Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 08/07/2024, 17:25 PM

Hai người phụ nữ lừa 16 cụ ông chiếm gần 180 tỷ, cảnh sát mất 15 năm mới phát hiện tội phạm rửa tiền

Mới đây, vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản kèm rửa tiền có liên quan tới 2 người phụ nữ đang gây chú ý.

Theo thông tin từ tờ Daily Mail (Anh), cảnh sát Mỹ đã thông tin về vụ việc 2 người phụ nữ có hành vi lừa đảo nhiều năm nay. Hai người phụ nữ được nhắc tới là Rosanna Lisa Stanley (48 tuổi) và Gina Guy (37 tuổi). Theo lời công tố viên liên bang Manhattan (Mỹ), 2 người này đã lừa ít nhất 16 người đàn ông, bỏ túi 7 triệu USD (tương đương 178 tỷ đồng). Thông cáo từ văn phòng luật sư cho biết cả 2 đều bị bắt vào ngày 25/6/2024 tại bãi biển Bắc Miami, Florida và Thành phố New York.

Qua đơn khiếu nại, họ phải đối mặt với các cáo buộc rửa tiền, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Hai người phụ nữ này đã tính toán rất nhiều chiêu trò để dụ các nạn nhân "sập bẫy". Họ thường dùng 2 mánh khóe để lừa những người đàn ông đã nhiều tuổi, không có bạn đời bên cạnh. Hai người phụ nữ bịa ra những câu chuyện thương tâm để các nạn nhân tin tưởng, thương hại và giúp đỡ. Bên cạnh đó, họ còn dụ dỗ các nạn nhân lớn tuổi đầu tư số tiền khổng lồ vào hoạt động kinh doanh giả mạo họ lập nên để chiếm đoạt tài sản.

Hai người phụ nữ đã lừa đảo 178 tỷ đồng từ nhiều nạn nhân. Ảnh: Internet

Hai người phụ nữ đã lừa đảo 178 tỷ đồng từ nhiều nạn nhân. Ảnh: Internet

Điều đáng chú ý là 2 tội phạm này thường lừa đảo qua nền tảng trực tuyến. Họ đã thực hiện hành vi phạm pháp này từ năm 2009 tới nay và nhiều nạn nhân giàu có đã mắc sai lầm. Stanley đã lập ra 1 doanh nghiệp chiêm tinh ảo và lời hứa sẽ giúp đỡ các nạn nhân sống hạnh phúc, suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền từ những cụ ông giàu có, người phụ nữ này cuỗm tiền và biến mất không còn dấu vết. Vụ lừa đảo gần đây nhất mà Stanley tạo ra khiến 1 người cao tuổi mất đi 1 triệu USD (khoảng 25 tỷ đồng) trong chốc lát. Người phụ nữ này giả danh thầy bói, nói rằng cụ ông gặp hạn nặng cần phải làm lễ để giải hạn. Cô hứa rằng sẽ trả lại số tiền 1 triệu USD cho ông lão sau khi "làm phép". Tuy nhiên, Stanley đã sử dụng số tiền ấy để sống 1 cuộc sống sang chảnh, không thiếu thứ gì.

Trong 1 cuộc gặp gỡ vào tháng 2/2023 tại Manhattan, 1 cụ ông cũng phải lòng Stanley và bị cô lợi dụng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Người đàn ông này tin tưởng Stanley nên đưa thẻ tín dụng, thông tin đăng nhập ngân hàng cho cô sử dụng. Sau đó 1 thời gian ngắn, cụ ông phát hiện thẻ của ông đã bị đổi mật khẩu, tiền trong thẻ cũng không còn. Stanley thậm chí còn dụ dỗ ông đầu tư vào 1 doanh nghiệp không có thật, sau đó cuỗm hết tiền và bỏ trốn. Vì cả tin, người đàn ông này mất 500 nghìn USD (khoảng 13 tỷ đồng).

Nhiều cụ ông bị lừa vì tin tưởng 2 người phụ nữ thái quá. Ảnh: Internet

Nhiều cụ ông bị lừa vì tin tưởng 2 người phụ nữ thái quá. Ảnh: Internet

Guy cũng là kẻ lừa đảo chuyên nghiệp, chuyên lấy lý do mình bị bệnh, cần phải ghép thận để thao túng tâm lý và lấy lòng thương từ nạn nhân. Cô thường thao túng tình cảm của các cụ già không có vợ con, lừa mỗi cụ già khoảng 900 nghìn USD (tương đương 23 tỷ đồng) trong nhiều năm lừa đảo.

Trong 1 trường hợp khác, Guy còn thuyết phục 1 nạn nhân gửi cho cô 708 nghìn USD (khoảng 18 tỷ đồng) để giúp anh ta chuyển tiền từ ngân hàng hiện tại sang một ngân hàng khác có lãi suất cao hơn. Anh ta có thể tối đa hóa lợi nhuận từ số tiền gửi của mình khi có Guy hỗ trợ. Dĩ nhiên sau khi nạn nhân nhờ Guy giúp đỡ, số tiền 708 nghìn USD đã thuộc về cô. Hiện tại, vụ việc liên quan tới 2 người phụ nữ lừa đảo này vẫn đang chờ xử lý.

Như Ý

Bình luận

Nổi bật

Thương hiệu bia thủ công cao cấp Sun KraftBeer của Sun Group có gì đặc biệt?

Thương hiệu bia thủ công cao cấp Sun KraftBeer của Sun Group có gì đặc biệt?

sự kiện🞄Thứ sáu, 04/10/2024, 22:26

(CL&CS) - Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng) và nhận được sự đón nhận nhiệt thành từ du khách trong nước và quốc tế. Điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu bia Sun KraftBeer của Sun Group?

Khai thác quặng, công nhân Việt Nam phát hiện khối đá quý khổng lồ lập kỷ lục, được coi là bảo vật quốc gia độc nhất

Khai thác quặng, công nhân Việt Nam phát hiện khối đá quý khổng lồ lập kỷ lục, được coi là bảo vật quốc gia độc nhất

sự kiện🞄Thứ sáu, 04/10/2024, 18:02

Khi được phát hiện, viên đá này được coi là hiện vật đá quý lớn nhất từng được khai thác ở Việt Nam.

Bà lão nhặt cục đá về chặn cửa, không ngờ là 'kho báu' hổ phách gần 30 tỷ

Bà lão nhặt cục đá về chặn cửa, không ngờ là 'kho báu' hổ phách gần 30 tỷ

sự kiện🞄Thứ sáu, 04/10/2024, 18:01

Một người phụ nữ đã tình cờ sở hữu một kho báu quý giá suốt nhiều thập kỷ mà không hề hay biết, cho đến khi nó được định giá lên tới 27 tỷ đồng.