Dữ liệu cũ
Thứ tư, 04/01/2017, 07:08 AM

Gửi nhà trẻ tư, phát hiện con bị chấn thương sọ não

(NTD) - Nhận được điện thoại từ nhà trẻ, gia đình bé gái 13 tháng tuổi “tá hỏa” khi phát hiện con mình bị chấn thương sọ não phải nhập viện cấp cứu

Ngày 3/1, Công an TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang điều tra trường hợp cháu Nguyễn Thị Thu N. (13 tháng tuổi; ngụ phường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi) bị thương nặng khi được gửi tại nhà trẻ tư nhân.

trra
Bé gái Nguyễn Thị Thu N. hiện đang được điều trị tại bệnh viện sau cơn nguy kịch, ảnh: Internet

Trước đó, sáng 23/12/2016, như mọi ngày, chị Nguyễn Thị Thu Trang ( mẹ của cháu N.) đưa con đến gửi tại nhà trẻ của bà Ngô Thị Anh Đào (phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi).

Đến khoảng 16h cùng ngày, anh Nguyễn Duy Tuấn (chồng chị Trang) nhận được điện thoại của bà Đào nhắn đến đón con vì cháu bị ốm. Đến nơi, gia đình hốt hoảng khi thấy cháu N. bị tím tái, sốt cao, co giật…

Lập tức, gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Tuy nhiên, do cháu N. quá yếu nên gia đình chuyển ra Bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng điều trị. Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết cháu N. bị chấn thương sọ não, tụ máu bầm trong não, cột sống và bị liệt một bên.

Sau đó, khi được các bác sĩ cho biết con mình đã được cấp cứu trước đó ít giờ đồng hồ cùng một bản cam kết chịu trách nhiệm về việc xin cháu ra viện do “mẹ” của cháu kí, người nhà cháu N. đã “ngã ngửa” vì không hề hay biết gì.

“Hai vợ chồng tôi như khụyu xuống sau khi được bác sĩ cho xem bản cam kết xin ra viện do cô Đào (người giữ trẻ) ký” - Chị Trang (mẹ cháu N.) khóc nói.

Qua vụ việc, ông Phạm Ngọc Lân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, cho biết cháu N. được đưa vào bệnh viện từ trưa 23/12/2016 với tên Trịnh Kiêm Hằng. Sau khi cấp cứu, bác sĩ yêu cầu nhập viện điều trị vì cháu có biểu hiện bệnh nặng nhưng đại diện người nhà nhất định không chịu. Sau đó, bệnh viện phải đồng ý và yêu cầu người nhà ký cam kết.

Sau đó đến chiều cùng ngày, cháu N. được người nhà đưa vào bệnh viện với biểu hiện bệnh nặng thêm.

Liên quan đến vụ việc, bà Đào cho rằng trong lúc cho ăn đã bế cháu N. để trên võng nằm. Khi thấy chồng đi làm về, bà Đào nhờ cho cháu ăn tiếp, còn mình đi vào nhà vệ sinh. “Lúc đang trong nhà vệ sinh, tôi nghe tiếng la lớn của chồng nên vội chạy ra thì đã thấy cháu N. nằm dưới đất, mắt trợn ngược. Sợ quá, vợ chồng tôi gọi taxi đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu nên không kịp mang theo điện thoại gì cả. Đến khi được cấp cứu, thấy cháu khỏe lại, tôi nghĩ chỉ bị sặc cháo nên đưa về nhà, cũng chưa kịp gọi điện thoại cho gia đình” - bà Đào kể.

Được biết, nhà trẻ tư nhân của bà Ngô Thị Anh Đào là một nhà trẻ tự phát, hiện đang giữ 3 trẻ (trong đó hai cháu là người thân trong nhà và cháu N.).

Hiện nhà trẻ này đã bị đình chỉ hoạt động. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra. 

Nam Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.