Dữ liệu cũ
Thứ ba, 09/12/2014, 06:00 AM

Giải pháp hiệu quả cho tình trạng đau đầu

(NTD) – Nằm lòng trong tay các giải pháp thần tốc và hữu hiệu khắc phục tình trạng đau đầu sẽ giúp bạn tránh được nỗi ám ảnh của cơn đau đầu thường trực.

Thời tiết thay đổi và những áp lực công việc kích thích tế bào thần kinh khiến nhiều người bị đau đầu và làm việc không hiệu quả. Những cơn đau đầu dai và dữ dội sẽ khiến sức khỏe của bạn suy giảm và có hại đến hoạt động của hệ thần kinh, bởi vậy cần nắm rõ các phương pháp phòng tránh để hạn chế cơn đau đầu.

giai phap tri dau dau hieu qua - nguoitieudung  (1
Triệu chứng đau đầu ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Ảnh minh họa

Uống nhiều nước

Bác sĩ Frank Lipman – người sáng lập ra Trung tâm Eleven Eleven Wellness tại New York (Mỹ) – nói: “Đau đầu thường là kết quả của tình trạng mất nước. Điều này đặc biệt đúng nếu chế độ ăn của bạn chứa nhiều caffeine hoặc đường – hai chất càng làm bạn mất nước hơn nữa.

giai phap tri dau dau hieu qua - nguoitieudung  (3
Uống đủ nước để hạn chế tình trạng mất nước dẫn đến đau đầu. Ảnh minh họa

Ăn nhiều bữa ăn thường xuyên

Nếu bạn không ăn gì trong thời gian quá lâu, và đầu có cảm giác nhức hoặc mắt nhòe đi có thể là hậu quả của hiện tượng tụt đường huyết. Trong trường hợp này, hãy lập tức ăn một cái gì đó để kìm hãm cơn đau. Một số nghiên cứu cho thấy thực phẩm giàu magiê (rau bina, đậu phụ, dầu ô liu, hạt hướng dương hoặc hạt bí ngô) đặc biệt hữu ích trong trường hợp này. Các chuyên gia sức khỏe khuyên những người thường xuyên bị cơn đau đầu tấn công nên thực hiện chế độ ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày nhằm mục đích ổn định lượng đường trong máu.  

Chườm đá

Nằm xuống với chiếc khăn lạnh hoặc gạc lạnh áp lên trán hay mắt có thể hạ nhiệt tạm thời cơn đau đầu bùng phát, và thậm chí có thể giúp nó biến mất hoàn toàn, tiến sĩ Loder khuyến cáo. Cũng có thể dùng những viên đá nhỏ cuộn vào khăn chà xát lên trán chừng 10 phút để giảm bớt cơn đau. Theo tiến sĩ Loder, bộ não sẽ bị cái lạnh kích thích và không còn chú ý đến sự đau đớn. 

Thả lỏng và massage cơ thể

giai phap tri dau dau hieu qua - nguoitieudung  (2
Massage đầu để giảm trạng thái căng thẳng. Ảnh minh họa

Khi cơ thể mệt mỏi và căng thẳng dễ sinh ra đau đầu. Bạn nên tập cách massage cho cơ thể, ở những vùng dễ căng cơ khi làm việc lâu như cổ, lưng và vai trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon và ngăn ngừa đau đầu do căng thẳng.

Đeo kính râm khi tiếp xúc với ánh nắng gắt

Ánh sáng quá chói cũng có thể gây nhức đầu. Để giữ an toàn với ánh nắng gắt, bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc kính râm có khả năng chặn các tia UVA/UVB gây hại.

Không nhai kẹo cao su

Thói quen nhai sing-gum có thể góp phần làm căng quai hàm gây ảnh hưởng đến não, theo một nghiên cứu năm 2014 của Đại học Tel Aviv (Israel). Các nhà khoa học phát hiện ra rằng trong số 30 người tham gia nghiên cứu - những người thường xuyên có triệu chứng đau đầu - đã cải thiện được tình hình sau khi họ từ bỏ thói quen nhai sing-gum hằng ngày. Theo tiến sĩ Loder, bất kỳ hoạt động nào kéo dài cơ bắp ở khu vực đầu và cổ đều có thể gây đau đầu, hơn nữa việc giữ miệng mở quá lâu cũng làm tình hình thêm tồi tệ. 

Bổ sung vitamin

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn uống bổ sung vitamin có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa đau đầu tái diễn (mặc dù việc bổ sung này khác nhau ở từng người). Vitamin B2 hoặc riboflavin, coenzyme Q10, magiê được phát hiện có thể giúp ngăn chặn các cơn đau đầu.

Mọi thông tin liên quan đến văn hóa, đời sống bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.