Dữ liệu cũ
Thứ năm, 21/09/2017, 23:33 PM

Google gây bất ngờ với thương vụ mua HTC với giá 1,1 tỷ USD

(NTD) - Thương hiệu Google của tập đoàn Alphabet đã đạt được thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD với hãng điện thoại HTC (Đài Loan, Trung Quốc) nhằm mở rộng thị phần điện thoại thông minh (smartphone). Theo Phó Chủ tịch Google Rick Osterloh, thương vụ này là bước tiến mới nhất của Google trong giai đoạn đầu tham gia vào thị trường phần cứng.

Thỏa thuận này được xây dựng dựa trên nền tảng hợp tác có sẵn giữa hai tập đoàn công nghệ.

HTC là nhà sản xuất các dòng điện thoại thông minh của Google, bao gồm dòng điện thoại Pixel và Pixel XL. Phiên bản mới nhất của các sản phẩm này sẽ ra mắt vào tháng sau.

Tuy không mua đứt HTC nhưng khoảng 2.000 nhân viên bộ phận nghiên cứu và phát triển của HTC hiện đang phụ trách việc phát triển điện thoại thông minh Pixel sẽ được điều chuyển công tác tới Google. Ngoài ra, Google sẽ có bản quyền sử dụng các sáng chế của HTC.

GoogleHTC
Thương vụ này tạo ra cơ hội lớn cho cả HTC lẫn Google (Ảnh: Getty)

Thương vụ này tạo ra cơ hội lớn cho cả HTC lẫn Google. Với công nghệ của HTC, Google có thể nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm của mình khi có sự liên hệ chặt chẽ hơn giữa phát triển phần cứng và phần mềm, điều mà đối thủ lớn như Apple với iPhone và iOS đang chiếm ưu thế.

Được biết, HTC từng là một trong những công ty đứng đầu trong thị trường điện thoại thông minh nhưng không thể cạnh tranh với Apple và Samsung.

Với 1,1 tỷ USD từ Google, HTC sẽ có tiềm lực tài chính để giữ thị phần điện thoại thông minh hiện tại và phát triển công nghệ thực tế ảo.

GoogleHTC1
 Google sẽ ra mắt các sản phẩm mới bao gồm cả smartphone vào tháng 10/2017 (Ảnh: Getty)

Google dự tính thương vụ này sẽ kết thúc vào đầu năm 2018 sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý. Cổ phiếu của HTC đã bị đình chỉ mua bán tại thị trường Đài Loan. Sau khi thuộc về Google, chắc chắn ông chủ Google sẽ tái khôi phục trị giá cổ phiếu của HTC.

                                                                                                           Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.