Chủ nhật, 28/01/2018, 13:09 PM

Hàng trăm ngàn người Hà Nội đón tuyển U 23 Việt Nam vinh quang trở về

(NTD) - Đường vào sân bay Nội Bài chật cứng những dòng người tứ phía đổ về. Lực lượng an ninh, trật tự vất vả làm việc. Tin cho hay VFF không tổ chức diễu hành cho U23 Việt Nam hôm 28/1. Chật cứng người hâm mộ trên đườngchờ đón “đứa con yêu” vinh quang trở về.

 

Không có diễu hành

Nguồn tin từ VFF cho biết sẽ không có hoạt động diễu hành nào được tổ chức. Đoàn xe U23 Việt Nam sẽ được dẫn đường bởi xe chuyên trách và có mặt trước Văn phòng Chính phủ lúc 14:00.

Buổi gặp mặt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với U23 Việt Nam cũng sẽ hạn chế phóng viên tham dự.

Đến 16h00, U23 Việt Nam sẽ đến khách sạn Crowne Plaza ăn tối và nghỉ ngơi tại đây. Đến 20h00, đội tuyển sẽ tham gia giao lưu tại sân vận động Mỹ Đình.

U 23HN
Hàng trăm ngàn người hâm mộ Hà Nội chờ đón tuyển U 23 Việt Nam hai bên đường đến sân bay Nội Bài (Ảnh: Reuters)

Lương Xuân Trường gửi thông điệp đến người hâm mộ

Cầu thủ Lương Xuân Trường trả lời báo giới bằng tiếng Anh sau trận đấu:

"Chúng tôi rất vui khi thấy họ [người hâm mộ] đến sân. Họ luôn luôn cố gắng cổ vũ chúng tôi và mang lại năng lượng lớn cho chúng tôi. Tôi hy vọng họ không bị cảm lạnh hôm nay. Tôi chỉ muốn cảm ơn họ.

Đội U23 Việt Nam đã tiến xa, chúng tôi là một trong những đội mạnh nhất ở châu Á. Chúng tôi có thể cạnh tranh với những đội hàng đầu ở châu Á. Chúng tôi mong các cổ động viên tiếp tục ủng hộ. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong tương lai".

U 23HN1
 Lương Xuân Trường trong một pha tranh bóng với Komilov Akramjon của Uzbekistan (Ảnh: BBC News)

'Đá hay nhưng không gặp may'

Đội tuyển U23 của Việt Nam đã có một trận thi đấu hay với tinh thần và kỷ luật chiến thuật tốt, nhưng không gặp may khi để thủng lưới 2-1 ở những giây cuối của hiệp phụ, theo bình luận viên bóng đá Đình Khải từ Hà Nội.

"Do tuân thủ tốt đấu pháp, tức là phòng ngự chặt, phản công nhanh để ghi bàn đã đem lại kết quả cho U23 của Việt Nam, nhưng rất tiếc do điều kiện thời tiết, sân bãi tuyết phủ trắng như vậy, khiến cho các anh cũng gặp không ít khó khăn để thi đấu.

"Và cũng có một điều nữa không may khi ở phút chót của hiệp phụ thứ hai, thì bị ghi bàn và trận đấu chấm dứt ở đấy.

"Còn nếu giống như đá với Iraq và Qatar, mà các anh giữ được 120 phút tỷ số hoà để đi vào loạt cú sút penalty, tôi nghĩ rằng [cơ hội] thắng lợi chia đều cho cả hai đội chứ không thuộc về đội nào cả.

"Bởi vì đó là một cuộc đấu trí, đấu lực và đấu kinh nghiệm giữa cầu thủ sút phạt và thủ môn, mà thủ môn Bùi Tiến Dũng của Việt Nam như các bạn đã biết, ra vào hợp lý, bắt bóng tốt.

"Và ngay như trong trận tứ kết, anh đã bắt được một quả penalty của Iraq và trong trận bán kết đã bắt được hai quả penalty của Qatar, và cái đó đã góp phần rất lớn cho U23 của Việt Nam để có mặt ở trong trận chung kết.

"Nhưng rất tiếc hôm nay U23 Việt Nam, tôi nghĩ đã thua một trận có phần nào đó hơi đáng tiếc, khi mà ở phút cuối cùng, chỉ còn một phút nữa thì kết thúc 120 phút thì kết thúc, thì đã không giữ được kết quả của mình để dẫn đến loạt đá luân lưu phân định thắng thua" - nhà báo thể thao Đình Khải nói với phóng viên BBC.

U 23HN2

Đội tuyển U23 của Việt Nam đã có một trận thi đấu hay với tinh thần và kỷ luật chiến thuật tốt, nhưng không gặp may, theo nhà báo thể thao Đình Khải (Ảnh: BBC News)

"Nếu cứ tiếp tục, chúng ta sẽ có cơ để tiến hơn"
"Tôi nghĩ rằng chiến thuật mà ông Park Hang-seo đã đề ra, chiến thuật 5-4-1, 5-3-2 hay 3-4-3 là chiến thuật phù hợp với tố chất con người Việt Nam, với những khả năng kỹ thuật của con người Việt Nam" - chuyên gia bóng đá Trần Tiến Đức nêu quan điểm với Toạ đàm Bóng đá của BBC Tiếng Việt hôm thứ Bảy sau trận chung kết.

