Giới địa ốc “xuất chiêu” bán hàng thời hậu “bảo bối” 30.000 tỷ

(NTD) - Cách đây ít tháng, nhiều doanh nghiệp dù biết trước vẫn không kịp trở tay khi gói vay 30.000 tỷ đồng được thông báo kết thúc. Từ chỗ bị “sốc”, giới đầu tư bất động sản đã tung ra những chiêu mới để hút khách.

15
Các chủ đầu tư bắt tay cùng ngân hàng hỗ trợ khách hàng tối đa về mặt lãi suất. (Ảnh: Nguyên Vũ)

Từ câu khách bằng lãi suất...

Anh Nguyễn Hùng (ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ: “Với thu nhập 2 vợ chồng khoảng 20 triệu đồng/tháng, trừ các khoản chi phí, số tiền còn lại hàng tháng không bao nhiêu. Nhiều năm tích góp 2 vợ chồng cũng chỉ có khoản vốn 400 triệu đồng, số tiền này muốn mua chung cư cũng chịu, vì mức giá các căn hộ cũng đã tầm 900 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng. Nhiều người tư vấn vay ngân hàng để mua nhưng lo sợ vì lãi suất quá cao, lãi mẹ đẻ lãi con, tài chính gia đình sẽ rơi vào khó khăn nếu vay tiền mua nhà”.

Nắm được tâm lý khách hàng, doanh nghiệp bất động sản đã “bắt tay” cùng ngân hàng để triển khai nhiều gói vay có lãi suất hấp dẫn, để cùng gánh bớt khó khăn cho người mua nhà.

Tại dự án Heaven Riverview (Võ Văn Kiệt, Q.8) do CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Thời Đại (Công ty Nhà Thời Đại) phát triển, mức giá bán được chủ đầu tư đưa ra chỉ từ 800 triệu đồng/căn hộ (chưa VAT). Ngoài ra, đơn vị này cùng VietinBank, BIDV thiết kế các gói tài chính linh động, phù hợp với năng lực và kế hoạch tài chính để khách hàng có thể dễ dàng sở hữu căn hộ Heaven Riverview. Với phương thức trả góp 1%/tháng không lãi suất đến khi nhận nhà, chỉ cần thanh toán từ 8 triệu đồng/tháng. Không ít khách hàng đã tận dụng cơ hội ưu đãi hiếm có này để sở hữu căn hộ.

Ông Trần Minh Nhật, Tổng Giám đốc Công ty Nhà Thời Đại, cho biết mức giá 800 triệu đồng/căn khó lặp lại nếu không gom được quỹ đất giá tốt từ nhiều năm trước. “Chúng tôi tận dụng tối đa kinh nghiệm xây dựng và tiết kiệm nhiều chi phí nhờ đơn vị thi công cũng chính là cổ đông chính góp vốn vào dự án, kết hợp cùng với ngân hàng.”

Dự án Dream Home Palace (Phạm Thế Hiển, Q.8) cũng là một trong những trường hợp điển hình giữ chân khách bằng lãi suất. Chủ đầu tư cam kết lãi suất vay cố định 5%/năm, khách hàng chỉ cần thanh toán 15% giá trị căn nhà khi ký hợp đồng, đến 15 tháng sau mới phải thanh toán tiếp 10%.

Hiện tại, khi gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng đã kết thúc, hình thức ưu đãi lãi suất là chiêu khá phổ biến và khá hiệu quả của các chủ đầu tư nhằm hút khách.

HÌNH
Khuyến mãi dù hấp dẫn đến mấy cũng không thể sánh bằng việc năng lực triển khai dự án của chủ đầu tư. (Ảnh: Nguyên Vũ)

...đến khuyến mãi khủng

Bên cạnh đó, một động thái kích cầu khác là đẩy nhanh tiến độ thi công trước khi bán hàng, giãn tiến độ thanh toán và khuyến mãi “khủng” cũng đang được nhiều đơn vị tận dụng triệt để nhằm “lôi kéo” khách.

Ngoài lãi suất ưu đãi tại dự án Heaven Riverview, Công ty Nhà Thời Đại còn thực hiện chương trình cam kết thuê lại 2 năm trị giá 168 triệu đồng và có cơ hội trúng xe Ford EcoSport trị giá 600 tri ệu đồng khi mua căn hộ.

Trong lần mở bán đợt 2, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi “khủng” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 4,4 tỷ đồng tại dự án biệt thự ven sông Jamona Golden Silk (Bùi Văn Ba, Q.7). Còn tại dự án Luxury Home (Đào Trí, Q.7), Sacomreal áp dụng chương trình “Mua nhà trúng nhà” với tổng giải thưởng trị giá 1,5 tỷ đồng. Khách hàng thanh toán sớm sẽ nhận được chiết khấu tối đa lên đến 5,6% trên giá trị hợp đồng.

Tuy nhiên, ưu đãi và lãi suất hay khuyến mãi khủng thực tế cũng chỉ là chiêu để “thu hút” khách hàng đến với dự án. Về ưu đãi lãi suất, theo các chuyên gia bất động sản thì khách hàng cần phải xem xét kỹ các điều khoản cho vay. Cần phải xác định được mức lãi suất mà chủ đầu tư đưa ra áp dụng trong khoảng thời gian nào vì thông thường doanh nghiệp chỉ cam kết hỗ trợ người mua nhà với lãi suất rất thấp nhưng chỉ trong thời gian đầu. Sau đó, người mua sẽ “tự bơi” với lãi suất thả nổi, lúc này người vay sẽ gặp khó khăn.

Đối với những hình thức khuyến mãi, Luật sư Nguyễn Đăng Tư thuộc Văn phòng Luật sư TriLaw, Đoàn Luật sư TP.HCM khuyến cáo, cần xác định là khuyến mãi cũng đã được tính vào giá thành của sản phẩm căn hộ. Hiếm khi nào chủ đầu tư lại khuyến mãi mà không tính toán lợi nhuận trong đó.

“Trong quá khứ rất nhiều dự án lúc giới thiệu ra thị trường cũng quảng cáo khuyến mãi khủng, tuy nhiên, sau khi “dụ” được khách hàng mua căn hộ, dự án lại “đắp chiếu” không triển khai. Cho nên, khách hàng không nên quá để tâm vào việc khuyến mãi, quà tặng, lãi suất ưu đãi... tại các dự án. Cái cần quan tâm và quan trọng là xác định được năng lực, uy tín của chủ đầu tư tới đâu, tính pháp lý của dự án mình quan tâm như thế nào. Đó là yếu tố rất quan trọng nếu muốn có chỗ an cư” - luật sư Tư phân tích.

Nguyên Vũ

NTD So 73 (275)_Page_20
 

 

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.