Dữ liệu cũ
Thứ tư, 26/02/2014, 11:05 AM

Hà Nội: Chi cục trưởng ATTP nhiều lần “hứa suông” (!?)

<< Không thông tin cho báo chí có thể bị xử lý hình sự Trong công tác đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng (NTD), một trong những khó khăn rào cản lớn nhất hạn chế hiệu quả của hoạt động của các cơ quan báo chí có sự góp phần không nhỏ từ sự thiếu hợp tác của các cơ quan chức năng, doanh nghiệp…trong số đó phải kể đến trưởng hợp “hứa suông” của Chi cục trưởng Chi cục An toàn Thực phẩm Hà Nội (ATTP) Nguyễn Đức Thọ.

Phòng Chi cục trưởng Chi cục ATTP Hà Nội Nguyễn Đức Thọ. Ảnh: Đức Nguyễn

Một vụ việc 3 lần thất hứa

Liên quan đến vụ việc “tăm bẩn” bày bán tràn lan trên thị trường Hà Nội đã được Báo Người tiêu dùng, và một số báo khác nêu dài kỳ từ tháng 6.2013, tuy nhiên đến thời điểm này mặc dù Chi cục ATTP Hà Nội đã vào cuộc lấy “mẫu mù” kiểm nghiệm được 2 tháng, tuy nhiên không hiểu lý do gì đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy cơ quan này công bố.

Trước đó cuối tháng 6.2013, tại buổi giao ban báo chí do Thành uỷ tổ chức PV.Báo Người tiêu dùng đã đặt câu hỏi cho cả giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, và Chi cục trưởng ATTP . Hà Nội Nguyễn Đức Thọ, về vấn đề cấp giấy chứng nhận ATTP cho cácdoanh nghiệp sản xuất tăm trên địa bản thành phố Hà Nội. Tuy nhiên với lý do không chuẩn bị tài liệu cả 2 vị lãnh đạo này đã “đá bong” cho nhau hẹn phóng viên sang tuần đến trụ sở Chi cục ATTP sẽ cung cấp đầy đủ thông tin.

Như lời hẹn đầu tháng 7.2013, PV. Báo Người tiêu dùng đã đến tận trụ sở gọi điện liên lạc thì chi cục trưởng không nghe máy, còn khi hỏi ở phòng làm việc thì nhân viên nói chi cục trưởng bận họp.

Tiếpđến ngày 4.7, tại kỳ họp thứ 7 Hội đồng ND TP.Hà Nội phóng viến có gặp và trao đổi với ông Nguyễn Đức Thọ, về vấn đề kiểm tra, kiểm nghiệm tăm bẩn trên thị trường, thì được ông Thọ “khất” và tiếp tục hứa sang tuần khi PV xuống làm việc sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về quản lý thị trường tăm, cũng như vụ việc tăm bẩn như báo chí phản ánh.

Mặc dù Chi cục ATTP Hà Nội lấy mẫu mù kiểm tra tăm bẩn trên thị trượng đã được 2 tháng, nhưng giờ vẫn “ỉm” thông tin.

Đúng như lời hẹn 10 giờ ngày 12.7, PV. Báo Người tiêu dùng lại có mặt tại trụ sở Chi cục ATTP Hà Nội tại địa chỉ 70 Nguyễn Chí Thanh. Sau gần 2 giờ chờ đợi cuối cùng PV cũng đã gặp được ông Nguyễn Đức Thọ.

Buổi làm việc kéo dài đến gần 1 giờ chiều nhưng suốt cả buổi ông Thọ chỉ nói về Nghị định này, pháp lệnh khác mà không có một thông tin gì liên quan đến vụ việc mà báo chí và dư luận đang quan tâm đặt ra. Cụ thể như bao nhiêu doanh nghiệp sản xuất tăm tre đã được cấp phép, kết quả lấy mẫu mù được chi cục tiến hành như thế nào? và bao giờ sẽ công bố công khai để NTD hết hoang mang?

Kết thúc buổi làm việc ông Nguyễn Đức Thọ còn hứa với phóng viên Báo Người tiêu dùng là sang tuần (ngày 20.7) sẽ gửi kết quả kiểm nghiệm 4 mẫu tăm trên thị trường Hà Nội để báo đăng công khai cho NTD biết.

Mặc dù đã hơn một tháng trôi qua kể từ thời điểm ông Nguyễn Đức Thọ hứa sẽ công bố kết qủa kiểm nghiệm mẫu tăm trên thị trường Hà Nội cho đến giờ vẫn là một ẩn số. Trước sự việc trên dư luận đang đặt ra câu hỏi là lý do gì đã lấy mẫu mù rồi Chi cục ATTP Hà Nội vẫn chưa chịu công bố kết quả kiểm nghiệm? Có thật sự sau khi báo chí phản ánh Chi cục ATTP vào cuộc tiến hành lấy mẫu kiểm tra? Về vấn đề này Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục điều tra phản ánh đến bạn đọc.{jcomments on}

Mai Phương


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.