Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 17/12/2016, 21:49 PM

Hấp dẫn du lịch “Nơi bốn mùa khoe sắc”

(NTD) - "Nơi bốn mùa khoe sắc" chính là chủ đề của "Tuần lễ Du lịch Đồng Tháp năm 2017" diễn ra tại thành phố Sa Đéc, từ ngày 7/1/2017 đến ngày 14/1/2017, với nhiều hoạt động hấp dẫn du khách.

Thông tin từ ban tổ chức cho hay, sự kiện du lịch này gắn với Lễ hội Hoa xuân thường niên của thành phố Sa Đéc, nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá về cảnh quan thiên nhiên, làng nghề hoa kiểng truyền thống kết hợp với các làng nghề khác, các di tích lịch sử - văn hóa và những sản phẩm du lịch đặc thù, ẩm thực đặc trưng của địa phương.

15595636_960889587376612_1907877150_o
Toàn cảnh buổi họp báo

Được biết, nét mới của "Tuần lễ du lịch Đồng Tháp năm 2017" lần này là dấu ấn của nông dân trồng hoa, các hộ dân làm bột và cộng đồng doanh nghiệp. Theo đó, tại làng hoa Sa Đéc và làng bột Sa Đéc sẽ diễn ra các hoạt động trải nghiệm du lịch homestay, mua sắm hoa và các sản phẩm được làm từ bột.

Tại "Tuần lễ du lịch Đồng Tháp năm 2017", "Thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam" cao 12m, với chất liệu được kết thành từ hơn 2.500 giỏ hoa thật của làng hoa Sa Đéc, dự kiến sẽ được xác lập kỷ lục.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động hấp dẫn khác như lễ hội đường phố, hội thi và trưng bày sinh vật cảnh, triển lãm ảnh nghệ thuật, hội chợ ẩm thực đường phố, các trò chơi dân gian, hội thi chế biến các món ăn làm từ bột, các hội thi, triển lãm thành tựu nông nghiệp công nghệ cao, hội thi "Duyên dáng phụ nữ làng hoa", liên hoan đờn ca tài tử… hứa hẹn nhiều hấp dẫn đối với du khách.

sa dec1
Mô hình sân khấu lễ hội hoa "Nơi bốn mùa khoe sắc" 

 Ngoài hoạt động du lịch, lễ hội, "Tuần lễ du lịch Đồng Tháp năm 2017" còn mang đến người dân, du khách và doanh nghiệp Hội chợ triển lãm "Nhịp cầu xúc tiến thương mại và đầu tư Sa Đéc 2017", hội thảo "Du lịch có trách nhiệm – mong muốn và hiện thực", hội thảo  “Tiềm lực và hướng phát triển cho các sản phẩm sau gạo"…

 "Tuần lễ du lịch Đồng Tháp năm 2017 sẽ tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân trong và ngoài tỉnh nhân dịp xuân về, Tết đến. Đồng thời cũng là điều kiện gắn kết với các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2017” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ông Đoàn Tấn Bửu, cho biết.

Tin, ảnh: Tuấn Vương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.