"Tuy nhiên, chúng ta [Việt Nam] thấy rằng chúng ta có những điểm cần phải phát huy được hơn, cần phải bổ sung lực lượng được hơn" - bình luận gia từ Hà Nội trả lời câu hỏi của phóng viên BBC về bài học và kinh nghiệm rút ra cho Việt Nam từ đội tuyển U23 của nước này qua giải đấu.

"Trước hết, tôi nghĩ rằng ở trong hàng hậu vệ, ba trung vệ của chúng ta, ngoài Duy Mạnh cao nhất 1m80 ra, còn lại các cầu thủ khác toàn 1m74, 1m75, như vậy chúng ta chưa đủ chiều cao để tranh chấp bóng bổng với những đội bóng khác, nhất là những đội bóng ở vùng Đông Á, vùng Tây Á hoặc là Australia.

"Thứ hai, chúng ta phải cố gắng về mặt kỹ thuật. Khi chúng ta đá phản công, kỹ thuật chuyền bóng, khả năng di chuyển, thay đổi vị trí phải hoàn thiện hơn. Thứ ba, với lối đá phòng ngự, phản công, chúng ta cần có những trung phong có sức tì đè tốt, nhưng cũng cần độ khéo và có khả năng dứt điểm tốt hơn.

"Tôi nghĩ rằng, điều chúng ta đã làm được, thứ nhất là ý chí, tinh thần kỷ luật, khi bị thua không nản chí mà vẫn kiên trì, đấy là điều rất lâu rồi chúng tôi không thấy ở các đội bóng, nhất là các đội bóng trẻ Việt Nam. "Thứ hai là tính kỷ luật trong thi đấu, chúng ta vẫn giữ vững đội hình trong tất cả mọi hoàn cảnh, kể cả khi chịu sức ép của đối thủ và tôi thấy rằng chúng ta rất ít bị những phạm lỗi nặng.

"Xem trận này, như anh Tuấn Trần nói, tôi rất đồng tình là chúng ta có cái đầu lạnh, có trái tim nóng, còn chính bên đội bạn (Uzbekistan) đã có một vài cầu thủ nổi nóng và có những hành vi là phi thể thao.

"Và tôi nghĩ rằng nếu cứ tiếp tục, bóng đá trẻ Việt Nam như tôi đã nói, ngoài những câu lạc bộ hiện nay đã cung cấp cho đội tuyển như là Hoàng Anh Gia Lai, như Hà Nội, như là FVF, như Viettel thì chúng ta cần phải thêm nữa. Nếu chúng ta có khoảng độ mười trung tâm khác nhau, chúng ta sẽ có nhiều cầu thủ và có thể lựa chọn được tốt hơn.

"Còn cuối cùng, tôi nghĩ chúng ta nên tiếp tục hợp đồng với HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện của ông, thì chúng ta sẽ có cơ để tiến hơn" - nhà báo thể thao Trần Tiến Đức nói với Bình luận Bóng đá cuối tuần trên FB Live của BBC Việt ngữ hôm 27/01/2018.

U 23HN3

Chuyên gia bóng đá Trần Tiến Đức tin rằng chiến thuật mà ông Park Hang-seo đề ra, 5-4-1, 5-3-2 hay 3-4-3, phù hợp với tố chất con người, với những khả năng kỹ thuật của con người Việt Nam  (Ảnh: BBC News)

"Lứa cầu thủ tốt nhất từng được chứng kiến"

"U23 nòng cốt của đội tuyển Việt Nam đã thi đấu bản lĩnh, trình độ và thể lực có thể tương đương sánh ngang với tầm của châu lục, chứ không chỉ ở trong vùng Đông Nam Á" - bình luận viên Talksports, Tuấn Trần, người đang có mặt ở Việt Nam, nói với phóng viên BBC Tiếng Việt trong chương trình Bình luận trực tiếp cuối tuần này trên kênh FB Live.

"Rõ ràng đây là một tương lai rất hứa hẹn cho đội tuyển Việt Nam và bóng đá Việt Nam trong tương lai, khi mà các cầu thủ đá với một cái đầu lạnh và với một nền thể lực có thể nói là xuất sắc nhất từ trước đến giờ”.

"Đây có thể nói là một lứa cầu thủ tốt nhất mà tôi đã từng được chứng kiến” - người chuyên bình luận cho Talksports tiếng Việt các chương trình bóng đá ngoại hạng Anh Premier League nói với phóng viên BBC ngay sau trận chung kết hôm 27/01/2018.

U 23HN4
Bình luận viên Talksports cho rằng U23 đã thi đấu bản lĩnh, trình độ và thể lực có thể tương đương sánh ngang với tầm của châu lục, chứ không chỉ ở trong vùng Đông Nam Á (Ảnh: BBC News)

                                                                                                                                                          Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.