Dữ liệu cũ
Thứ năm, 08/08/2019, 15:31 PM

Gout mạn tính khó mấy cũng khỏi

(NTD) - Gout mạn tính một căn bệnh mà ai cũng nói rất khó điều trị, thậm trí người mắc bệnh gút mạn tính sẽ chấp nhận việc sống chung với bệnh cả đời điều này làm cho tâm lý những người bị Gút hoang mang lo lắng.

Với những chia sẻ của Chú Xuân ( 47 tuổi ở Lâm Thao - Việt Trì Phú Thọ) dưới đây sẽ giúp cho những ai đang phải âm thầm sống chung với bệnh gout mạn tính sẽ có thêm cho mình một phương pháp điều trị mới an toàn hiệu quả.

gout mạn tính - từng nghĩ phải bỏ nghề

Với chiếc quần đùi, áo cộc, mũ cối và rất nhiều đồ nghề như thùng sơn, chổi, giấy chà nhám, cọ sơn, bình sơn phun, lăn sơn… Chú Xuân (sinh năm 1971) thoăn thoắt lăn con lăn sơn lên từng bức tường, leo lên từng mái nhà, nấc thang để tạo nên một kiệt tác nghệ thuật. Với tác phong nhanh nhẹn khéo léo đâu ai biết rằng chú Xuân đã từng có thời gian nghĩ phải bỏ nghề sơn yêu thích vì mang trong mình cơn đau do gout mạn tính.

thai-duong-8
Chú Xuân với công việc yêu thích của mình

Chúng tôi đến nhà chú Xuân vào một buổi chiều cuối hạ, lắng nghe chú chia sẻ lần đầu tiên chú phát hiện là do bị đau nhức dữ dội ở khớp đầu gối và ngón chân lúc đầu cứ nghĩ là do công việc của mình leo trèo rồi bê vác nhiều nên đau nhức chân là chuyện bình thường chủ quan cũng không đi thăm khám gì. Đến khi đau quá không thể đi được nên chú Xuân mới quyết định đi khám. Sau khi xét nghiệm và thử máu, bác sỹ kết luận chức năng thận suy giảm là nguyên nhân dẫn đến việc chú bị bệnh gout với chỉ số axit uric là 550 mmol/L.

Từ ngày bị bệnh gout, chú Xuân liên tục phải chịu trận với những cơn đau thấu ruột gan. Thời gian đầu chú phải sử dụng thuốc tây để điều trị, nhưng khi hết thuốc cơn đau lại càng nặng rồi cơn đau xuất hiện bất kể lúc nào trong ngày, không chỉ về đêm và sáng sớm mà cả những lúc trái gió trở trời hoặc thèm ăn miếng tôm, hay nhâm nhi với bạn cốc bia là các khớp ở chân và đầu gối cũng tấy đỏ, sưng to hơn khiến chú bị viêm tràn dịch màng khớp và phải đi hút dịch.

“Đỉnh điểm nhất là chân đau cứng, sưng u cục khiến tôi không thể đi lại được, sinh hoạt hàng ngày cũng khó khăn, Tôi cũng ăn, ngủ kém hơn, sức khỏe sa sút hơn, và nhiều công trình đã nhận với khách từ trước tôi cũng không đi làm được, có lẽ nghề Sơn yêu thích của tôi cũng phải bỏ vì căn bệnh quoái gở này".

thai-duong-9
Chú Xuân vui vẻ khi thoát khỏi gút mạn tính nhờ Vinagout

Tạm biệt Gout mạn tính - niềm vui bất ngờ

Từ ngày phát hiện bị gout đến nay đã được 3 năm, chú Xuân đã dùng biết bao nhiêu là thuốc giảm đau, thuốc giảm acid uric, thuốc đông y, tây y nhưng bệnh lúc đỡ lúc không, vẫn dậm chân tại chỗ. Quá thất vọng và chán nản nên chú cũng buông xuôi không kiêng khem gì cả. Hơn nữa dùng nhiều thuốc tây khiến chú gặp nhiều tác dụng phụ: gan chú cũng yếu hay bị ngứa, nóng người, táo bón...

Rồi một lần xem trương trình tivi chú thấy có quảng cáo về sản phẩm VinaGout của công ty Sao Thái Dương. Chú chỉ cười trừ và nghĩ trong đầu rằng mình dùng nhiều loại rồi có đỡ gì đâu toàn quảng cáo luyên thuyên, rồi lần tới thấy có bác sỹ thạc sỹ nói về cơ chế tác dụng và tính an toàn của sản phẩm nên cũng băn khoăn. Chú gọi lên tổng đài tư vấn 18001799 được các chuyên gia tư vấn nhiệt tình cụ thể và khẳng định sản phẩm an toàn chú mới bắt đầu sử dụng.

Sử dụng VinaGout được khoảng 2 - 3 tuần các triệu chứng đau cơ bản là đã giảm hẳn, chú quyết định đi khám xem chỉ số acid uric của chú có thay đổi không để khẳng định hiệu quả sản phẩm. Nhận kết quả chức năng thận đang dần phục hồi và axit uric chỉ còn 500 mmol/L chú như không tin vào mắt mình, còn đi xét nghiệm lại tại bệnh viện khác đến khi 2 kết quả xét nghiệm giống nhau chú mới thở phào nhẹ nhõm và thực sự tin tưởng. Thêm niềm tin chú quyết định dùng VinaGout theo đúng liệu trình kết hợp với chế độ ăn uống khiêng khem, luyện tập sau 3 tháng các khớp chân của chú cũng linh hoạt hơn, các khối sưng đỏ cũng không còn, và đặc biệt không còn những cơn đau bộc phát lúc nửa đêm nữa chỉ số acid uric của chú cũng quay về mức ổn định 420 mmol/L. Quan trọng hơn cả là chú thấy phấn chấn hẳn ăn ngủ cũng tốt hơn và không còn những trận táo bón nữa. Chú Xuân cười tươi rạng rỡ chia sẻ.

Bằng giọng hồ hởi phấn chấn chú Xuân tươi cười chia sẻ: "Thật may mắn khi chú biết đến sản phẩm VinaGout để sử dụng, nó làm chú nhận ra rằng trên đời này không có gì là không cải thiện được, nghèo với ý chí cùng quyết tâm cũng có thể thoát nghèo, ung thư còn chữa được cơ mà vậy cớ gì gút mạn tính lại không". 

P.V

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.