Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/06/2016, 13:32 PM

Hà Đông không có dự án bỏ hoang, chỉ có dự án chậm tiến độ

(NTD) - "Trong 5 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng trên địa bàn quận Hà Đông đã kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở 3.350 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định; thu giữ trên 3.200 vật dụng hàng hóa; cưỡng chế tháo dỡ lều lán, mái vẩy lấn chiếm lòng, lề đường 50 trường hợp".

 Đây là thông tin được ông Nguyễn Thanh Xuân- Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hà Đông cho biết tại cuộc giao ban thông tin báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức 

Cụ thể quận Hà Đông đã xử lý nghiêm nhiều công trình xây dựng vi phạm, trong đó xử phạt hành chính 13 trường hợp với tổng số tiền xử phạt 250 triệu đồng, nộp thu ngân sách 160 triệu đồng.

Về công tác quản lý trật tự xây dựng, Ủy ban Nhân dân quận đã chỉ đạo các phòng ban chức năng, Đội Thanh tra xây dựng Hà Đông phối hợp với Ủy ban Nhân dân các phường tiến hành kiểm tra, thiết lập hồ sơ xử lý các vi phạm quản lý trật tự xây dựng đô thị theo quy định. Kết quả, đã kiểm tra 901 công trình, trong đó 886 công trình có phép, miễn phép (tỷ lệ công trình có phép là 98,3%); 15 trường hợp không phép; công trình vi phạm: 26 trường hợp, trong đó không phép 15 trường hợp; sai phép, sai quy hoạch là 10 trường hợp...

Â

Ông Nguyễn Thanh Xuân- quận Hà Đông không có dự án treo, bỏ hoang mà chỉ có dự án chậm tiến độ.

Cũng theo ông Xuân, một số vụ vi phạm lớn đã được Quận chỉ đạo xử lý dứt điểm. Cụ thể: Công trình Nhà điều hành dự án sai quy hoạch tại Khu đô thị mới Văn Khê, phường La Khê do Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư, phần sai với quy hoạch được duyệt là khoảng 221,65m2 .

Với công trình này, UBND quận Hà Đông đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với Công cổ phần Sông Đà Thăng Long số tiền 90 triệu đồng, buộc chủ đầu tư tự giác tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm. Hiện chủ đầu tư đã nộp phạt và đang thực hiện tháo dỡ phần vi phạm.

Ngoài ra, còn một loạt các công trình khác như: Công trình không phép tại ô đất CT9 Khu đô thị mới Văn Phú do Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú – Invest làm chủ đầu tư; công trình Tòa chung cư 89 Phùng Hưng quá trình xây dựng để vật liệu rơi xuống nhà dân gây mất an toàn.

Trả lời câu hỏi của PV Báo Người tiêu dùng về số lượng các dự án chậm tiến độ, bỏ hoang thuộc diện bị thu hồi, ông Xuân cho biết trên địa bàn quận hiện có 59 dự án nhưng không có dự án treo hay để hoang. UBND quận đã thường xuyên kiểm tra, rà soát và đôn đốc nhà đầu tư đẩy mạnh tiến độ. Các dự án chậm tiến độ là có nhưng vẫn trong thời gian thực hiện dự án còn hiệu lực" - ông Xuân cho biết.

Liên quan đến giải pháp chống ngập úng kéo dài tại khu toà nhà H2 thuộc khu đô thị Dương Nội (do Cty CP Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư, ông Xuân cho biết đêm 24/5 trên địa bàn diễn ra trận mưa lớn gây ngập úng cục bộ không chỉ Hà Đông mà nhiều điểm ở TP. Uỷ ban nhân dân Quận đã triển khai phòng chống lụt bão, xác định các điểm có thể ngập úng và triển khai các biện pháp khắc phục. Đến chiều ngày 25-5 các điểm ngập úng cơ bản được xử lý, riêng tại tòa H2 Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường mất 2 ngày mới thoát nước, theo ông Xuân là do tuyến đường Tố Hữu có ống thoát nước nối với ống thoát nước của vành đai 4 do Bộ GTVT quản lý chưa được đầu tư nên chưa đấu nối hoàn chỉnh gây nên úng ngập.

Ngay sau khi nắm bắt vụ việc, ông Xuân cho biết quận đã chỉ đạo Cty MTĐT và Uỷ ban phường Yên Nghĩa khơi thông dòng chảy; chỉ đạo CA Quận tăng cường lực lượng phân luồng giao thông; chỉ đạo phương tiện vận chuyển người và phương tiện ra khỏi vùng trũng.

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Minh Đức

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.