Dữ liệu cũ
Thứ hai, 10/02/2014, 23:00 PM

Giá xăng giữ nguyên, diezen tiếp tục giảm

Theo yêu cầu của Bộ Tài chính, các doanh nghiệp quyết định giảm 110-120 đồng mỗi lít dầu diezen và ngừng sử dụng quỹ bình ổn giá xăng.

Tại thông báo vừa được gửi tới các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đầu mối tối, Bộ Tài chính tính toán, mức giá cơ sở bình quân 30 ngày từ 11/1/đến 9/2 của mặt hàng dầu diezen đang là 22.531 đồng, thấp hơn 109 đồng mỗi lít so với giá bán hiện hành.

Cơ quan điều hành yêu cầu, với mức chênh lệch trên, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu phải chủ động rà soát lại phương án và cách tính giá nhưng tối thiểu không thấp hơn mức chênh lệch là 109 đồng mỗi lít.

Ngay sau khi văn bản của Bộ Tài chính, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã thông báo điều chỉnh giá dầu diezen từ 20h ngày 10/2.

Biểu giá mới của Petrolimex 

(Đơn vị: Đồng/lít)

Đây là lần điều chỉnh giá dầu diezen thứ hai trong năm 2014. Trước đó, ngay sát dịp nghỉ Tết Nguyên đán, vào ngày ngày 27/1, giá mặt hàng cũng đã giảm hơn 300 đồng mỗi lít.

Đối với các mặt hàng xăng dầu khác gồm xăng RON 92, dầu hoả và dầu madút, theo tính toán của Bộ Tài chính, giá bán hiện hành vẫn thấp hơn giá cơ sở từ 180-256 đồng một lít. Do đó, cơ quan này yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh giữ ổn định giá bán với các mặt hàng trên. Riêng với mặt hàng xăng, Bộ Tài chính yêu cầu ngừng sử dụng quỹ bình ổn giá, thay vì mức 100 đồng mỗi lít như trước đó. Mặt hàng dầu hoả cũng giảm mức sử dụng quỹ bình ổn giá từ 220 đồng lít mỗi xuống 40 đồng.

Ngọc Tuyên

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.