Giới trẻ Hà Nội thử tài kinh doanh tìm cơ hội nhận vốn khởi nghiệp từ nhà Đầu tư

(NTD) – Với ý tưởng độc đáo khi thứ sức với vai trò kinh doanh rau sạch, thiết kế thuê… các bạn trẻ Hà Nội đã đang háo hức chuẩn bị Chung kết Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng kinh doanh lần đầu tiên được tổ chứ dành cho học sinh phổ thông.

Vào 14h chiều Chủ nhật ngày 5/4/2015 tới đây, sẽ diễn ra trận Chung kết Teen Entrepreneur 2015 – Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng kinh doanh lần đầu tiên được tổ chức dành cho học sinh phổ thông tại Hà Nội. Chung kết hứa hẹn sẽ là một cuộc tranh tài hấp dẫn bởi chất lượng bài dự thi cao và trải đều trên nhiều lĩnh vực như kinh doanh rau sạch, thiết kế thuê, làm các trang web online, café hẹn hò,…

Vượt qua hơn 60 dự án đăng kí tham dự, 6 đội chơi xuất sắc nhất đến từ các trường THPT hàng đầu trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ lần lượt trình bày những đề án kinh doanh của mình và tham gia phần tranh biện, câu hỏi tình huống do Ban giám khảo đưa ra. Bên cạnh các bạn học sinh THPT, sự góp mặt của nhiều các bạn sinh viên cố vấn đến từ Trường Đại học Ngoại Thương, Trường Truyền thông VNMG, Đại học Anh Quốc, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Luật Hà Nội cũng mang đến sự phong phú trong cuộc thi về kinh doanh lần này.

1t

Vượt qua hơn 60 dự án đăng kí tham dự, 6 đội chơi xuất sắc nhất đến từ các trường THPT hàng đầu trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ lần lượt trình bày những đề án kinh doanh của mình

Ban Giám khảo của cuộc thi là những người thành công trong các loại hình doanh nghiệp nhờ đó các thí sinh được trực tiếp thảo luận và học hỏi từ những người đi trước. Đặc biệt, dự án của các đội chơi còn có cơ hội nhận được nguồn vốn khởi nghiệp từ những nhà Đầu tư thuộc Ban Giám khảo và Khách mời để biến ý tưởng trên trang giấy thành hiện thực.

Trong suốt hai năm qua, "Teen Entrepreneur" thực sự đã thành công trong việc tạo ra một sân chơi mới mẻ, táo bạo, trau dồi cho học sinh những kiến thức cơ bản về kinh doanh và khởi nghiệp, góp phần thắp lửa đam mê, định hướng nghề nghiệp cho các bạn học sinh. Chung kết hứa hẹn sẽ là một cuộc tranh tài hấp dẫn bởi chất lượng bài dự thi cao và trải đều trên nhiều lĩnh vực như kinh doanh rau sạch, thiết kế thuê, làm các trang web online, café hẹn hò,…v.v.

3t
 

Được thành lập bởi một nhóm du học sinh vào năm 2003, VietAbroader là một tổ chức phi lợi nhuận mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam để trang bị cho họ kiến thức, mạng lưới quan hệ, hỗ trợ các bạn đạt được những thành tích về học tập và cá nhân, từ đó đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Với tiền thân là một diễn đàn du học trực tuyến, đến nay, chỉ sau 10 năm, VietAbroader đã và đang tổ chức 6 dự án qui mô lớn thường niên, với sự tham gia của trên 30,000 thành viên ở Việt Nam và nước ngoài, sinh viên từ 100 trường Đại học và làm việc tại trên 20 công ty Hoa Kỳ.

VietAbroader đã được công nhận bởi Bộ Giáo dục Hoa Kỳ vào năm 2007 và được cấp phép chính thức là một tổ chức phi lợi nhuận bởi bang New York vào tháng 2 năm 2008. Tổ chức được điều hành bởi các thành viên có năng lực và cam kết gắn bó từ khắp các trường đại học trên thế giới, trong đó có Đại học Harvard, Princeton, Duke, St. Olaf... Với cơ hội đó, cùng mạng lưới liên kết rộng rãi của du học sinh, và rất nhiều nguồn trợ giúp hữu ích khác, VietAbroader đã trở thành cầu nối giới trẻ Việt Nam với thế giới cũng như nền kinh tế, giáo dục Việt Nam với thế giới.

Trung Nguyễn

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về Kinh doanh tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.