Giải Vàng vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc xe mơ ước”

Lễ trao giải cuộc thi Vẽ tranh quốc tế Toyota  “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 8 dành cho thiếu nhi từ lớp 1 đến lớp 8 vừa được Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC)  tổ chức tại Trung tâm trưng bày Mega Web – một địa điểm trải nghiệm các mẫu xe của Toyota tại thành phố Tokyo, Nhật Bản.

Đặc biệt, với bức tranh “Siêu ô tô hình con cua”, thí sinh Bùi Thanh  Mai của Việt Nam, hiện là học sinh lớp 1,  trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình xuất sắc giành Giải Vàng ở nhóm dưới 8 tuổi.

Năm nay, trong tổng số 662.898 bức tranh tham dự vòng thi cấp quốc gia tại 75 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, Ban tổ chức đã thu nhận hơn 600 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn từ các quốc gia tham dự vòng thi cấp quốc tế . Ban giám khảo đã  lựa chọn được 31 bức tranh xuất sắc nhất để tôn vinh tại Lễ trao giải Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota  “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 8.  Theo đó, 31 tác giả của 31 bức tranh xuất sắc nhất, đại diện cho 22 quốc gia và khu vực cùng bố mẹ hoặc người bảo hộ đã được TMC mời đến Nhật Bản để tham dự lễ trao giải của cuộc thi.

Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ôtô mơ ước” dành cho trẻ em dưới 16 tuổi trên toàn thế giới nhằm tạo cơ hội cho các em thể hiện ước mơ của mình về một chiếc xe ô tô mà các em mơ ước.

Hưởng ứng Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước”, Quỹ Toyota Việt Nam và Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục & Đào tạo) tổ chức Cuộc thi này tại Việt Nam kể từ năm 2011. Chỉ trong 3 năm tổ chức, Ban Tổ chức Cuộc thi  đã nhận được một con số khổng lồ với hơn 1 triệu bức tranh dự thi từ các em học sinh trên cả nước và trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi trong lĩnh vực an toàn giao thông có quy mô lớn nhất trên toàn quốc.

Đặc biệt, tham dự Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota trong cả 3 năm 2011, 2012 và 2013, Việt Nam đều vinh dự có tác phẩm dự thi nằm trong Top 30 tác phẩm xuất sắc đoạt giải với 1 giải Bạc (2011), 1 giải Khuyến khích (2012) và đặc biệt 1 giải Vàng (2013)  .

Mỹ Dạ

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…