Dữ liệu cũ
Thứ hai, 06/01/2020, 20:19 PM

"Giao hàng tiết kiệm": Đừng đòi hỏi chuyện đền bù khi hàng gửi bị hư hại!

(NTD) – Nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Giao hàng tiết kiệm (giaohangtietkiem.vn - GHTK) chia sẻ rằng, phí dịch vụ của đơn vị này là rẻ hơn nhiều so với các công ty khác cùng lĩnh vực như Viettel, J&T hay VN Post. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ lại là câu chuyện khác…

tuyen-nhan-vien-giao-hang-tai-vinh
Ảnh minh họa

“Ngoài việc có phí rẻ hơn các đơn vị khác, GHTK chỉ toàn mang đến sự bực bội cho tôi. Hàng của tôi gửi thường xuyên bị mất, thất lạc và hư hỏng. Nhưng điều tôi không hài lòng nhất chính là thái độ của bộ phận CSKH và nhân viên giao nhận của công ty này”, chị nói thêm.

Ngoài những lần làm mất hàng, hư hỏng hàng hóa trong quá khứ thì mới đây GHTK được cho là đã làm hàng hóa là một chai mỹ phẩm có giá 2,38 triệu đồng của chị Quyên gửi cho khách ở Đà Nẵng bị vỡ. Tuy nhiên, không những không báo cáo vụ việc cho khách hàng mà GHTK còn cố tình “ém” vụ việc, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Theo đó, vào ngày 21/11, chị Quyên có gửi đơn hàng là 1 chai mỹ phẩm đã được bao bọc kĩ càng cùng lưu ý ‘hàng hóa dễ vỡ’ để gửi ra Đà Nẵng. Đến ngày 23/11 thì hàng được thông báo đã nhập kho ở Đà Nẵng. Nhưng mãi đến ngày 27/11, phát hiện hàng vẫn chưa chịu rời kho nên chị Quyên có liên hệ bộ phận giải đáp thắc mắc, khiếu nại trên app để giục giao hàng.

Nhưng làm gì còn hàng để mà giao, chị Quyên rầu rĩ kể lại: “Có người xưng ở kho Đà Nẵng gọi thông báo là hàng bị vỡ từ đầu TP.HCM”. Sau đó, phía GHTK đề nghị hỗ trợ đền bù miễn phí 4 lần cước (khoảng 200.000 đồng). Chị Quyên không đồng ý thì GHTK đề nghị đền 10% giá trị hàng hóa và “ép” khách hàng nhận bằng cách chuyển khoản luôn vào tài khoản khách hàng.

c1
Cây tiền vàng tương tự như của chị Hương gửi cho khách...

Tương tự, chị Thảo (ngụ quận 8, TP.HCM) cũng rất bức xúc trước thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của nhân viên giao nhận GHTK. Chị kể gọi điện cho nhân viên qua nhận hàng thì họ hẹn đi hẹn lại, sáng thì hẹn chiều, đến chiều thì hẹn tối, tối thì bảo sáng ngày mai…Không chỉ vậy, người này còn “láo toét” cập nhật trên app là có gọi cho chị nhưng chị không nghe máy nên tự dời luôn ngày giờ nhận hàng.

Chưa hết, ngày 18/12 chị này có gửi hàng đi Đồng Nai, nhưng mãi đến ngày 22/12 hàng vẫn chưa được giao. Khách hàng chờ lâu quá nên hủy đơn, từ chối nhận hàng.

Nhưng xót hơn cả có thể kể đến trường hợp của chị Hương (ngụ TP.HCM), câu “tiền mất tật mang” xem ra đúng với hoàn cảnh của chị. Theo đó, ngày 24/12 chị có gửi cho khách ở Nha Trang một cây tiền vàng. Ngày 26/12 thì khách nhận được hàng, nhưng khi mở ra kiểm tra thì lá “tiền, vàng” đâu không thấy mà chỉ thấy thân cây bị vỡ nát.

Điều đáng nói, chị Hương cho biết đã đóng gói cẩn thận, nhét nylon chống sốc…và ghi chú là hàng dễ vỡ. “Khiếu nại vụ việc thì GHTK cứ ca 1 bài duy nhất là ‘xin lỗi và chúng tôi đang xử lý’ khiến tôi rất là ức chế”.

Không còn tin tưởng vào đơn vị này, chị Hương sau đó đã nhờ một đơn vị khác chuyển một sản phẩm khác để đền bù cho khách. 

c2
...Và đây là cây tiền vàng khách nhận được từ nhân viên GHTK

Nói về các trường hợp này, anh Hùng – một người có kinh nghiệm hơn 5 năm làm quản lý các bưu cục của một số công ty giao nhận chia sẻ: Về cơ bản khi khách gửi hàng hóa là mỹ phẩm dạng nước nói riêng và hàng hóa dễ vỡ nói chung thì khách buộc phải gói cẩn thận và được tư vấn mua bảo hiểm.

“Mỗi đơn vị có quy định riêng nên tôi không dám nói GHTK xử lý như thế là đúng hay không. Hư hỏng, thất lạc hàng hóa là không đơn vị nào mong muốn cả! Nhưng, khi xảy ra sự cố thì thiết nghĩ đơn vị phải linh động xử lý, khắc phục để khách hàng vừa lòng. Nếu đúng như những gì các khách hàng trên chia sẻ về việc GHTK đùn đẩy, né tránh trách nhiệm… thì tôi không đồng ý!”

Theo tìm hiểu của Báo Người Tiêu Dùng, toàn bộ đơn hàng của GHTK bắt buộc phải có bảo hiểm. Dịch vụ GHTK sẽ bồi hoàn 100% giá trị hàng hóa khai báo trên hệ thống khi mất hàng (tối đa 20.000.000đ) nếu người gửi có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và giá trị hàng hóa (hoá đơn nhập hàng, bill mua hàng hợp lệ và khớp với thông tin sản phẩm kê khai trên hệ thống GHTK,...). Trong trường hợp người gửi không thể chứng minh nguồn gốc và giá trị hàng hoá, bồi thường tối đa 4 lần cước phí vận chuyển.

Quy định là vậy, nhưng GHTK luôn ca cẩm điệp khúc “xin lỗi - đang xử lý” khiến khách hàng chán nản mà từ bỏ chuyện đòi bồi thường. 

Minh Luân

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.