Hỗ trợ ổn định phát triển chăn nuôi heo

(NTD) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hỗ trợ ổn định phát triển chăn nuôi heo.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, sản xuất chăn nuôi trong nước đang trong đà tăng trưởng cao, góp phần duy trì mức tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và thu nhập của người chăn nuôi.

HEO
 Hỗ trợ ổn định phát triển chăn nuôi heo Ảnh. Mỹ Linh

Hiện nay, giá heo hơi đang xuống rất thấp và chưa có dấu hiệu hồi phục trở lại, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi, nhất là những hộ chăn nuôi heo thịt phải mua con giống giá cao và thức ăn chăn nuôi hoàn toàn từ bên ngoài.

Tuy nhiên, việc phát triển chăn nuôi heo “quá nóng” trong thời gian gần đây đang tạo nên sự mất cân đối cung cầu, đồng thời sẽ gây nên hệ lụy không nhỏ đối với lĩnh vực chăn nuôi trọng yếu này.

Nhằm giảm thiểu áp lực, khó khăn cho người chăn nuôi heo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn rà soát quy hoạch chăn nuôi heo gắn với thị trường chung và tiềm năng của từng địa phương. Đồng thời đa dạng hóa phương thức chăn nuôi, không quá chú trọng phát triển chăn nuôi heo công nghiệp mà cần chú ý phát triển mô hình chăn nuôi heo bán công nghiệp gắn với chăn nuôi truyền thống và chăn nuôi hữu cơ, thế mạnh của loại hình chăn nuôi nông hộ nước ta.

 Sao Mai

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.