Dữ liệu cũ
Thứ năm, 30/01/2014, 14:25 PM

Hành trang cho chuyến du xuân vui trọn vẹn

Du xuân là hoạt động được nhiều gia đình mong đợi để cùng nhau sum vầy, đón lộc đầu năm Tuy nhiên những cơn nôn nao, khó chịu do di chuyển tàu xe luôn là “kẻ phá đám” đáng ghét khiến chuyến đi kém phần trọn vẹn.

Năm ngoái, cả nhà chuẩn bị đồ đạc đi chơi biển Nha Trang cũng là lần đầu tiên gia đình Tí đi tàu lửa. Để thoả chí “phiêu lưu” của chị em Tí, ba đặt vé chuyến tàu chậm đi trong ngày để mọi người ngắm cảnh hai bên đường. Cả buổi sáng chuẩn bị đồ đạc ra ga, Tí luôn miệng líu lo “đi tắm biển, đi ăn hải sản”, nhìn thế ai cũng phì cười.

Tàu xình xịch lăn bánh, tiếng còi tu tu rời thành phố. Khỏi phải nói, hai chị em Tí háo hức đến mức nào. Mắt cứ dán vào cửa sổ nhìn cảnh vật lướt qua. Ba thì chăm chú đọc báo, còn mẹ không quên đem vài thức ăn sẵn đã chuẩn bị ra để chị em Tí ăn lót dạ.

Vui là thế nhưng chỉ mới tới 12 giờ trưa, ánh nắng chiếu qua cửa sổ gay gắt, hai chị em Tí bắt đầu có triệu chứng say tàu xe, mệt lừ, choáng váng và đau đầu. Do  đi ghế mềm không có chỗ nằm nghỉ, những giờ sau đó đối với hai chị em trải qua tưởng như dài bất tận, không còn những tiếng cười đùa rôm rả, hai chị em thay nhau “ói ra mật xanh mật vàng”.

Nhìn thấy thế, ba mẹ không hết lo lắng, chạy đôn chạy đáo khắp các toa tàu tìm mua nước chanh cho hai chị em. Vì chưa từng có kinh nghiệm đi xe lửa đường dài nên ba mẹ Tí không chuẩn bị sẵn thuốc men dự phòng.

Trong phút luống cuống, một bác đi cùng chuyến tàu thương tình cho viên thuốc chống say tàu xe. Phù! Tí và chị hai uống thuốc một hồi thì đỡ hẳn, cũng quen dần với nhịp xình xịch vui tai của tàu lửa. Chẳng mấy chốc, tàu đã đến ga, cả hai chị em nhảy chân sáo vì thoát khỏi cảnh “gật gù” trên tàu.

Bước xuống sân ga, gió biển ùa về, Tí cười tươi vì biết chuyến đi giờ mới bắt đầu. Phố đêm nhộn nhịp ánh đèn. Chỉ 20 phút đi bộ, gia đình Tí đã ra đến đường biển trung tâm. Nha Trang là thành phố du lịch đẹp nhất nhì của Việt Nam, phát triển nhưng hài hoà với thiên nhiên với các khu nghỉ mát, nhà hàng dân dã, đường phố được trang trí rực rỡ ngày xuân nhưng vẫn mang dáng vẻ dung dị. Tất cả hiện lên trong mắt Tí một cảm giác mới lạ tràn đầy, nụ cười cứ toe toét trên môi.

Sau kinh nghiệm say tàu của hai chị em Tí, mẹ đã nhanh trí ghé vào nhà thuốc để hỏi mua một số loại thuốc cần thiết cho chuyến đi của cả nhà. Những ngày sau, chuyến đi chơi của nhà Tí không gặp sự cố sức khỏe nào nữa. Cả nhà Tí đi Vinpearl land, thăm viện Hải dương học và tổ chức những bữa tiệc picnic trên bãi biển.

Năm nay, cả nhà quyết định tiếp tục hành trình khám phá đất nước Campuchia bằng xe buýt để trải nghiệm bao điều thú vị. Đó là một chuyến đi đường dài nhưng cả nhà Tí đã không còn lo nữa vì những cơn say xe mệt mỏi đã được xóa bỏ bởi “bí kíp” đáng tin cậy trị nhanh hiệu quả.

Chuyên mục này được tài trợ bởi Janssen-Cilag Ltd.

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.