Hậu khai tử Galaxy Note 7, ai hưởng lợi?

(NTD) - 3 “ông lớn” trong làng smartphone (điện thoại thông minh) Apple, Google và LG Electronics sẽ được hưởng lợi chính sau vụ Samsung ngừng bán và thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu do sự cố cháy nổ pin.

Theo dự đoán của giới chuyên gia, kể từ sau khi vướng nghi án trốn thuế nghiêm trọng tại Liên minh châu Âu (EU) hồi cuối tháng 8/2016 mà Samsung đã khởi đơn kiện, có thể nói đây là "cơ hội vàng" để Apple giành lại thị phần và khôi phục lại uy tín của mình.

Sau khi Galaxy Note 7 của Samsung gây ra hàng loạt sự cố nổ pin và bị thu hồi đồng loạt tại các thị trường trên thế giới, tại San Francisco, nơi đặt tổng hành dinh của Apple, khách hàng đã bắt đầu chuyển sang mua iPhone, thay vì điện thoại chạy hệ điều hành Android như trước đây. Cổ phiếu của Apple theo đó tăng giá, dựa trên kỳ vọng ông lớn Apple sẽ tạo được một bước chuyển lớn sau vụ vấp ngã trước Samsung với vụ kiện thế kỷ: tòa phán quyết Apple phải bồi thường cho Samsung hàng trăm triệu USD.

Về phần mình, LG Electronics và Google cũng sẽ được hưởng lợi khi Galaxy Note 7 biến mất khỏi thị trường, nhường chỗ cho các sản phẩm mới trình làng của hai hãng này, mới nhất phải kể đến mẫu điện thoại Pixel (Google) và V20 (LG).

AfterGalaxy
 Galaxy Note 7 được bày bán tại một cửa hàng ở Hàn Quốc trước khi có lệnh ngừng sản xuất. Ảnh: AFP

Theo AFP, vào ngày 12/10, ông chủ Samsung ước tính lợi nhuận trong quý 3 sẽ đạt 5.200 tỷ won (khoảng 4,6 tỷ USD), thấp hơn gần 2,5 tỷ USD so với con số 7.800 tỷ won (khoảng 7 tỷ USD) mà Samsung dự đoán hồi tuần trước. Samsung cũng hạ dự báo doanh thu quý 3 xuống còn 47.000 tỷ won (khoảng 41 tỷ USD) từ mức 49.000 tỷ won (khoảng 43 tỷ USD), chủ yếu liên quan đến sự cố Galaxy Note 7.

Galaxy Note 7 là dòng sản phẩm kết hợp giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng (tablet), bắt đầu tung ra thị trường ngày 19/8, được kỳ vọng sẽ giúp Samsung duy trì tăng trưởng trong năm nay cũng như khẳng định vị thế nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau khi tung ra thị trường, Samsung đã phải thông báo thu hồi 2,5 triệu máy trên toàn cầu sau khi xảy ra những sự cố cháy nổ pin khi đang sạc điện.

Giới phân tích nhận định rằng việc thu hồi và ngừng sản xuất Galaxy Note 7 có thể khiến Samsung thiệt hại lên đến 17 tỷ USD. Trong khi đó, lợi dụng cú “ngã ngựa đau đớn” của gã khổng lồ điện tử Samsung, ba ông lớn Apple, Google và LG Electronics, trong tương lai sẽ cố tung ra những đòn phép để tăng lợi nhuận chính đáng của chính mình xung quanh việc sản xuất smartphone hiện đại hơn cả Galaxy Note 7.

                                                                                   Khánh Phương (Theo AFP, 10/2016)

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.