Dữ liệu cũ
Thứ năm, 20/11/2014, 15:25 PM

Giáo viên Việt Nam được công nhận là Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo

(NTD) - Hơn 800 giáo viên và hơn 150 trường là những đại diện xuất sắc nhất của những giáo viên và trường học suất sắc trên thế giới trong việc sử dụng CNTT để giúp học sinh phát triển và trau dồi các kỹ năng của thế kỷ 21.

Microsoft chính thức công bố đội ngũ Chuyên gia giáo dục sáng tạo của Microsoft (Microsoft Innovative Educators Experts) và danh sách Trường học Điển hình Quốc tế của Microsoft (Microsoft Showcase Schools) năm 2014- 2015 tại diễn đàn Toàn Cầu ở Miami (Mỹ) đầu tháng 11 vừa rồi. Hơn 800 giáo viên và hơn 150 trường là những đại diện xuất sắc nhất của những giáo viên và trường học suất sắc trên thế giới trong việc sử dụng CNTT  để giúp học sinh phát triển và trau dồi các kỹ năng của thế kỷ 21. Quan trọng hơn cả, họ là những hạt nhân đang mang đến kết quả và ảnh hưởng thực sự cho ngành giáo dục.

Các trường học và giáo viên sáng tạo sẽ là Người dẫn đường trong tương lai
Các trường học và giáo viên sáng tạo sẽ là Người dẫn đường trong tương lai

Các Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo của Microsoft đang chuyển đổi phương pháp giảng dạy thông qua công nghệ

Mỗi năm, Microsoft tổ chức cuộc thi trên toàn cầu nhằm tìm kiếm và vinh danh những hạt nhân giúp đổi mới giáo dục. Họ là những giáo viên đầy nhiệt huyết và cảm hứng, luôn làm việc và sáng tạo không ngừng để đổi mới phương pháp giảng dạy trên nền tảng CNTT nhằm giúp học sinh, sinh viên  tiếp thu bài học nhanh nhất, hào hứng nhất và giúp học sinh hình thành các kỹ năng cần thiết cho thế kỷ 21.

Năm nay, Việt Nam có 10 giáo viên được công nhận là Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo Microsoft bao gồm ông Ngô Thành Nam - giáo viên trường TH- THCS – THPT Việt Úc, thành phố Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Thị Liễu, ông Lê Ngọc Thức, bà Lê Thị Minh Nguyệt và bà Nguyễn thị Kim Thơ - giáo viên trường THCS Đức Trí, thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Đức Toàn - giáo viên trường THPT Thực nghiệm, thành phố Hà Nội; bà Nguyễn Thị Đại - giáo viên trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Hải Phòng; ông Nguyễn Đình Vinh - giáo viên trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Kon Tum; ông Huỳnh Bảo Thiên - giáo viên trường phổ thông liên cấp Lawrence S.Ting, thành phố Hồ chí Minh; ông Ngô Văn Thiêm - giáo viên trường THCS Chùa Hang, tỉnh Thái Nguyên.

Ngoài ra, cô Tô Thụy Diễm Quyên, giáo viên trường THCS Đức Trí – TP Hồ Chí Minh sau một năm hoạt động tích cực với vai trò Chuyên gia Giáo dục của Microsoft năm 2013-2014 đã được công nhận là Microsoft Innovative Educator Fellow là người sẽ hướng dẫn, tư vấn đội ngũ các Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo mới cũng như các đồng nghiệp khác. Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Vũ – giảng viên trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh được công nhận là Giảng viên nguồn của Microsoft (MIE master trainer) là người sẽ tiếp tục hỗ trợ đào tạo đội ngũ giáo viên về tích hợp CNTT để đổi mới phương pháp giảng dạy.

