Dữ liệu cũ
Thứ ba, 30/12/2014, 16:47 PM

Hà Nội: Sát hại vợ rồi tìm đến chùa cầu siêu cho nạn nhân

(NTD) - Sau khi sát hại vợ, Quát đã bỏ trốn, đi tới đâu hung thủ cũng tìm đến đền, chùa để cầu siêu cho vợ. Thậm chí, Quát còn tự cạo trọc đầu để sám hối.

Ngày 29/12, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Xuân Quát (ở phường Xuân Đình, quận Bắc Từ Liêm) về hành vi giết người.

Quat_moi_1222

Sau khi sát hại vợ đi tới đâu hung thủ cũng tìm đến chùa để cầu siêu cho nạn nhân.

Cao Xuân Quát này được xác định chính là hung thủ sát hại vợ mình, chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh Trang (24 tuổi). Ngày 26/12, sau 8 ngày gây án, Quát trở về Hà Nội và đến trụ sở cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan công an, Quát khai sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành công nghệ thông tin ở Hà Nội, đầu năm 2013, anh ta và Nguyễn Ngọc Ánh Trang kết hôn.

Một thời gian sau cả hai đón đứa con đầu lòng. Dù đã tốt nghiệp và có vợ con nhưng Quát không xin được việc làm. Thi thoảng anh ta viết phần mềm máy tính để kiếm thêm thu nhập.

Ngoài ra, vợ chồng Quát còn chung vốn với em trai của Trang để kinh doanh túi xách. Sau khi sinh con, để tiện cho việc buôn bán nên Trang xin phép gia đình nhà chồng đưa con về nhà mẹ đẻ.

Ngày 18/12, Quát sang nhà vợ  dặn Trang chuẩn bị quần áo để quay lại nhà mình. Ngày hôm sau, Quát chở vợ con về đến nhà và nói chuyện riêng thì nảy sinh mâu thuẫn. Theo lời khai Quát, trong lúc cãi nhau về chuyện tiền bạc, Trang nói đùa vài năm nữa sẽ... bỏ chồng đi lấy người khác.  Nghe vợ nói thế, Quát nổi điên, anh ta dùng chiếc ghế gỗ của bàn trang điểm đập vào đầu vợ.

Mặc cho vợ van xin, Quát vớ chiếc khăn xô của con trai siết chặt cổ vợ cho đến khi nạn nhân đã tử vong. Sau đó, Quát kéo chăn phủ lên rồi khoá cửa phòng.

Sau khi rửa sạch vết máu dính trên người, Quát vào phòng của bố mẹ cạy tủ lấy một số tiền rồi đi khỏi nhà.

Biết mọi người đã phát hiện chị Trang tử vong và nghi mình là thủ phạm nên hắn ra Bến xe Nước Ngầm trốn chạy.

Khi chạy trốn tới Nghệ An, Quát đến một ngôi chùa và cầu siêu cho vợ. Sau đó hắn tiếp tục hành trình bỏ trốn vào Huế, TP.Hồ Chí Minh.

Đi tới đâu Quát cũng tìm đến đền, chùa để cầu siêu cho vợ. Thậm chí, Quát còn tự cạo trọc đầu để sám hối.

Biết không thể trốn thoát, đồng thời được bố mẹ động viên, Quát đã bắt xe về Hà Nội và đến trụ sở công an đầu thú.

Phùng Chiến

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.