Dữ liệu cũ
Thứ tư, 10/01/2018, 07:15 AM

Hàn Quốc: Samsung điện tử công bố lợi nhuận kỷ lục 14,1 tỷ USD

(NTD) - Ngày 9/1, lãnh đạo hãng điện tử Samsung Electronics thuộc tập đoàn Samsung vừa công bố lợi nhuận kỷ lục trong ba tháng cuối năm 2017, nhưng vẫn dưới mức kỳ vọng từ giới phân tích.

 

Nhà sản suất chip lớn nhất thế giới cho biết lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của hãng đạt 15,1 tỷ won (tương đương 14,1 tỷ USD), tăng 64% so với cùng kì năm trước.

Giá chip tăng mạnh giúp hãng thu về lợi nhuận khổng lồ. Kỷ lục về lợi nhuận được đưa ra bất chấp bê bối tham ô của các nhà lãnh đạo Samsung. Tuy vậy, ước tính lợi nhuận hoạt động của hãng hơi thấp hơn con số kỳ vọng 15,9 tỉ won từ giới phân tích theo cuộc thăm dò bởi Reuters.

SamsungLee1
Hãng điện tử Samsung (Ảnh: Getty)

Khách hàng "không bận tâm"

Kết quả này cho thấy Samsung vẫn tiếp tục giữ được lợi nhuận kỷ lục như hàng năm, trong một năm dường như giá chip toàn cầu bùng nổ. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng của Samsung trong năm 2018 lại không được chắc chắn do giá cổ phiếu đã sụt giảm gần 10% so với kỷ lục hồi tháng 11/2017 bởi một số nhà đầu tư đặt cược vào việc bùng nổ của chip sẽ chấm dứt trong tương lai gần.

Trong khi đó, thị trường điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác lại đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các đối thủ Trung Quốc.

Cùng với việc phó chủ tịch Lee Jae-yong bị bỏ tù do vụ bê bối hối lộ, hình ảnh của Samsung cũng bị giảm sút nghiêm trọng từ việc phải thu hồi lại sản phẩm Note 7 trong năm 2016 do lỗi pin khiến thiết bị quá nóng và bốc cháy.

SamsungLee2
 Ông Lee Jae-yong và tập đoàn Samsung phủ nhận bất kỳ hành động sai trái nào nhưng ông vẫn bị tòa xử (Ảnh: EPA)

Mặc dù vậy, những vấn đề với điện thoại không ảnh hưởng quá lớn đến tình hình tài chính của hãng, nhờ sự thành công từ lợi thế kinh doanh chip cũng như việc khách hành dường như không bận tâm đến các sự cố của hãng.

Được biết, theo giới phân tích, hãng điện tử Samsung được xem như là viên ngọc quý trong tập đoàn Samsung. Tập đoàn này được hình thành từ 60 công ty liên kết với nhau và là một trong những doanh nghiệp lớn nhất ở Hàn Quốc. Lãnh đạo Samsung cam kết trong năm 2018, doanh thu của hãng cũng sẽ tăng đều, và nếu như thế, giá cổ phiếu cũng sẽ tăng theo.

                                                                                                                                                        Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.