Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 09/01/2016, 11:00 AM

Hà Nội thưởng Tết Nguyên đán cao nhất 100 triệu đồng

Mức thưởng Tết Nguyên đán ở Hà Nội cao nhất là 100 triệu đồng/người, thấp nhất 450.000 đồng, đều thuộc doanh nghiệp FDI.

Theo báo cáo của Phòng Chính sách Lao động Việc làm (Sở LĐ-TB&XH Hà Nội), mức thưởng Tết Nguyên đán Bính Thân cao nhất tại thủ đô là 100 triệu đồng/người. Mức thấp nhất là 450.000 đồng/người. Cả 2 mức này đều thuộc doanh nghiệp FDI (có vốn đầu tư nước ngoài). 

Thưởng Tết trung bình của các DN khác cao nhất khoảng 20-40 triệu đồng. Trong đó, mức thưởng Tết thấp nhất giữa các khối DN là như nhau, khoảng 450-500.000 đồng/người.

Báo cáo trên được tổng hợp từ 1.000 doanh nghiệp (DN) trên hơn 63.000 lao động thuộc địa bàn thành phố. Những doanh nghiệp này chia làm 4 khối: công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu; khối DN có cổ phần, vốn góp của nhà nước; khối doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp doanh, công ty cổ phần không có vốn nhà nước; khối doanh nghiệp FDI.

thuong tet1

Thưởng Tết Nguyên đán 2016 cao nhất ở Hà Nội là 100 triệu đồng, thuộc về một doanh nghiệp FDI. Ảnh minh họa.

Cũng trong năm nay, mức lương cao nhất thuộc về DN khối FDI với 75 triệu đồng/người/tháng. Các DN khác dao động 30-40 triệu đồng. Mức lương thấp nhất giữa các khối DN là như nhau, khoảng hơn 3 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Thanh, Trưởng Phòng Chính sách Lao động Việc làm (Sở LĐ-TB&XH Hà Nội) cho biết, thưởng Tết Nguyên đán Bính Thân đã tăng hơn so với năm trước khoảng 15%. Đây là nỗ lực lớn của các DN trong bối cảnh kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn.

Hiện tại, hầu hết các tỉnh lớn đã có thông tin về thưởng Tết Nguyên đán. Tại Đà Nẵng, mức cao nhất là 200 triệu đồng và TP HCM là 600 triệu đồng.

Thưởng tết cao nhất của Hà Nội năm trước là 85,6 triệu đồng, cũng thuộc về doanh nghiệp khối FDI.

Theo Ngọc Lan

Zing.vn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.