Khi được chọn, các nhà giáo dục tiên phong này sẽ tham gia vào một cộng đồng chuyên nghiệp toàn cầu, đóng góp cho việc thử nghiệm các phương pháp tiếp cận mới, chia sẻ ý tưởng và học hỏi từ những người khác. Họ nhận được các công cụ và công nghệ miễn phí, bao gồm cả Office 365 Pro Plus (cùng với một chứng nhận học viện CNTT – IT Academy certification); tham gia vào các nghiên cứu điển hình, phát biểu tại các sự kiện, xây dựng nội dung và có cơ hội nhận được một chuyến đi tham gia Diễn đàn Giáo dục toàn cầu của Microsoft tại Redmond, Washington vào tháng 4 năm 2015, do Microsoft tài trợ toàn bộ kinh phí. Các chuyên gia sẽ không chỉ tư vấn cho Microsoft về phát triển công nghệ trong ngành, họ cũng tham gia tư vấn cho các trường và đồng nghiệp về việc làm thế nào để tích hợp công nghệ vào giảng dạy một cách sư phạm nhất – đây chính là yếu tố khác biệt của Chương trình Giáo dục của Microsoft.

Ông Ngô Thành Nam – giáo viên trường TH-THCS-THPT Việt Úc chia sẻ, “Việc tích hợp công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng và hiệu quả bài học dành cho học sinh, sinh viên thực sự là một phương pháp tiếp cận hiện đại, hiệu quả và theo tôi, đây chính là một hướng đi đúng đắn cho nền giáo dục Việt Nam để theo kịp xu hướng giáo dục toàn cầu hóa hiện nay. Tôi vô cùng vinh dự và tự hào được trở thành một Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo của Microsoft. Cơ hội được gặp gỡ và chia sẻ với các bạn đồng nghiệp các kiến thức, kĩ năng về công nghệ tiên tiến của Microsoft tại cuộc thi ý nghĩa vừa qua thật sự là một trải nghiệm đặc biệt và một bước ngoặt trong sự nghiệp giảng dạy của tôi.

Trường học Điển hình Quốc tế của Microsoft (Microsoft Showcase School) -  Mang đến những đổi mới mô hình giáo dục

Năm 2014-2015, Việt Nam có hai trường được nhận danh hiệu trường học Điển hình Quốc tế của Microsoft là Trường THPT Nguyễn Siêu – TP Hà Nội và Trường Quốc tế Mỹ (American International School) – TP Hồ Chí Minh.

Các lãnh đạo của Trường học Điển hình quốc tế của Microsoft đã cho thấy một tầm nhìn và quyết tâm mạnh mẽ về đổi mới giáo dục và đã áp dụng tầm nhìn của họ để chuyển đổi toàn bộ mô hình giáo dục tại các trường học. Các nhà lãnh đạo này tạo ra một môi trường nơi mà cả học sinh và giáo viên có thể phát triển toàn diện, sáng tạo và phát huy tiềm năng của mình. Công nghệ của Microsoft được triển khai rộng rãi trên toàn trường, và các kinh nghiệm của họ được chia sẻ với các trường khác, do đó, giúp đẩy nhanh tốc độ cải cách giáo dục trên toàn thế giới. Các trường học Điển hình  Quốc tế của Microsoft tin rằng mô hình học tập 1:1, ứng dụng công nghệ điện toán đám mây như Office 365 để tương tác và trao đổi giữa học sinh và giáo viên sẽ có hiệu quả đặc biệt và tích cực lên chất lượng giáo dục đồng thời vẫn tiết kiệm được chi phí đầu tư cho CNTT.

Ông Vũ Minh Trí – Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam phát biểu “Chúng tôi trân trọng và tôn vinh những thành tựu của các Chuyên gia Giáo Dục Sáng tạo, các Trường học Điển hình Quốc tế năm 2014-2015 tại Việt Nam. Chúng tôi đặt niềm tin vào tương lai của ngành giáo dục Việt Nam. Microsoft coi giáo dục là một nền tảng vô cùng quan trọng và là ưu tiên hàng đầu, do đó, chúng tôi sẽ kết nối các nhà lãnh đạo, các chuyên gia giáo dục trên toàn thế giới với các chuyên gia giáo dục của Việt Nam để cùng hợp tác chặt chẽ, mang những phương pháp dạy và học hiện đại thông qua các công nghệ tiên tiến của Microsoft vào các bài giảng cho các em học sinh, sinh viên”.

Hương Giang


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.