Hành trình 5 năm của những trái tim nhân ái

(NTD) - Năm 2012, chương trình khám, tư vấn và chữa bệnh miễn phí cho người dân nghèo tỉnh Đồng Nai do Vedan Việt Nam tổ chức chính thức ra đời. Chương trình mang đến cơ hội cho nhiều gia đình khó khăn được tiếp cận điều kiện chăm sóc sức khỏe hiện đại.

Qua 5 năm thực hiện, chương trình đã tư vấn, khám bệnh miễn phí cho hơn 8.000 người, là đồng bào dân tộc, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tổng kinh phí khám chữa bệnh đã lên đến trên 8 tỷ đồng.

Khoa nội tổng hợp
Một người dân đang được khám bệnh

Đồng hành cùng Vedan Việt Nam là đoàn y bác sĩ Trưởng khoa, bác sĩ chuyên khoa giỏi; có kinh nghiệm khám, chữa bệnh lâu năm tại các khoa như: Khoa Nhi, Khoa Phụ sản, Khoa Ngoại, Khoa Nội tổng hợp, Khoa Cơ - Xương khớp... của Tổng Bệnh viện Vinh Dân (Đài Loan, Trung Quốc).  

Từ ngày 29/6-1/7, Vedan Việt Nam tiếp tục thực hiện chương trình khám, chữa bệnh, tư vấn về cách phòng bệnh và cách chăm sóc sức khỏe trong cuộc sống hàng ngày cho người dân tại 2 huyện Tân Phú, Định Quán và thị xã Long Khánh.

Trong hàng trăm bệnh nhân đến khám bệnh, ông Đỗ Văn Son ngụ ấp 2, xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh  Đồng Nai đặc biệt khiến chúng tôi chú ý bởi dáng người gầy guộc, mái tóc “pha sương”, được một anh thanh dìu đi từng bước một. Mỗi lần đứng lên, ngồi xuống rất khó khắn, bác phải vịn chặt lấy hai thành ghế.

“Tôi bị thoái hóa cột sống mấy tháng nay, ngồi cũng khó khăn, đi còn khó khăn hơn. Biết rằng mình già cả rồi, xương cốt không còn được như trước nhưng vẫn mong muốn được chữa khỏi bệnh để đi lại như người ta. Tôi cũng đã đi khám, lấy thuốc nhiều nơi, ai chỉ gì làm nấy nhưng vẫn không đỡ. Hôm nay được bác sĩ giỏi từ nước ngoài đến khám, được cấp thuốc, được nghe giải thích cặn kẽ về tình trạng bệnh của mình, được hướng dẫn cách tập vật lý trị liệu tại nhà, được động viên… nên tôi rất tin tưởng mình sẽ khá hơn. Tôi cũng mong rằng hằng năm đều có các đoàn từ thiện về khám để giúp những người nghèo như chúng tôi” - ông Đỗ Văn Son bộc bạch.

IMG_9900
Các y bác sĩ đang tư vấn sức khỏe cho một cụ già

Ông Yang Kun Hsiang, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hữu hạn Vedan Việt Nam cho biết: “Đây là năm thứ 5 liên tiếp công ty thực hiện hoạt động khám chữa bệnh từ thiện. Ngoài hoạt động có ý nghĩa này, UBND tỉnh Đồng Nai, Tổng Bệnh viện Vinh Dân và Vedan Việt Nam đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình giao lưu, hợp tác các lĩnh vực về y tế, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân của tỉnh trong tương lai lâu dài".

Trải chặng đường 5 năm, chương trình chăm sóc sức khỏe cho người dân do Vedan Việt Nam tổ chức mang lại những kết quả ban đầu quan trọng, đồng thời giữ được sự tin yêu của cộng đồng dành cho Vedan Việt Nam.

Anh Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:35

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.

Cựu Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng vừa qua đời: 15 năm làm 'thuyền trưởng' trước khi trao truyền cho con trai, từng là nhà giáo

Cựu Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng vừa qua đời: 15 năm làm 'thuyền trưởng' trước khi trao truyền cho con trai, từng là nhà giáo

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 10:38

Trên trang cá nhân của mình, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB thương tiếc báo tin người cha của mình - ông Trần Mộng Hùng đã qua đời.

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.