Heineken Việt Nam tiếp tục truyền cảm hứng sống Xanh

(NTD)- Với chiến dịch “Đã Uống Rượu Bia Thì Không Lái Xe”, Heineken Việt Nam tiếp tục hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia...

Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tiếp tục tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm, mà Công ty có thể mang đến đóng góp lớn nhất tại Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng, Nguồn cung ứng bền vững, & Sức khỏe và an toàn. 

Heineken Việt Nam giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2017 với những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững đã đạt được trong năm 2017. Đây là năm thứ tư liên tiếp Heineken Việt Nam giới thiệu Báo cáo được xây dựng theo các tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI). 2017 cũng là năm Heineken Việt Nam được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là Doanh nghiệp Sản xuất Bền vững Nhất Việt Nam theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp Bền vững ở Việt nam (CSI). 

HEINEKEN Việt Nam cùng các vị khách quý chung tay
 

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, chia sẻ: “Cuộc sống có nhiều lựa chọn, những sự lựa chọn này sẽ định hình nên tính cách, đặc trưng của mỗi cá nhân và tổ chức. Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng tôi chọn phát triển bền vững. Chúng tôi Chọn Sống Xanh thông qua cam kết quan tâm đến Con người, gìn giữ Hành tinh hướng đến Sự Thịnh vượng Chung vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Với chiến lược hoạt động theo định hướng tạo tác động tích cực cho con người, hành tinh và nền kinh tế, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục gắn phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động cốt lõi, đặt ra các chuẩn mực mới trong phát triển bền vững thông qua việc liên tục cải tiến, đánh giá nghiêm ngặt và báo cáo công khai các kết quả hoạt động của mình. Chúng tôi tin rằng còn rất nhiều thách thức cần phải vượt qua và rất nhiều việc cần làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để triển khai các chiến lược phù hợp. Cùng nhau, chúng ta sẽ góp phần xây dựng nên một Việt Nam tốt đẹp hơn.”  

Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tiếp tục tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm, mà Công ty có thể mang đến đóng góp lớn nhất tại Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng, Nguồn cung ứng bền vững, & Sức khỏe và an toàn. 

Các thành tựu nổi bật trong năm 2017 bao gồm các dự án quan tâm đến con người và bảo vệ môi trường sống. Năm 2017, Heineken Việt Nam đầu tư 16 tỷ đồng cho các chiến dịch tuyên truyền Uống Có Trách Nhiệm, tiếp cận 10 triệu người tiêu dùng thông qua các sự kiện của nhãn hiệu bia Heineken và Tiger. Đặc biệt, trong khuôn khổ chiến dịch “Đã Uống Rượu Bia Thì Không Lái Xe”, Heineken Việt Nam tiếp tục chương trình hợp tác lâu dài với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, nhằm tác động thay đổi thói quen tham gia giao thông sau khi uống rượu bia của người dùng, đồng thời mang đến giải pháp thực tiễn - cung cấp 130.000 phiếu đi taxi miễn phí - giúp người tiêu dùng trở về nhà an toàn sau khi thưởng thức rượu bia.

Phát triển con người là một trong những ưu tiên hàng đầu của Heineken Việt Nam – Công ty đã được vinh danh là một trong những Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam. Năm 2017, Heineken Việt Nam đầu tư 18,9 tỷ đồng vào phát triển con người, bao gồm hơn 2.600 giờ đào tạo nhân viên về sức khỏe và an toàn đường bộ.  

Cũng trong năm 2017,100% nước thải của Heineken Việt Nam đều được xử lý đạt và vượt chuẩn và có thể tái sử dụng an toàn cho các mục đích khác như tưới cây. Các nhà máy của Heineken Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của Heineken tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Heineken Việt Nam cũng đi đầu về áp dụng mô hình nền kinh tế tuần hoàn trong các hoạt động của mình. Năm 2017, Công ty đã thu mua khoảng 54.000 tấn vỏ trấu và mùn cưa từ nông dân để tạo ra nhiệt năng phục vụ sản xuất. Với sáng kiến này 4 trong số 6 nhà máy của Heineken Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo không phát thải khí carbon. Không những vậy, sáng kiến này giúp mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân Việt Nam cũng như hỗ trợ phát triển ngành năng lượng sinh khối ở Việt Nam.

Không dừng lại trong phạm vi các nhà máy và chuỗi giá trị của mình, HEINEKEN Việt Nam còn lan tỏa văn hóa phát triển bền vững ra toàn xã hội, thông qua việc khởi động chiến dịch mang tên #Chọn Sống Xanh - #WeChooseGreen trên mạng xã hội Facebook.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:14

Nhà sáng lập Infosys nhấn mạnh: "Tôi cho rằng nhu cầu về công nghệ luôn có, do công nghệ luôn luôn thay đổi, vận động không ngừng".

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 08:34

Tròn 5 năm tuổi, startup của ông Phạm Nhật Vượng đã giúp Việt Nam được định vị trên bản đồ công nghệ AI cho y tế toàn cầu.

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.