Dữ liệu cũ
Thứ tư, 31/01/2018, 08:50 AM

Hoa Kỳ: Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện công bố tài liệu bí mật về FBI

(NTD) - Ngày 31/1, quan chức thân cận Tổng thống Donald Trump - Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ Devin Nunes, đã công bố có một tài liệu mật, cáo buộc Bộ Tư pháp và FBI lạm dụng các quy định để theo dõi chiến dịch tranh cử của ông Trump.

 

Lạm dụng các quy định?

Theo tờ Washington Post, bản ghi nhớ này khẳng định việc Bộ Tư pháp và FBI đã lợi dụng Đạo luật giám sát tình báo nước ngoài (FISA) để điều tra ông Carter Page - một cố vấn trong chiến dịch tranh cử của ông Trump do nghi ngờ ông này có liên hệ với tình báo Nga.

Việc công bố tài liệu này đã được Ủy ban tình báo Hạ viện bỏ phiếu tán thành và có khả năng sẽ được Tổng thống Trump cho phép vào ngày 5/2 tới.

TrumpNunes3
Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Kevin Nunes công bố tài liệu bí mật về FBI (Ảnh: Getty)

Phản ứng trước hành động này, các ông bà nghị đảng Dân chủ khẳng định đây là bản ghi nhớ bóp méo sự thật của đảng Cộng hòa nhằm mục đích làm giảm lòng tin đối với những cáo buộc của Công tố viên Robert Muller – người hiện đang xử lý vụ cho rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 để giúp ông Trump giành chiến thắng trước đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Bộ trưởng Tư pháp Sessions bị chất vấn về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử

Được biết, vụ bầu cử vốn lâu nay đã lùm xùm trên chính trường Hoa Kỳ. Trước đây, Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions là thành viên nội các đầu tiên của Tổng thống Trump phải tham gia cuộc thẩm vấn liên quan đến những cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016 trong bối cảnh có thông tin cho rằng nhiều khả năng ông chủ Nhà Trắng cũng sẽ phải đối mặt với cuộc thẩm vấn tương tự trong thời gian tới. 

Ngày 23/1, Bộ Tư pháp Mỹ đã xác nhận cuộc thấm vấn ông Sessions diễn ra trong vài giờ đồng hồ vào tuần trước. Trước đó, Công tố viên Mueller đã ra quyết định thẩm vấn một số cựu quan chức tham gia chiến dịch tranh cử của ông Trump. Việc Bộ trưởng Sessions bị thẩm vấn được nhìn nhận là dấu hiệu cho thấy ông Mueller sẽ có động thái tương tự với tổng thống đương nhiệm Trump. 

TrumpNunes4
Bộ trưởng Tư pháp Sessions bị chất vấn về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử (Ảnh: Reuters)

Phản ứng trước thông tin này, Tổng thống Trump khẳng định ông không quan tâm đến nội dung của cuộc thẩm vấn Bộ trưởng Tư pháp Sessions. Trước đó, ông Mueller đã đưa ra loạt cáo buộc nhằm vào 2 cựu thành viên trong đội ngũ tranh cử của ông Trump là cựu Chủ tịch chiến dịch tranh cử Paul Manafort và cộng sự Rick Gates với 12 tội danh từ rửa tiền đến âm mưu chống lại nước Mỹ... Cả hai hiện đang chịu hình thức quản thúc tại gia. 

Cho đến nay, Tổng thống Trump vẫn luôn bác bỏ mọi cáo buộc đội ngũ tranh cử của ông câu kết với Nga và gọi cuộc điều tra này là gây rối chính trường Mỹ.

                                                                                                                                                           Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.