Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 11/01/2014, 08:30 AM

Hàng nghìn người tham gia vụ xô xát ở nhà máy Samsung

Báo cáo Thủ tướng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long cho hay, vụ việc xảy ra ở nhà máy Samsung sáng 9/1 là do công nhân đi làm muộn nhưng vẫn cố vào khiến xảy ra xô xát với bảo vệ.

Ngày 10/1, UBND tỉnh Thái Nguyên báo cáo Thủ tướng và các bộ, ngành liên quan về diễn biến và cách thức xử lý vụ xô xát giữa công nhân của nhà thầu xây dựng và nhân viên bảo vệ nhà máy Samsung Thái Nguyên. 

Theo đó, khoảng 6h50 sáng 9/1, tại cổng số 3 của nhà máy xảy ra vụ va chạm giữa công nhân của nhà thầu xây dựng dự án Samsung và nhân viên bảo vệ của Công ty dịch vụ bảo vệ Hòa Bình. Nguyên nhân do công nhân đi làm muộn vẫn cố đòi xông qua cổng để vào làm việc, còn bảo vệ không cho vào vì theo quy định, đi làm muộn không được vào. Hai bên đánh nhau thì có tiếng kêu: “Bảo vệ đánh chết người”.

Đám đông công nhân ùa vào bao vây đuổi đánh và ném đá về phía các bảo vệ. Lúc đầu có khoảng 1.000 người, sau đó tăng lên vài nghìn người. Một số bảo vệ chạy vào các văn phòng của nhà máy, số còn lại chạy vào 3 container được dùng làm nhà ở và làm việc của bảo vệ. Các công nhân tiếp tục bao vây, ném đá vào các container và đốt cháy một số xe máy của bảo vệ dựng quanh đó.

“9h, công an huyện Phổ Yên, công an tỉnh đã đưa 11 bảo vệ ra khỏi 3 container và giải tán đám đông. Hơn 10h đám đông được giải tán và công an bắt đầu điều tra hiện trường”, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên báo cáo Thủ tướng và cho hay, xô xát khiến 11 bảo vệ và 2 công an bị thương; 22 xe máy và 3 container bị đốt cháy.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên không đề cập tới chi tiết nhiều người cầm gạch đá ném vào lực lượng cảnh sát cơ động trang bị lá chắn được điều tới hiện trường.

Chiều 10/1, đại tá Dương Xuân Quý, Trưởng phòng cảnh sát điều tra về trật tự xã hội công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đã khởi tố vụ án huỷ hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng ở công trường xây dựng nhà máy Samsung. Riêng số xe bị đốt cháy đã gây thiệt hại vài trăm triệu đồng. Ngoài ra còn có 3 chiếc container bị đập phá.

Viết Tuân – Tiến Thưởng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.