Hé lộ về ông chủ CT Group, tham vọng làm loạt dự án hơn 5.700 tỷ ở Hà Tĩnh

(CL&CS) - CT Group đăng ký đầu tư khu đô thị thông minh, cụm công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khu nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái với tổng mức đầu tư khoảng 5.700 tỷ đồng tại Hà Tĩnh.

Đề xuất làm loạt dự án lớn

Chiều 6/7, ông Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết CT Group vừa có đề xuất triển khai 3 dự án trên địa bàn huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Metro Star – một sản phẩm căn hộ cao cấp của CT Group tại 360 Xa lộ Hà Nội

Theo đề xuất của CT Group, dự án thứ nhất là Khu đô thị thông minh Kỳ Đồng tại xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, có diện tích khoảng 130ha, tổng mức đầu tư 5.000 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là xây dựng khu đô thị thông minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân (khoảng 15.000 đến 19.000 người) gồm nhà ở 3-5 tầng, chung cư 5-6 tầng, công trình thương mại dịch vụ 4-5 tầng, công viên, nhà trẻ, vườn hoa…; tiến độ thực hiện dự kiến trong 2 năm.

Dự án thứ hai là cụm công nghiệp ứng dụng công nghệ cao sẽ được thực hiện tại xã Kỳ Khang và xã Kỳ Đồng với diện tích 90 ha, tổng mức đầu tư khoảng 350 tỷ đồng.

Dự án thứ ba là Khu nông nghiệp ứng dựng công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái tại khu vực hồ Sông Rác, xã Kỳ Trung có diện tích 210 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 372 tỷ đồng.

Liên quan đến đề xuất này, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành địa phương phối hợp với doanh nghiệp soát xét các vấn đề liên quan đến quy hoạch, năng lực nhà đầu tư, đồng thời tham mưu phương án giải quyết, báo cáo UBND tỉnh.

Ông chủ của CT Group là ai? CT Group mạnh cỡ nào?

Tập đoàn CT Group được thành lập từ năm 1992, do ông Trần Kim Chung là Chủ tịch kiêm người đại diện theo pháp luật. Tập đoàn này có trụ sở chính tại TP. HCM, được thành lập năm 1992, là doanh nghiệp hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực bất động sản, bán lẻ, xây dựng, đầu tư tài chính, công nghệ, du lịch sinh thái. Người đại diện pháp luật là ông Trần Kim Chung.

Theo VietnamFinace, tại CT Group, ông Trần Kim Chung là cổ đông sáng lập nắm giữ 500 triệu cổ phần với tổng giá trị 5.000 tỷ đồng (chiếm 83,3%), cổ đông bà Đinh Thị Hảo và bà Trần Thị Mỹ Hòa mỗi người đều nắm giữ 50 triệu cổ phần với tổng giá trị 500 tỷ đồng (chiếm 16,7%).

Ông Trần Kim Chung, Chủ tịch Tập đoàn CT Group

Được biết, Ông Trần Kim Chung là doanh nhân quê gốc ở Bình Định. Ông tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế Tp.HCM và từng học tại Đại học Havard - Mỹ. Ông từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như, Lãnh sự danh dự Bồ Đào Nha tại Hà Nội; Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Nhật; Tổng thư ký Hội hữu nghị Việt Nam – Malaysia; Phó chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc; Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp. HCM…. Năm 2017, ông được bổ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) nhiệm kỳ 2015 – 2020.  Tuy hoạt động ở nhiều lĩnh vực nhưng bất động sản vẫn được ông Chung định hướng là mảng hoạt động chính với nhiều dự án chủ chốt tại Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận.

Ngoài việc sáng lập ra CT Group, ông Trần Kim Chung còn là đại diện các doanh nghiệp khác gồm: Công ty cổ phần đầu tư du lịch sinh thái thung lũng xanh, Công ty cổ phần sinh thái văn hóa Vĩnh Lộc, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Kim Chung, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị mới C.T, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển y tế Xanh, Công ty cổ phần quốc tế C&T Long Xuyên, Công ty TNHH MTV thương mại Bách Thịnh…

Bên cạnh đó, ông Trần Kim Chung còn là người sáng lập ra Công ty TNHH Him Lam, sau đó đã đổi tên thành Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp có tiếng trên thị trường bất động sản. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực Đầu tư bất động sản, Phát triển dự án bất động sản, Kinh doanh và Phân phối dự án bất động sản, Quản lý vận hành bất động sản...

Trở lại với CT Group, đây là chủ đầu tư của loạt dự án đang triển khai như Burano Station tại tỉnh Bình Dương, Project X tại TP. HCM, Saigon Venice, Sóng Thần tại tỉnh Bình Dương.

Cập nhật tới cuối năm 2017, CT Group có vốn điều lệ 6.000 tỷ đồng, trong đó ông Trần Kim Chung sở hữu 83%.

Theo nguồn tin từ báo Tiền phong, CT Group sẽ tập trung vào các lĩnh vực mà ở Việt Nam có nhiều điểm thuận lợi lâu dài đó là: bất động sản, bán lẻ, xây dựng, đầu tư tài chính, du lịch sinh thái, và công nghệ. Trong đó bất động sản và công nghệ được xác định là 2 mảng then chốt trên hành trình chinh phục kỷ nguyên mới. Định hướng lâu dài, CT Land (công ty còn của CT Group) sẽ phát triển mảng đô thị mới toàn diện với những sản phẩm đột phá như nhà ở giá rẻ cao cấp 4.0 CT Homes hướng đến cộng đồng, các dự án CT Town cao cấp, các đại đô thị CT World và nhiều lĩnh vực BĐS khác, CT Group tập trung tiến công thần tốc trong các lĩnh vực công nghệ cao.

Hà Thu

Bình luận

Nổi bật

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 10:16

Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Nội thành “chật chội”, nhà đầu tư tiềm kiếm cơ hội tại các tỉnh lân cận?

Nội thành “chật chội”, nhà đầu tư tiềm kiếm cơ hội tại các tỉnh lân cận?

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:48

Trong khi các đô thị trọng điểm về nhà ở như Hà Nội, TP.HCM vẫn khan hiếm dự án mới cũng là lúc nhà đầu tư tìm đến những nơi có nguồn cung dồi dào hơn đó là tại các tỉnh.

Lo thiếu cát cho các công trình trọng điểm, HoREA có đề xuất bất ngờ

Lo thiếu cát cho các công trình trọng điểm, HoREA có đề xuất bất ngờ

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:38

Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) cho rằng nếu không có đủ nguồn cát san lấp thì các dự án trọng điểm sẽ khó hoàn thành vào năm 2025. Hiệp hội này đã có đề xuất lên Thủ tướng để giải quyết nguồn cung cát.