Hà Nội triển khai dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội

(CL&CS)- Nằm tại trung tâm của quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, cửa ngõ kết nối thế giới với Việt Nam, Thành phố thông minh Bắc Hà Nội.

Nằm tại trung tâm của quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, cửa ngõ kết nối thế giới với Việt Nam, Thành phố thông minh Bắc Hà Nội có tổng mức đầu tư dự kiến gần 4,2 tỷ USD trên tổng diện tích gần 272ha tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ, huyện Đông Anh. Dự án được khởi công là sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973-2023), kỳ vọng trở thành biểu tượng mới cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Thời gian thực hiện dự án 9 năm với 5 giai đoạn. Trong đó, 4 giai đoạn đầu khoảng 7 năm sẽ triển khai các hạng mục cây xanh, công trình công cộng, nhà ở, trường học các cấp, giao thông, bãi đỗ xe, công trình di tích, tôn giáo và các dự án riêng.

Giai đoạn 5 từ cuối năm 2030 đến cuối 2032 triển khai nhiều công trình kiến trúc điểm nhấn, trong đó có Trung tâm tài chính, thương mại hỗn hợp cao 108 tầng.

img_4361

Phối cảnh tháp tài chính 108 tầng của dự án thành phố thông minh. Ảnh: Chủ đầu tư cung cấp

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho hay dự án thành phố thông minh có vị trí quan trọng, nằm tại chân cầu Nhật Tân, bờ Bắc sông Hồng, giữa cầu Thăng Long và cầu Long Biên, trên trục đường Võ Nguyên Giáp kết nối trung tâm thành phố và khu vực Hồ Tây tới Cảng hành không quốc tế Nội Bài. Trong đó, tháp tài chính 108 tầng thuộc danh mục các công trình trọng điểm đã được HĐND thành phố phê duyệt.

"Tháp tài chính là công trình có thiết kế quy mô lớn thể hiện ý tưởng và công nghệ mới, sáng tạo mang tầm quốc tế, nằm trong tổng thể quy hoạch đồng bộ, hiện đại, đã được các nhà đầu tư Nhật Bản và Việt Nam nghiên cứu", ông Tuấn nói và kỳ vọng dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội góp phần giải quyết được những vấn đề lớn về hạ tầng hiện nay của Thủ đô như giao thông, năng lượng, giáo dục, y tế, môi trường; đóng góp các tiêu chí đưa huyện Đông Anh thành quận và thành phố phía Bắc tương lai.

img_4378

Các đại biểu ấn nút khởi công dự án thành phố thông minh

Phát biểu tại sự kiện, ông Honda Yukihito, Tổng Giám đốc điều hành cấp cao toàn cầu của Tập đoàn Sumitomo cho biết: “Dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội được định vị là một dự án rất quan trọng đối với Tập đoàn Sumitomo và với đối tác chiến lược của chúng tôi là Tập đoàn BRG. Chúng tôi hy vọng sẽ hiện thực hóa một trung tâm đô thị đẳng cấp quốc tế dẫn đường cho kỷ nguyên mới của khu vực ASEAN”.

Ông Honda Yukihito khẳng định, liên doanh cam hết sẽ đồng tâm nhất trí để nhanh chóng hiện thực hóa giấc mơ về một đô thị với cộng đồng dân cư sinh sống chan hòa trong không gian hiện đại phủ đầy màu xanh, với nhiều tiện ích, áp dụng các công nghệ hiện đại nhất.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG và là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Thành phố thông minh Bắc Hà Nội chia sẻ: “Tôi luôn ấp ủ một khát khao là người dân Thủ đô được tận hưởng những gì tốt đẹp và tinh hoa nhất của thế giới ngay tại vùng đất quê hương ngàn năm văn hiến này. Dự kiến đây sẽ là một chặng đường dài, có thể kéo dài nhiều năm, nhưng chúng ta đã có được tầm nhìn về một thành phố thông minh hiện đại, đẳng cấp, tươi đẹp, hướng tới tăng trưởng xanh, nơi người dân cùng phát triển bền vững qua nhiều thế hệ”.

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.