Dữ liệu cũ
Thứ ba, 08/12/2015, 11:00 AM

Hàng hóa tiêu dùng ế ẩm vì mùa đông đến muộn

(NTD) - Mùa đông năm nay không có những đợt lạnh kéo dài nên thị trường chăn đệm, lò sưởi, túi sưởi, quần áo đông rơi vào tình trạng ế ẩm.

Do mùa đông năm nay đến muộn, lại không có nhưngx đợt lạnh kéo dài như mọi năm nên thị trường chăn đêm, lò sưởi, túi sưởi hay quần áo ấm mỏi mắt chờ "thượng đế" nhưng vẫn vắng bóng với sức tiêu thụ kém. Tại một cừa hàng thời trang trên phố Cầu Giấy, chủ cửa hàng cho biết việc buôn bán quần áo ấm thời điểm này mới bắt đầu khởi động, doanh thu của hai tháng 10 và tháng 11 chỉ bằng 1/2 so với cùng kỳ năm ngoái.

nhieu-mat-hang-e-am-vi-mua-dong-den-tre
Nhiều mặt hàng chăn đệm giảm giá nhưng vẫn ế ẩm

Theo chủ cửa hàng này, tâm lý mua sắm của khách hàng phụ thuộc phần nhiều vào thời tiết. Thông thường, tiết trời càng lạnh, xu hướng mua sắm càng cao. Trong khi đó, năm nay đến tháng 12 mà trời vẫn nắng nóng, khiến thị trường thời trang "mệt mỏi".

Chủ cửa hàng này cũng cho biết thêm, đầu đông cũng là thời điểm các đơn vị tung nhiều chương trình khuyến mại để thanh lý hàng tồn từ các năm trước. Thế nhưng năm nay, đến tháng 12 nhưng kho hàng của cửa hàng vẫn đầy ứ.

Không chỉ các cửa hàng thời trang, tại nhiều cửa hàng đồ gia dụng, các mặt hàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng mùa đông như điều hòa, lò sưởi cũng ngóng khách hàng. "Bằng giờ mọi năm, khách đã thi nhau mua máy sưởi, điều hòa 2 chiều, bình tắm, ấm siêu tốc... Còn năm nay,thị trường tiêu thụ của các sản phẩm này khá chậm. Doanh thu của siêu thị không cao so với mọi năm", nhân viên siêu thị điện máy Trần Anh cho hay.

Nhiều đơn vị phân phối, bán lẻ chăn ga gối đệm cũng đứng ngồi không yên với thời tiết. "Thị trường mua bán cuối năm èo uột lắm, doanh thu cửa hàng tôi chưa bằng đầu mùa thu năm trước. Cửa hàng luôn trong cảnh vắng tanh, vắng ngắt", bà Ngọc, chủ cửa hàng ở Cầu Giấy cho biết.

Theo thống kê tại một cửa hàng điện dân dụng trên phố Tôn Đức Thắng, lượng bán các dòng sản phẩm thuộc nhóm hàng đông như sưởi, bình tắm, siêu tốc, bếp điện... tại cửa hàng chỉ bằng 70% so với cùng kỳ năm trước.

Chị Nguyễn Thu Trang, một khách hàng đang tìm mua chăn mùa đông trên phố Cầu Giấy cho hay: "Năm nay thời tiết không quá lạnh, chỉ cần một chiếc chăn thu nhẹ cũng đủ ấm, đợt này thấy thời tiết có vẻ sẽ lạnh kéo dài nên tôi quyết định đi mua chăn, giá chăn bông, đệm năm nay không chênh lệch nhiều so với mọi năm, chỉ từ 300.000 đồng là có thể mua được một chiếc chăn vừa ý rồi".

Đại diện một cửa hàng đồ gia dụng cho biết, sản phẩm gia dụng cho mùa đông gần như không bán được. Song, vì mặt hàng gia dụng cho mùa đông chiếm không quá lớn nên không ảnh hưởng nhiều đến tổng doanh thu.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thương Thương

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.