tại trường có có gần 1.150 học sinh theo học. Một nữ sinh 15 tuổi chết tại chỗ, một nam sinh 15 tuổi khác chết tại bệnh viện. Theo cảnh sát, nam sinh xả súng dường như không nhằm vào một đối tượng cụ thể nào khi ra tay.

SalvadorUSA1
Hiện trường vụ xả súng ở trường Trung học Marshall ngày 23/1, 2 học sinh chyết, 17 bị thương (Ảnh: REUTERS)

Nam sinh đã bị bắt giữ song nhà chức trách từ chối thông tin về các động cơ có thể của vụ xả súng này. Hiện chưa có chứng cứ nào cho thấy mối quan hệ rõ ràng giữa nghi phạm xả súng và những nạn nhân. Cảnh sát tin là thiếu niên đã hành động một mình, sẽ bị buộc tội giết người và cố ý giết người.

Được biết, đây là vụ xả súng mới nhất trong số những vụ tương tự xảy ra khá thường xuyên tại các trường học và các khu học xá đại học trên toàn nước Mỹ trong các năm qua. Trường Marshall chỉ cách khu West Paducah (bang Kentucky) 52 km, vốn là nơi vào năm 1997 đã từng xảy ra vụ việc một thiếu niên 14 tuổi xả súng vào nhóm bạn, giết chết 3 người.

                                                                                                                                                                        Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.