Dữ liệu cũ
Thứ ba, 06/08/2019, 16:03 PM

Giọt hồng Nghệ Tĩnh: Thu hút hàng trăm thiện nguyện viên tham gia

(NTD) – Vừa qua, tại sân Bệnh viện Nhi Trung ương, chương trình “Giọt hồng Nghệ Tĩnh” - “Giọt hồng trao em số 27” đã diễn ra và thu hút hàng trăm thiện nguyện viên tham gia. Đây là chương trình do Hội đồng hương Nghệ An và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội cùng kết hợp với Đoàn thanh niên CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức để nhằm giúp đỡ các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại viện.

Tới tham dự chương trình, có sự tham gia của đại diện Ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương, Trưởng ban liên lạc HĐH Nghệ An, Hà Tĩnh và các sinh viên HĐH Nghệ Tĩnh thuộc các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, nhóm “Ước mơ cho em”, nhóm thiện nguyện chị Huế Kim cùng các thiện nguyên viên gần xa. Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện.

5f0e39c00f73eb2db262
Các thiện nguyện viên tham dự chương trình và cùng thực hiện nghĩa cử cao đẹp

Mỗi năm, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận điều trị cho hàng trăm ngàn bệnh nhi từ các tỉnh thành trên cả nước. Trong số đó có rất nhiều các trường hợp bệnh nhi mắc bệnh nan y, các bệnh về máu. Số lượng đơn vị máu dành cho điều trị tại Bệnh viện càng ngày càng khan hiếm.

4b8b4a7552c6b698efd7
Đội ngũ y, bác sĩ cùng đồng hành với chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Phạm Duy Hiền – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Chương trình Giọt hồng Nghệ Tĩnh - Giọt hồng trao em số 27, do HĐH Nghệ An và HĐH Hà Tĩnh kết hợp tổ chức đã thực sự đem lại những món quà vô giá, đó là những đơn vị máu quý giá gửi tặng cho hơn 120 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, là những lời ca tiếng hát của các tình nguyện viên gửi tặng các em. Đây không chỉ là nguồn động viên to lớn đối với các em và gia đình mà còn là nguồn cỗ vũ to lớn đối với các tập thể y, bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương vì đã có cộng đồng luôn sát cánh, đồng hành trong quá trình điều trị cho các em".

BEO_7411
Nhiều bạn trẻ tới bàn làm thủ tục đăng ký hiến máu

Thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới HĐH Nghệ An, Hà Tĩnh tại Hà Nội đã cùng tổ chức chương trình ý nghĩa này, xin cảm ơn các nhà tài trợ, các tình nguyện viên đã đồng hành ủng hộ chương trình giúp đỡ các bệnh nhi khó khăn”, ông Hiền nhấn mạnh.

a8a84d4dbaff5ea107ee
Lan tỏa tình yêu thương, cho đi là còn mãi

Được biết, tại thời điểm hiện tại, Bệnh viện Nhi Trung ương đang nỗ lực rất nhiều trong công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân, đồng thời tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh. Rất nhiều bệnh nhân bị các bệnh nặng và mãn tính, trong đó nhiều bệnh nhân phải tiến hành lọc máu, thay máu. Mỗi năm, Bệnh viện Nhi Trung ương phải cần tới trên 10.000 đơn vị máu. Hiện tại, lượng máu dự trữ trong Ngân hàng Máu luôn trong tình trạng “báo động đỏ”, việc thu gom máu chưa đủ đáp ứng nhu cầu truyền máu của bệnh phòng.

77d67c3e7a8d9ed3c79c
Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại

Với chương trình “Giọt hồng trao em" lần thứ 27, Ban Tổ chức mong muốn đáp ứng một phần nhu cầu truyền máu của các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương; Cổ vũ phong trào hiến máu tình nguyện dành cho trẻ em; Rèn luyện kĩ năng, tác phong làm việc của tuổi trẻ; tăng cường nhận thức về hiến máu nhân đạo, an toàn truyền máu và phòng chống HIV/AIDS qua đường truyền máu; Nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong việc phòng chống các bệnh dịch.

7d56a6a7a8144c4a1505
Tiết mục văn nghệ của các em nhỏ 

Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 400 đoàn viên thanh niên, sinh viên các trường và đội ngũ y bác sĩ cùng bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Đặc biệt, chương trình đã vận động và tiếp nhận được 153 đơn vị máu thành công, ghi nhận 43 lượt đăng ký nhóm máu B. Đây là món quà thiết thực dành tặng các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo đang nằm điều trị chống chọi với những căn bệnh hiểm nghèo.

7efd4243bdf159af00e0 (1)

"Tim ta còn hồng là còn biết đau vì bao người, tuổi xuân bạn ơi, hiến máu chớ ngại ngần chi"

Ngoài việc cứu sống tính mạng con người, hiến máu còn mang lại sức khoẻ cho chính người hiến máu. Khoa học đã chứng minh việc hiến máu theo hướng dẫn của bác sỹ có lợi cho sức khỏe, nếu một người mất đi 10–15% lượng máu thì không ảnh hưởng gì đến lượng máu tuần hoàn trong cơ thể vì ngay lúc đó máu dự trữ sẽ được đưa ra lưu thông trong tuần hoàn máu. Khi tham gia hiến máu, máu của chúng ta được đổi mới hằng ngày, sản sinh lượng máu mới, các cơ quan sinh máu sẽ được kích thích và quá trình sinh tạo máu sẽ hoạt động với tốc độ gấp 8-10 lần so với bình thường. Hoạt động này nhằm nhanh chóng lấy lại sự cân bằng của cơ thể.

IMG_2377
Hiến máu cứu người là truyền thống ngàn đời của cha ông, nhắc nhau đừng quên thương người như thể thương thân

Đồng thời, chương trình “Giọt hồng trao em số 27” còn có 140 suất quà dành tặng tới 140 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại viện. Trong đó, có 20 suất dành cho các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất, quà mỗi suất gồm 500.000 đ và 1 dây sữa, 1 hộp bánh; 120 suất quà dành cho các bệnh nhi cũng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 100.000 đ kèm theo 1 dây sữa, 1 hộp bánh.

6162031d0baeeff0b6bf
Những suất quà ý nghĩa được được các thiện nguyện viên chuẩn bị để tặng các bệnh nhi
56cf7e317b829fdcc693
Suất quà đặc biệt dành cho những bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất
97330ceefb5c1f02464d
Bệnh nhi dù đang hàng ngày phải chống chọi với bệnh tật nhưng sự quan tâm của mọi người là nguồn động viên để giúp các em tiếp tục vượt qua những khó khăn
1
Gia cảnh khó khăn, có con nhỏ đang điều trị trị tại bệnh viện Nhi Trung ương, chị M. gửi lời cảm ơn tới các thiện nguyện viên, khi con của mình nhận được sự quan tâm của chương trình
0b2cf7d40066e438bd77
Hạnh phúc là thiện tâm, sự sẻ chia

Chị Trần Thị Tâm - Trưởng Ban tổ chức chương trình, cho biết: “Chương trình Giọt hồng Nghệ Tĩnh” - “Giọt hồng trao em số 27” hi vọng sẽ góp một phần ý nghĩa nhằm giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, không may mắc bệnh hiểm nghèo sẽ có niềm tin vươn lên trong cuộc sống. Chương trình nhằm lan tỏa tình yêu thương tới tất cả mọi người và gắn kết tình đồng hương Nghệ Tĩnh của những người con xa quê luôn được bền chặt hơn”.

Hoạt động hiến máu cứu người và san sẻ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn xung quanh cuộc sống của mỗi người sẽ góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.   

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.