Dữ liệu cũ
Thứ tư, 12/10/2016, 12:19 PM

Hành trình từ "Hero thành Zero" của Samsung Galaxy Note 7

Từng nhận được không ít lời khen khi mới trình làng và được coi là đối thủ "nặng ký" của iPhone 7, nhưng Galaxy Note 7 đã nhanh chóng bị khai tử chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Ngày 2/8, Samsung chính thức ra mắt chiếc phablet "bom tấn" Galaxy Note 7 của hãng và nhanh chóng nhận được nhiều lời khen từ phía chuyên gia và người tiêu dùng.

galaxy Note 7 1
 

Smartphone cao cấp của Samsung sở hữu thiết kế màn hình cong tràn hai viền như Galaxy S7 edge nhưng lớn hơn với kích cỡ 5,7 inch. Sản phẩm cũng được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 mới nhất cùng với khung viền kim loại.

galaxy Note 7 2
 

Máy được trang bị cảm biến vân tay, cảm biến quét mống mắt và có khả năng chống nước và bụi với tiêu chuẩn IP68. Đặc biệt, bút cảm ứng S-Pen cho độ nhạy gấp đôi so với thế hệ trước trên Galaxy Note 5 khi có thể nhận diện tới 4.096 mức độ lực.

galaxy Note 7 3
 

So với Galaxy Note 5, pin được nâng lên 3.500 mAh. Samsung cũng khẳng định trang bị camera tốt nhất cho Galaxy Note 7.

galaxy Note 7 4
 

Sau khi ra mắt, Note 7 đã tạo được tiếng vang lớn trong làng di động và nhanh chóng phá vỡ các kỷ lục về doanh số.

galaxy Note 7 5
 

Tuy nhiên, ngày 5/9, Samsung đã phát đi thông báo tạm dừng bán smartphone này trên toàn cầu. Nguyên nhân là do trong số 2,5 triệu máy được bán ra, hãng đã phát hiện có khoảng 35 trường hợp gặp lỗi liên quan đến pin, có thể dẫn tới bốc cháy và phát nổ.

galaxy Note 7 6
 

Vài ngày sau, một người đàn ông tên Nathan Dornacher tại thành phố Florida (Mỹ) cho biết chiếc xe Jeep của gia đình đã bốc cháy trong khi ông đang sạc pin cho chiếc Galaxy Note 7 mới mua 4 ngày trên xe.

galaxy Note 7 7
 

Nhiều hãng hàng không trên thế giới thông báo cấm sạc và ký gửi Note 7 trên các chuyến bay, trong đó có Việt Nam.

galaxy Note 7 8
 

Đầu tháng 10, Note 7 "bản an toàn" được bán trở lại trên thị trường, nhưng phiên bản mới này vẫn tiếp tục gây ra các vụ phát nổ. Trong số đó phải kể đến việc một chiếc Note 7 đã bốc khói trên chuyến bay của Southwest Airlines vào ngày 5/10, khiến hành khách phải sơ tán. Cùng thời điểm, nhiều nhà mạng lớn của Mỹ tuyên bố ngừng bán sản phẩm này vì cho rằng chúng không an toàn.

galaxy Note 7 9
 

Ngày 10/10, trang Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời nguồn tin giấu tên cho biết Samsung quyết định đình chỉ dây chuyền sản xuất Galaxy Note 7, sau hàng loạt sự cố chưa thể kiểm soát.

galaxy Note 7 10
 

Ngày 11/10, Samsung chính thức tuyên bố "khai tử" Note 7, chấm dứt "cuộc đời" của chiếc điện thoại từng được coi là siêu phẩm của Samsung. Dù sự cố này đã gây thiệt hại lớn về cả hình ảnh và tài chính của nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới, nhưng nhiều người vẫn đánh giá cao quyết định ngừng sản xuất Note 7 của hãng.

 Theo Linh Lam (NĐH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.