Thứ sáu, 05/10/2018, 16:41 PM

Hoa hậu Hoàn Cầu Khánh Ngân làm Đại sứ du lịch Mường Lò 2018

(NTD) - UBND Thị xã Nghĩa Lộ đã chọn Hoa hậu Hoàn cầu Thế giới Đỗ Trần Khánh Ngân trở thành đại sứ hình ảnh quảng bá cho Lễ hội du lịch Mường Lò 2018. Hoa hậu Khánh Ngân còn được vinh dự trở thành Giám khảo đặc biệt cuộc thi Người đẹp Mường Lò diễn ra chung kết vào ngày 12/10/2018 và xuất hiện trong ngày Khai mạc 13/10/2018 tại trung tâm thị xã Mường Lò.

Tuần Văn hóa du lịch Mường Lò năm 2018 do UBND Thị xã Nghĩa Lộ tổ chức với nhiều nội dung như: Trình diễn màn đại xòe, diễu diễn đường phố, hoạt động tuyến phố ẩm thực, biểu diễn văn nghệ đường phố, thi bắn nỏ và các môn thể thao truyền thống, triển lãm ảnh nghệ thuật, hội thi ẩm thực các món ăn dân tộc…

Hoa hậu Khánh Ngân trong tà áo dài
Hoa hậu Khánh Ngân trong tà áo dài

Những năm gần đây với định hướng phát huy thế mạnh về du lịch và quảng bá những giá trị phi vật thể ngàn năm vẫn còn hiện hữu, tỉnh vùng cao Yên Bái đã nhanh chóng có được nhiều dấu ấn tích cực. Năm 2015 Xòe Thái Nghĩa Lộ - Mường Lò vinh dự được công nhận là “Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia”.

Tỉnh Yên Bái còn vinh dự đóng góp vào việc bảo tồn “hạn khuống” - một nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Thái đang được thị xã Nghĩa Lộ khôi phục, bảo tồn, hướng tới được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Lễ hội “Hạn khuống” được coi là linh hồn trong đời sống văn hóa của người Thái ở Nghĩa Lộ. “Hạn khuống”, nghĩa đen của tiếng Thái là “sàn sân”, tức là một cái sàn dựng ở ngoài sân.

Mường Lò là cánh đồng lớn thứ hai ở miền núi phía Bắc, chỉ sau Mường Thanh (Điện Biên). Nằm ở phía Tây của tỉnh Yên Bái, Nghĩa Lộ - Mường Lò được biết đến là mảnh đất thơ mộng, trữ tình, được bao bọc bởi dãy Hoàng Liên quanh năm mây trắng.

Trong chuyến đi đặc biệt đồng hành cùng các hoạt động của Lễ hội du lịch Mường Lò 2018, Hoa hậu Đỗ Trần Khánh Ngân còn tham quan điểm đến đặc biệt của núi rừng Tây Bắc như thung lũng Mường Lò (huyện Mù Cang Chải - Yên Bái), du ngoạn cung đường đẹp nhất Tây Bắc từ Thác Bà - Mường Lò - Mù Cang Chải đến Sa Pa và tham quan động Tiên Nữ. Đây là hang động tự nhiên mới được phát hiện và khai mở đầu năm 2018, nằm dưới chân đèo Khau Phạ có chiều dài gần 1.000m. Động Tiên Nữ ẩn chứa nhiều chuyện kỳ bí của dân tộc Thái, được đánh giá là rất lạ và hấp dẫn.

Hoa hậu hoàn cầu Khánh Ngân
Hoa hậu hoàn cầu Khánh Ngân

Để hưởng ứng Tuần văn hóa du lịch, 2 huyện Văn Chấn và Trạm Tấu  của Yên Bái cũng diễn ra các hoạt động: Hội thi giã cốm xã Tú Lệ, giải đua ngựa truyền thống xã Sơn A, du lịch mạo hiểm, du lịch tín ngưỡng trên núi Tà Xùa và núi Tà Chì Nhù.

Liên Hương - Ảnh: NVCC

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.