Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/10/2014, 21:12 PM

Halloween du lịch chốn “địa ngục trần gian”

(NTD) – Chốn “địa ngục trần gian” với hình phạt man rợ, những dụng cụ hành hình ghê rợn là lựa chọn mới mẻ cho giới trẻ khi lựa chọn đi du lịch đúng dịp lễ Halloween.

Cùng với việc trải nghiệm hóa trang ma mị, sống trong không gian u tối, nhiều bạn trẻ ưa xê dịch lại lựa chọn điểm đến mạo hiểm tạo không khí sống động cho ngày lễ Halloween. Các nhà tù Côn Đảo, Phú Quốc, Hỏa Lò, Sơn La, Thừa Phủ – nơi được mệnh danh là địa ngục trần gian là điểm đến hút khách du lịch trong dịp này.

Nhà tù Sơn La

Nhà tù Sơn La nơi tù bình chịu ảnh hưởng khắc nghiệt của thời tiết.

Nhà tù Sơn La nơi tù bình chịu ảnh hưởng khắc nghiệt của thời tiết. Ảnh minh họa

Nằm bên dòng suối Nậm La của tỉnh Sơn La, nhà tù Sơn La là địa điểm được bọn thực dân lợi dụng nhằm giết dần, giết mòn các chiến sỹ cộng sản của ta nhờ vào sự khắc nghiệt của thời tiết.

Nơi đây được xây dựng kiên cố bằng đá lẫn gạch, mùa hè chịu ảnh hưởng sâu sắc của gió Lào, mùa đông lại biến thành một ngăn tủ lạnh với gió rét miền biên ải. Cùng với khó khăn về thời tiết, chế độ cai quản khắc nghiệt với những hình phạt tra tấn dã man của nhà tù đã khiến nhiều quân ta chịu nhiều mất mát.

Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò với hình phạt gông cùm man rợ.

Nhà tù Hỏa Lò với hình phạt gông cùm man rợ. Ảnh minh họa

Tọa lạc ở trung tâm thành phố Hà Nội, nằm trong điểm du lịch hấp dẫn của du khách khi dạo quanh 36 phố phường để nhìn lại những chiến tích hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Được xây dựng bằng những bức tường đá chắc chắn, xung quanh gia cố bằng hệ thống dây thép gai có kích điện, số lượng tù nhân giam giữ trong nhà tù Hỏa Lò ngày càng tăng lên về số lượng với các máy chém hoạt động liên tục trong nhà giam cùng những hình phạt man rợ khác mà thực dân Pháp giáng xuống các tù binh của ta.

Nhà lao Thừa Phủ

Nhà lao Thừa Phủ từng là nơi giam giữu cố đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhà lao Thừa Phủ từng là nơi giam giữ cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh minh họa

Nằm ở xứ Huế mộng mơ, nhà lao Thừa Phủ là một trong những điểm thu hút khách du lịch bởi nơi đây mang những giá trị lịch sử lớn lao. Nhà lao Thừa Phủ từng là nơi giam giữ cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, giáo sư Đặng Thai Mai, với nhiều du khách, đây là nơi không thể bỏ qua mỗi dịp ghé đất kinh kỳ.

Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo với hình phạt man rợ nung que sắt đâm vào da thịt.

Nhà tù Côn Đảo với hình phạt man rợ nung que sắt đâm vào da thịt. Ảnh minh họa

Nhà tù Côn Đảo là nơi ghi dấu bước chân lưu đày của các chiến sỹ cách mạng yêu nước. Đến thăm di tích ở nhà tù Côn Đảo du khách sẽ rùng mình với những phòng chết điển hình, khu xà lim, khu đập đá, biệt giam chuồng cọp…

Côn Đảo là địa điểm thường xuyên lui tới của nhiều du khách để nhớ về cội nguồn, nhớ về truyền thống cách mạng của cha anh, nhớ về những con người đã hy sinh xương máu cho đất nước trong suốt một thời chìm trong bom đạn.

Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc với hình phạt man rợ đóng đinh vào ngực.

Nhà tù Phú Quốc với hình phạt man rợ đóng đinh vào ngực. Ảnh minh họa

Nằm tại địa phận xã An Thới, một xã phía Nam của đảo Phú Quốc, nhà tù Phú Quốc là một trong những bằng chứng sống động ghi dấu tội ác của bọn thực dân đồng thời nói lên tinh thần cách mạng bất khuất của các chiến sỹ Việt Nam.

Được bảo vệ bằng hàng rào kẽm gai từ 10- 15 lớp ken cứng, hệ thống bảo vệ kiên cố dày đặc, cai ngục tàn bạo với những hình phạt dã man, nhà tù Phú Quốc được xem là nơi giam giữ tù binh lớn nhất ở miền Nam.

Hàng loạt những hình phạt man rợ được tái hiện tại nhà tù Phú Quốc như: đóng đinh vào tay, chân, đầu, đốt dây kẽm đỏ rồi châm vào da thịt, ném vào chảo nước sôi, thiêu sống… tất cả nhằm mục đích ép cung các chiến sỹ cách mạng Việt Nam.

Huyền Cao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.