Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 28/12/2014, 13:22 PM

Hộ chiếu số - Giải pháp toàn cầu hóa cho thương hiệu làng nghề Việt

(NTD) - Ngày 26/12, Công ty Cổ phần Tiếp thị Làn Sóng Mới phối hợp với Quỹ Văn hóa Hà Nội tiếp tục tổ chức buổi tọa đàm với nội dung: "Ứng dụng công nghệ số để tôn vinh nghệ nhân, tiếp thị văn hóa, du lịch và sản phẩm làng nghề Hà Nội - Bắc Ninh năm 2015".

Chương trình tọa đàm lần này là sự tiếp nối những kết quả bước đầu rất quan trọng của "Dự án 1102", được sự hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành và cả cộng đồng xã hội.

Chương trình tọa đàm : "Ứng dụng công nghệ số để tôn vinh nghệ nhân, tiếp thị văn hóa, du lịch và sản phẩm làng nghề Hà Nội - Bắc Ninh năm 2015" nằm trong khuôn khổ triển khai các bước của Dự án 1102, được xây dựng trên cở sở sự hưởng ứng thực hiện Quyết định 689/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chương trình phát triển thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014 - 2020.

Toa dam
Các nghệ nhân trong buổi hội thảo

Với mục đích tạo lập một nền tảng về truyền thông, tiếp thị, thương mại điện tử... "Dự án 1102 hướng đến việc xây dựng, khẳng định thương hiệu số, nhân hiệu số cho các làng nghề, nghệ nhân của Việt nam trong quá trình hội nhập kinh tế, văn hóa toàn cầu.

Tại buổi tọa đàm, các nghệ nhân sẽ nhận được gói tài trợ “Các giải pháp tiếp thị số” và sự cam kết hợp tác phát triển của dự án 1102.

Trong bối cảnh nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống của Hà Nội nói riêng và cả nước đang dần bị mai một, Hệ thống tiếp thị “độc nhất vô nhị” (Dự án 1102) được kỳ vọng như là cuộc “cách mạng” cho sự phát triển làng nghề ở nước ta hiện nay. GS Lê Hồng Lý - Viện trưởng Viện Nghiên cứu văn hóa nhận định: “Dự án 1102 không chỉ là nơi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các nghệ nhân tài năng khắp đất nước và thế giới mà còn tìm kiếm các đơn đặt hàng cho các cơ sở sản xuất. Mặt khác, khi đã xây dựng, quảng bá được thương hiệu, nhân hiệu sẽ kéo theo sự phát triển của du lịch làng nghề”.

Mặc dù mới đang ở giai đoạn khởi động, song đối với các nghệ nhân, dự án này không chỉ giúp quảng bá sản phẩm làng nghề ra thế giới, mà còn đem lại niềm hy vọng tìm được thế hệ kế cận cho nghề truyền thống của cha ông. Nghệ nhân tranh dân gian hàng trống Lê Đình Nghiên chia sẻ: “Tại các làng nghề thủ công mỹ nghệ, kiếm một người học trò để truyền nghề rất khó. Hiện nghề tranh dân gian hàng trống chỉ còn duy nhất tôi làm nghề. Tôi mừng vì Dự án 1102 sẽ mở Học viện truyền nghề để những nghệ nhân tâm huyết có thể dạy nghề cho thế hệ sau, để nghề cha ông để lại không bị mai một”.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.