Dữ liệu cũ
Thứ tư, 30/03/2016, 16:54 PM

Giải thưởng CLQG – Hướng tới sự phát triển bền vững

(NTD) - Ngày 30/3/2016 – Bộ Khoa học Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức hội thảo với chủ đề “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia – Hướng tới sự phát triển bền vững”.

Ra đời từ năm 1996, đến nay, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được nhiều doanh nghiệp nhìn nhận Giải thưởng không chỉ là một hình thức tôn vinh doanh nghiệp mà còn là một công cụ, hệ thống quản lý hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý, nâng cao năng suất chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, hiệu quả hoạt động SXKD của DN theo các tiêu chí Giải thưởng.

Giai thuong CL
 

Tham dự hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo các bộ ngành gồm: Bộ Khoa học và Công nghệ, các bộ, ngành, hiệp hội, hội, cơ quan, tổ chức, trường đại học, thành viên Hội đồng giải thưởng quốc gia và địa phương, các chuyên gia và nhà nghiên cứu cùng đại diện các doanh nghiệp. Hội thảo diễn ra trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vừa chứng kiến hai sự kiện lớn đó là việc: Việt Nam tham gia Hiệp định TPP và trở thành thành viên của Cộng đồng kinh tế chung ASEAN. Với việc hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, vấn đề phát triển, phát triển bền vững được nhiều doanh nghiệp quan tâm bởi đó chính là yếu tố giúp doanh nghiệp mở ra cánh cửa thành công trong sân chơi hội nhập.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng chất lượng quốc gia đã nhấn mạnh ý nghĩa của Hội thảo, đồng thời đây là một sự kiện quan trọng trong chuỗi các sự kiện đánh dấu sự phát triển 20 năm của Giải thưởng chất lượng quốc gia (1996 - 2016). Trong bài báo cáo của mình tại Hội thảo, Ông Nguyễn Nam Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã nhấn mạnh: “Giải thưởng chất lượng quốc gia đã đóng góp không nhỏ cho Phong trào Năng suất - Chất lượng tại Việt Nam, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp học hỏi, cải tiến và nâng cao chất lượng quản lý của mình thông qua việc áp dụng các thực hành sản xuất, kinh doanh tốt nhất".

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.