Hàng hiệu giá rẻ vào mùa khuyến mãi cuối năm
Năm nay, xu hướng mua sắm của người Sài Gòn thường thiên về hàng hiệu bình dân và tầm trung.
Từ cuối tháng 12 đến sát Tết Nguyên đán là “thời điểm vàng” của những tín đồ shopping. Hầu hết thương hiệu lớn đều treo biển giảm giá 30-50%, từ mỹ phẩm, phụ kiện đến các sản phẩm thời trang cao cấp. Năm nay, dù kinh tế khó khăn, sức mua những ngày cuối năm vẫn tăng nhờ khuyến mãi.
Cầm đôi giày vừa thử, chị Thu cười nói: “Mẫu Nine West này tôi thích từ lâu nhưng tiếc chưa mua vì giá gần ba triệu. Hôm nay quay lại thấy giảm 50%, tôi mua liền hai đôi để dành cho năm sau”. Trong khi đó, các mẫu ví, túi xách của các thương hiệu bình dân hơn như Charles&Keith, Mango, Aldo… cũng giảm chỉ còn từ 500 nghìn/chiếc so với giá gốc gần một triệu, thu hút nhiều khách hàng trẻ.
Năm nay, hàng sale có thương hiệu áp đảo hàng không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan ở chợ, shop, các hội chợ sale… “Tâm lý của mọi người đều sẵn sàng bỏ thêm tiền cho những món mà họ cho là hời”, một khách hàng chia sẻ: “Mua hàng hiệu vừa có được cảm giác tự tin khi bước ra đường, vừa an tâm về chất lượng. Vì vậy, dù không có nhu cầu nhiều, tôi vẫn tranh thủ mua mỗi khi thấy có khuyến mãi. Thêm nữa, khi mua tại các showroom, trung tâm thương mại lớn, khả năng bị nâng giá lên rồi giảm ảo không nhiều như các shop, chợ”.
Quản lý một cửa hàng thời trang hàng hiệu loại trung chia sẻ: “Khoảng sáu tháng sau khi xuất hiện trên thị trường, các mặt hàng mới bắt đầu giảm giá. Những sản phẩm được đưa vào dạng hạ giá thường là hàng không còn đủ size (bể size hoặc màu), và số lượng còn ít. Hàng qua mùa (thường mùa Thu Đông sẽ sale hàng Xuân Hè và ngược lại), những mẫu bán không chạy cũng sẽ được cất vào kho chờ đến mùa cuối năm bày bán lại”. Những mẫu mới và đẹp thường chỉ được giảm 20-30%. Càng qua mùa lâu, sản phẩm càng được giảm mạnh, có khi lên đến 70% nếu như số lượng còn ít. Theo vị này: “Doanh thu thời kỳ sale có ngày tăng gấp 10 lần so với thông thường”.
Không chỉ các thương hiệu nước ngoài, nhiều mặt hàng thời trang cao cấp trong nước cũng giảm giá mạnh. Một số sản phẩm của nhà thiết kế Li Lam giảm giá đến 70% nhằm đón bộ sưu tập mới. “Tôi gom tất cả sản phẩm sale vào một cửa hàng để không ảnh hưởng sức mua của các cửa hàng khác. Đồ sale vẫn được ủi thẳng thớm, tinh tươm, được trang trí, phối kiểu chỉn chu và đẹp mắt”. Theo nhà thiết kế Li Lam, dù là hàng giảm giá các thương hiệu uy tín sẽ vẫn cho khách thử cẩn thận cũng như chủ động loại trừ hàng lỗi, trong khi nhiều cửa hàng nhỏ “cắt bỏ” quyền lợi này.
Tuy nhiên, không phải lúc nào khách hàng cũng cảm thấy yên tâm khi mua đồ hiệu giá rẻ. Thường các cửa hàng bán đồ sale là hàng bị lỗi, mẫu đã qua sử dụng. Một nhà thiết kế của thương hiệu thời trang cao cấp tiết lộ: “Chúng tôi thường tài trợ trang phục cho các sao đi sự kiện. Thường với những bộ đầm bằng chất vải xịn, dù có giữ gìn kỹ càng thì cũng khó giữ được phom dáng đẹp sau một vài nước giặt tẩy. Chúng tôi phải đem sale 50% để ‘đẩy’ hàng đi nhanh chóng hơn”.
Anh Nguyễn Minh (quận Bình Thạnh) đi mua giày sale 30% tại Parkson đã “giật mình” khi phát hiện hai chiếc giày mình định mua có màu sắc đậm, nhạt khác nhau. Nhân viên thú thật, do khi trưng bày chỉ dùng một trong hai chiếc giày, chiếc này chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh đèn dẫn đến phai màu, trong khi chiếc còn lại màu đậm hơn vì được bảo quản tốt. Vị khách này quyết định không mua đôi giày dù rất thích chất liệu da mềm của nó. Còn quản lý cửa hàng “giải quyết” sự cố bằng cách trưng chiếc giày màu đậm, đợi đến khi màu sắc cả hai tương đồng sẽ… đem bán sale tiếp.
Chị Ngọc Diễm, PR một thương hiệu cao cấp tại TP HCM thừa nhận: “Một khi mua hàng sale, khách đã đánh mất nhiều quyền lợi như chế độ bảo hành, đổi trả…”. Dù là hàng sale, với số tiền bỏ ra lên đến vài triệu đồng cho một sản phẩm cao cấp, khách hàng cũng khó lòng yên tâm nếu lỡ gặp phải sự cố như trên. Đó là chưa kể, nhiều thương hiệu còn chen lẫn hàng Trung Quốc hay Việt Nam xuất khẩu để bán kèm.
Vân An
Nguồn: vnexpress.net
Bình luận
Nổi bật
Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động
sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09
Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.
Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải
sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57
Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.
Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời
sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00
(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.