Hai “nữ tướng” tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam

(NTD) - Nhắc đến sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam mọi người không thể không nhắc đến thương hiệu Vingroup - tập đoàn hiện đang “thống lĩnh” và dẫn dắt xu thế phát triển của toàn bộ thị trường bất động sản trong nước.

maihoa-3read-only-14751_opt
Bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng Giám đốc Vingroup

Đối với Vingroup, vị “thống soái” Phạm Nhật Vượng được biết đến như một tổng tư lệnh luôn suy tư mang đến thị trường những sản phẩm bất động sản mới nhất để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, có hai người phụ nữ luôn “thầm lặng” sát cánh cùng ông Phạm Nhật Vượng, chính là bà Dương Thị Mai Hoa và bà Mai Hương Nội.

Bà Dương Thị Mai Hoa vừa được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Vingroup từ ngày 11/2/2017 đến 11/2/2020. 3 năm trước, vào ngày 11/2/2014, bà Dương Thị Mai Hoa đã được bổ nhiệm vào vị trí này thay cho bà Lê Thị Thu Thủy để bà Thủy đảm nhiệm lĩnh kinh doanh mới của Vingroup là Thương mại điện tử với thương hiệu VinE-com.

Bà Dương Thị Mai Hoa tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, thuộc chương trình đào tạo Thạc sỹ quản lý liên kết giữa Khoa sau đại học trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học tự do Bruxel, Vương quốc Bỉ; là thành viên của Hiệp Hội Kiểm toán viên công chứng Anh quốc (Association of Chartered Certified Accountants – ACCA) từ tháng 9/2010.

Bà Mai Hương Nội sinh 13/10/1969 tại Ninh Bình. Bà có bằng cử nhân Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Bà Mai Hương Nội giữ chức Tổng Giám đốc Vingroup từ tháng 3/2006 khi bà bước sang tuổi 37. Đến ngày 14/6/2012, bà Mai Hương Nội từ nhiệm Tổng Giám đốc và được bổ nhiệm chức vụ Phó tổng Giám đốc từ đó cho đến nay. Ngoài vị trí trong ban điều hành, bà Mai Hương Nội còn là thành viên HĐQT Vingroup.

vingroup-bo-nhiem-ba-ma_opt
Bà Mai Hương Nội, Phó Tổng Giám đốc Vingroup

Cùng với bà Mai Hoa, bà Mai Hương Nội cũng là một trong những “nữ tướng” đã có dấu ấn trong quá trình phát triển của Tập đoàn Vingroup. Tổng tư lệnh Vingroup Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá rất cao các đóng góp của bà Mai Hương Nội đối với sự phát triển của Công ty Cổ phần Vincom trong giai đoạn trước đây. Sau sự kiện sáp nhập Công ty Vinpearl vào Công ty Vincom và chính thức áp dụng mô hình Tập đoàn, có thể nói, Vingroup đã bước sang một giai đoạn phát triển mới. Với mong muốn đẩy nhanh tiến trình hội nhập và khát vọng trở thành một tập đoàn kinh tế có đẳng cấp quốc tế, việc có một Tổng Giám đốc có kinh nghiệm và uy tín trên thị trường quốc tế là rất cần thiết”.

Theo báo cáo tài chính năm vừa công bố, tổng doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận năm 2016 của Tập đoàn Vingroup đạt 58.597 tỷ đồng, gấp 1,7 lần so với cùng kỳ 2015 và tương đương 130% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.554 tỷ đồng, gấp hơn 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong các lĩnh vực kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản tiếp tục là điểm sáng với gần 38.012 tỷ đồng tổng doanh thu thuần và gần 9.221,5 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Kinh doanh cho thuê và bất động sản đầu tư là lĩnh vực đứng thứ hai với gần 2.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Tập đoàn Vingroup là doanh nghiệp đứng đầu trong 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam năm 2016 với hàng loạt dự án bất động sản, các khu đô thị chất lượng hàng đầu Việt Nam: Vincom Mega Mall, Vincom Center, Vincom Plaza, Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Gardenia, Vinhomes Central Park, Vinhomes Dragon Bay Hạ Long… và nhiều tổ hợp trung tâm thương mại shophouse tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Năm 2017, Vingroup thực hiện nhiều kế hoạch lớn. Trong đó, đáng kể nhất là kế hoạch lấn sân sang thị trường nhà giá rẻ với các căn hộ giá chỉ từ 700 triệu đồng. Ngoài ra, Vingroup thực hiện hàng loạt thương vụ chuyển nhượng cổ phần và sáp nhập công ty. Hiện tại chưa đánh giá được những thương vụ này sẽ ảnh hưởng thế nào tới hoạt động của Vingroup nhưng nó cho thấy công ty có nhiều thay đổi lớn trong năm Đinh Dậu này.

Mai Trinh - Nguyễn Như

_Bao NTD_So 312 _ 9
 

Bình luận

Nổi bật

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Theo Bộ Xây dựng, qua số liệu tổng hợp cho thấy, lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong quý I/2024 có xu hướng tăng so với quý IV/2023.

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) Lê Hoàng Châu cho rằng, trong năm 2024, thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở, thiếu hụt nguồn cung nhà ở dẫn tới hệ quả giá nhà có thể bị đẩy lên cao.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.