Dữ liệu cũ
Thứ tư, 30/11/2016, 22:04 PM

Giao thương kênh bán lẻ cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp Việt – Hàn

(NTD) - Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Hệ thống bán lẻ Việt Nam: Kênh phân phối và cách thức tiếp cận”, đây là chương trình mở đầu cho sự kiện giao thương Hàn Quốc tại Hà Nội với sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

 Tại hội thảo, các doanh nghiệp Hàn Quốc được cung cấp các thông tin cần thiết cũng như cách thức để tiếp cận với hệ thống bán lẻ và nhu cầu của thị trường Việt Nam. Ngược lại, phía doanh nghiệp Việt Nam cũng có dịp thông tin tới các đối tác Hàn Quốc về thế mạnh, nhu cầu tìm kiếm mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ của chương trình giao thương kênh bán lẻ, Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (Kotra Hanoi) phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo và hội chợ Thương mại (Vinexad) tổ chức sự kiện Triển lãm giao thương Hàn Quốc 2016 - Korean Expo 2016 In Hanoi vào ngày 30/11 và 1/12/2016. Đây là sự kiện giao thương Hàn Quốc lớn nhất trong năm với sự hỗ trợ của các Bộ ngành Hàn Quốc và Việt Nam.

IMG_72421

Một gian hàng của doanh nghiệp Hàn Quốc tại triển lãm giao thương kênh bán lẻ tại Hà Nội. Ảnh: Bình Minh

 Triển lãm giao thương Hàn Quốc tại Hà Nội đã có 67 doanh nghiệp từ Hàn Quốc, 80 doanh nghiệp bản địa từ khu vực ASEAN và 350 doanh nghiệp Việt Nam với tư cách khách mời giao thương tới tham gia. Các sản phẩm Hàn Quốc được trưng bày và giới thiệu đều là những sản phẩm hàng đầu được ưa chuộng bao gồm: Mỹ phẩm - trang sức - thời trang; đồ gia dụng - bếp; thực phẩm - đồ uống; thiết bị Led, đồ dùng - đồ chơi thông minh cho bé và các nguyên liệu phục vụ sản xuất các ngành công nghiệp nhẹ. Đây là những mặt hàng nằm trong lộ trình cắt giảm thuế theo Hiệp định FTA vừa được ký kết.

Đồng hành cùng với triển lãm và chương trình hội thảo, Kotra Hanoi đã hợp tác cùng với trang thương mại điện tử của Tập đoàn

Vingroup www.adayroi.com/korea tổ chức “Lễ hội mua sắm trực tuyến sản phẩm Hàn Quốc với ưu đãi đặc biệt diễn ra trong 2 tuần liên tục. Các thương hiệu mỹ phẩm, gia dụng, và thực phẩm nổi tiếng Hàn Quốc sẽ được ưu đãi hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm sản phẩm Hàn Quốc của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Để hiện thực hóa mục tiêu 70 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hàn Quốc vào năm 2020 như lãnh đạo hai nước đã thỏa thuận, theo dự kiến Kotra Hanoi sẽ tiếp tục tăng cường các sự kiện giao thương trong năm 2017.

Bình Minh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.